Q1.Chương 14: Thân phụ kỳ hương

3K 154 0
                                    

Xoay người, lúc này Mục Chước mới mở miệng: "Tỷ tỷ không trở về Hoán Y Cục sao?"

Toàn Cơ than nhẹ một tiếng, nàng không biết nữ tử trước mặt này đến khi nào mới có thể học được cách thích ứng thủ đoạn cùng tâm kế của người trong cung, mà giờ phút này, nàng cũng biết vì sao bản thân phải nhắc nhở cô ấy.

"Ngày sau, nếu thấy những thứ đó thì tránh xa một chút." Trong cung, thứ duy nhất không thiếu, chính là người không sợ thiên hạ đại loạn.

Mục Chước ngẩn người, vội vã lên tiếng: "Toàn Cơ tỷ tỷ, thật sự đóa hoa kia không phải ta..."

"Ta biết."

Mục Chước lại vui vẻ: "Tỷ tin ta."

Có chút nghẹn lời, chuyện này cùng tin tưởng không có quan hệ, bởi vì người không cẩn thận hái đóa hoa xuống, vốn là nàng.

Đưa mắt nhìn Mục Chước, nàng thấp giọng nói: "Không có việc gì thì trở về đi."

Mục Chước bỗng nhớ tới cái gì đó: "Tỷ tỷ, lúc tỷ vào lãnh cung, bọn họ đã lấy hết đồ đạc của tỷ. A, ta có trộm một cây trâm để giữ lại cho tỷ, ta đi lấy cho tỷ."

Toàn Cơ cười lạnh: "Không cần, nếu đã cầm thì giữ lại đi."

Mục Chước vội vàng giải thích: "Ta... ta vì tỷ mà mới giữ lấy."

Không ngoái đầu nhìn lại, Toàn Cơ nhanh chân trở về Tường Bình cung.

Giang Ánh Dung còn nằm trên giường, lúc Toàn Cơ đi qua mới thấy nàng mở mắt. Gương mặt đã có khởi sắc rất nhiều, nàng nhăn mày đen lại, nhẹ giọng hỏi: "Không phải nói đến Hoán Y Cục thu xếp đồ đạc sao?"

"Vâng." Toàn Cơ thấp giọng trả lời, "Đồ đạc cũng không có gì đáng giá, thứ bọn họ cầm đi, cũng không tính là gì." Chỉ riêng chiếc khăn kia, nàng không định nói cho nữ tử trước mặt.

Nói trắng ra, nàng cùng Giang Ánh Dung chỉ là quan hệ lợi dụng nhau mà thôi.

Hiện tại, ngoại trừ bản thân, ai nàng cũng không thể tin.

Lời nói của Toàn Cơ, nữ tử trên giường tất nhiên tin tưởng. Trong hoàng cung này, đừng nói các chủ tử, bọn hạ nhân không phải cũng lén lục đục với nhau sao?

Tiến lên đem màn giường treo lên, Toàn Cơ cung kính mở miệng: "Nương nương nếu đã nghỉ ngơi đủ rồi thì xin người đứng dậy đi. Nô tỳ mới ở Ngự Hoa Viên gặp được Hoàng Thượng, ngài ấy nói, đêm nay muốn gặp người."

Giang Ánh Dung lắp bắp kinh hãi: "Hoàng Thượng muốn gặp ta?"

"Vâng, nô tỳ giúp người trang điểm một chút." Toàn Cơ cúi người, khẽ đỡ Giang thị đứng lên.

Giang Ánh Dung không nói gì nữa, chỉ một câu "Ở Ngự Hoa Viên gặp được Hoàng Thượng" làm trong lòng nàng không khỏi cân nhắc. Việc này, trùng hợp như vậy sao?

Nhưng nghĩ lại, hoàng đế sẽ vì cái gì mà để ý một cung nữ nho nhỏ của nàng?

Toàn Cơ hầu hạ Giang thị thay y phục, hiện tại nàng vẫn là một phế phi, chi phí ăn mặt đương nhiên kém xa các chủ tử. Toàn Cơ nghĩ nghĩ, tìm lý do ra ngoài, thời điểm trở về, Giang Ánh Dung thấy bên trong lòng nàng có các loại hoa tươi.

Giang thị nhíu mi: "Động đến hoa của Ngự Hoa Viên sẽ bị hỏi tội."

Toàn Cơ không chút kinh hoảng, chỉ đem hoa đặt lên bàn, nhỏ giọng nói: "Nương nương sẽ không đi tố giác nô tỳ chứ?" Nói xong, nàng chỉ xoay người, lấy chén gỗ, đem cánh hoa bỏ vào, lại nói: "Sách sử từng ghi lại, Thái tổ hoàng để từng có một vị phi tử trời sinh kỳ hương. Cũng bởi vì vậy mà Thái tổ hoàng đế càng thêm sủng ái vị phi tử này."

"Vậy sao?" Giang Ánh Dung chỉ cười một tiếng, "Thứ người biết, quả thật rất nhiều."

Động tác trên tay có chút chần chờ, nàng thong dong chuyển lời: "Chỉ là, dùng hoa tươi để điều ra mùi hương cũng không kéo dài, loại gia vị này, chỉ ngoài cung mới có."

Ngón tay mảnh dài xẹt qua đã làm cánh hoa đảo thành bùn, hương bị bên trong, thanh hương thanh nhã, quả thật là mùi hoa thuần khiết, một chút cũng không cảm thấy khó chịu.

Giang Ánh Dung vẫn cười như cũ: "Quả thật dễ ngửi, chỉ là, đó là Thái tổ hoàng đế thích. Hiện giờ huân hương tốt nhất trong cung rất nhiều, dùng cái này Hoàng Thượng sẽ yêu thích sao?"

"Vâng, Hoàng Thượng sẽ thích." Bởi vì mới vừa rồi ở hành lang, một câu "Vân Nhi" của hắn, làm nàng vô cùng chắc chắn.

Nếu đã không quên, là xuất phát từ áy náy cũng được, hay nội tâm sợ hãi cũng thế, nàng chắc chắn hắn vẫn còn nhớ rõ. Nếu đã như vậy, hắn cũng sẽ nhớ rõ, năm đó, thứ nàng yêu thích.

Nếu Huệ phi có thể giống, nàng cũng có thể làm phế phi trước mặt này giống nàng năm xưa.

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn Vãnजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें