Q2.Chương 16: Thiên ý

1.9K 111 0
                                    

Hoàng đế đã tự mình đã mở miệng, Ánh Phi có lý do gì mà không đồng ý. Nàng còn chủ động mang theo Mục Chước đi xuống, dù sao Càn Thừa cung không thể so với Tường Bình cung, nơi đó phải chú ý quy củ rất nhiều. Ánh Phi đương nhiên phải thật cẩn thận, dù sao cũng là cung nữ từ Tường Bình cung đi ra, một khi xảy ra sai lầm, nàng cũng không thoát được can hệ.

Nghe tiếng cửa khép lại, Toàn Cơ mới nói: "Hoàng Thượng, muội muội này của nô tỳ rất đơn thuần."

"Trẫm biết."

"Muội ấy tới Càn Thừa cung, sẽ hầu hạ thật tốt."

"Như thế thì tốt." Bạc Hề Hành đứng lên, đi tới trước mặt nữ tử, duỗi tay đỡ nàng đứng dậy, liếc nhìn: "Thật ra trẫm rất kinh ngạc, ngươi đã tìm được muội muội, sao lại không nhận?" Nếu không, thần sắc Mục Chước vừa rồi sẽ không phải như vậy.

Nàng không chần chờ, chỉ nhỏ giọng đáp: "Ở nơi này, muội ấy là cung nữ, nô tỳ cũng vậy, nhận hay không nhận, cũng không có quan hệ gì. Có đôi khi, không nhận vẫn tốt hơn."

Hắn buông lỏng tay: "Thật là một tỷ tỷ tốt."

"Nhưng cuối cùng, cũng không thể thành."

"Ngươi cho rằng, trẫm sẽ làm gì nàng ấy?"

Lời này, hắn đã hỏi nhiều lần, Toàn Cơ chỉ nhỏ giọng đáp: "Nô tỳ không dám."

Nam tử đã cất bước ra ngoài, mở miệng: "Cũng tốt, để tỷ muội các ngươi đoàn tụ, sau đó, trẫm sẽ cho người mang nàng ấy đến Càn Thừa cung." Ngước mắt lên, thân ảnh minh hoàng đi xa.

Toàn Cơ chần chờ một lát, mới đi xuống hậu viện.

Trong cung, đó là nơi ở của cung nhân.

Lúc vào cửa, nàng thấy Ánh phi ngồi ngay ngắn ở trên giường Mục Chước. Nàng biết nàng ấy là đang muốn đợi nàng. Ánh phi vừa thấy nàng, trong mắt chỉ toàn giận dữ, lạnh giọng mở miệng: "Hay lắm, không ngờ những chuyện ngươi giấu bổn cung lại nhiều như vậy! Nếu đã sớm biết, vì sao không nói?"

Toàn Cơ không chút sợ hãi, nàng chỉ tiến lên, nói nhỏ bên tai Ánh phi: "Nương nương cho rằng Hoàng Thượng để nô tỳ đi hầu hạ Thất Vương gia, là vì cái gì?"

Một câu, làm Ánh phi giật mình.

Trực tiếp muốn Toàn Cơ đi hầu hạ Tấn Huyền vương, là bởi vì... Trong lòng Ánh phi chấn động, giám thị sao?

Ánh phi kinh ngạc nhìn nàng, nàng lại nhìn vào mắt Mục Chước, mới nói: "Nô tỳ là người của nương nương, Hoàng Thượng đương nhiên sẽ không tin nô tỳ. Nếu sớm để Hoàng Thượng biết muội muội nô tỳ trong cung, vậy không phải..." Nàng ngừng lại, làm bộ thở dài: "Chỉ tiếc, nô tỳ cuối cùng vẫn không khôn khéo bằng Hoàng Thượng."

Lời này cũng làm đáy lòng Ánh phi sáng tỏ vài phần. Nàng làm như khiếp sợ: "Vậy tại sao ngươi nói với bổn cung tuổi tác và ký hiệu trên người muội muội ngươi?" Nếu nàng không nói ở trước mặt Bạc Hề Hành, hắn cũng không thể tìm được nhanh như vậy.

Toàn Cơ bất đắc dĩ cười: "Nô tỳ là sợ ngài không tin tưởng nô tỳ, nếu ngày sau nương nương vô tình biết được, sẽ biết nô tỳ không hề lừa ngài. Nô tỳ sao biết... Biến khéo thành vụng."

Thần sắc Ánh Phi có chút áy náy: "Việc này kaf bổn cung sơ sót."

"Nương nương... Đây có lẽ chính là ý trời."

......................

Cho đến khi Ánh Phi ra ngoài, Mục Chước trước sau vẫn không nói một lời. Toàn Cơ nhìn nàng, nàng chỉ mở miệng hỏi lại câu đó: "Ta thật sự là muội muội ngươi sao?"

"Thật, nếu không sao ta phải cầu Ánh Phi điều muội từ Hoán Y Cục tới đây?" Từng câu từng chữ nàng nói rất bình tĩnh.

Mục Chước ngơ ngẩn, đúng vậy, chuyện lần đó, trong lòng nàng còn cảm kích nàng ấy rất lâu. Có đôi khi đêm khuya trong mộng, nàng còn tự hỏi tại sao vận khí của mình lại tốt như vậy, có thể rời khỏi Hoán Y Cục?

Thì ra, bởi vì Toàn Cơ chính là tỷ tỷ của mình?

"Tỷ tỷ......" Mục Chước nghẹn ngào nàng một tiếng, tiến lên gắt gao ôm lấy tỷ tỷ của mình. Cả người Toàn Cơ chấn động, Mục Chước thật thiên chân, thật thiện lương. Nàng chỉ là nói dối, những thứ đó thật ra chỉ là trùng hợp, hơn nữa cái bớt sau cổ Mục Chước là nơi không thể nhìn thấy, kêu nàng ấy không tin cũng không được.

Chần chờ thật lâu, Toàn Cơ mới giơ tay, ôm chặt nữ tử đang rơi lệ.

Mục Chước cầm lòng không được mà khóc lóc: "Tỷ tỷ, mấy năm nay, tỷ vẫn luôn tìm muội đúng không? Vì sao lại không nhận muội? Muội còn tưởng, vào cung rồi, đời này sẽ không còn được gặp thân nhân... Ôi, thật tốt quá, thì ra muội có một tỷ tỷ!" Nàng mau chóng lau khô nước mắt: "Nương nói không sai, người tốt mới có phúc báo." Mục Chước vẫn ôm chặt Toàn Cơ, không chịu buông ra.

Toàn Cơ có chút im lặng, sau một lúc lâu, không ngờ lại cười, đẩy Mục Chước ra, mở miệng: "Ngày sau tới Càn Thừa cung, làm việc nhiều, nói ít lời thôi."

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now