Q1.Chương 41: Không phụ gửi gắm

2.4K 113 0
                                    

Ngự giá đi được nửa đường, bầu trời mây đen che kín, mưa sắp kéo đến.

Toàn Cơ hoàn hồn, bàn tay trắng nõn vén bức màn lên, trận mưa lớn này thình lình xảy ra, cảnh sắc trong tầm hai trượng đã mơ hồ không thể thấy rõ. Bạc Hề Hành nhíu mi, nghe được tiếng vó ngựa bên ngoài chợt tới gần. Ngay sau đó, truyền đến thanh âm Hàn Thanh: "Hoàng Thượng, thời tiết thay đổi, có nên hồi cung hay không?" Hạt mưa rơi vào trên áo giáp hắn, phát ra tiếng vang làm người khác giật mình.

Bạc Hề Hành quay đầu nhìn nữ tử bên trong ngự giá, cười nhẹ: "Không cần, trẫm há có thể làm Thất đệ mất hứng chứ?"

Sắc mặt Hàn Thanh trầm xuống, nghe được hoàng đế nói như thế, hắn cũng không nói nhiều, chỉ truyền lệnh xuống cho cấm vệ quân phấn chấn tinh thần. Chỉ vì, một hồi mưa to như thế, đã làm tất cả mọi thứ xung quanh trở nên mơ hồ.

Không biết vì sao, Toàn Cơ lại phảng phất có chút không yên. Gió lớn thổi tới, có mưa bụi theo khe hở bay vào, Toàn Cơ theo bản năng ngồi xích vào bên trong.

Thân mình, trong lúc lơ đãng rơi vào trong lòng ngực nam tử.

"Hoàng Thượng!" Nàng kinh ngạc mà thốt ra tiếng.

Chỉ nghe hắn cười khẽ: "Sợ cái gì? Trẫm chỉ muốn ngươi lại gần một chút, miễn cho bị mưa tạt." Bàn tay kia vẫn không buông ra, hắn ôm lấy vai nàng, nhìn chăm chú bộ dáng đang sợ hãi đó: "Chỉ cần ngươi làm tốt việc này, trẫm sẽ không bạc đãi ngươi."

"Vâng." Nàng kính cẩn cúi đầu, nhẹ đáp lời.

Chỉ là trong lòng bàn tay, móng tay đã sớm khảm sâu vào lòng bàn tay.

Bạc Hề Hành, một lần, hai lần, nàng sẽ không nghe lời như vậy.

.................

Hoàng lăng, hàng năm đều có thị vệ ngày đêm gác, chỉ là lần này bất chợt mưa to, làm bọn thị vệ giật mình nhưng cũng không kinh hoảng. Mỗi người đều đứng thẳng tắp, có thể nhìn ra được bọn họ đều là tinh binh được huấn luyện kỹ càng.

"Vương gia, qua bên kia đình chờ đi." Sở Linh Tê căng dù giấy, thấp giọng khuyên.

Tấn Huyền vương lại duỗi tay tiếp nhận dù trong tay nàng, thiển thanh nói: "Khó có được Hoàng thượng cũng muốn tẫn hiếu, bổn vương thân là thần tử, đương nhiên phải ra bộ dáng của thần tử. Linh Tê, ngươi đi nói với Trường Dạ, cởi bỏ binh khí tùy thân." Diện thánh yêu cầu không được mang vũ khí, chuyện này, y đều nhớ rõ.

Trong lòng Sở Linh Tê không vui, cũng không dám cãi lại, rầu rĩ xoay người.

Mạnh Trường Dạ thấy nàng một mình lại đây, nôn nóng cất bước tới, lại nghe Sở Linh Tê mở miệng: "Không cần phải đi, khuyên cũng không được. Ngài ấy còn nói, muốn huynh muội chúng ta dỡ trường kiếm xuống." Sắc mặt Mạnh Trường Dạ xanh mét, nàng chuyển hướng nói với người bên cạnh: "Tần tiên sinh, sao ngài không đi khuyên nhủ Vương gia? Ngoài trời đang mưa lớn như vậy!"

Nàng nhìn người trước mặt, một thân trường bào đỏ thẫm, mái tóc hoa râm đầy đầu, chỉ có cặp mắt kia, chưa từng có dấu hiệu già cỗi khô cạn, ngược lại rất thanh triệt.

Ông trước nay đều là người lý trí sáng suốt, đây cũng là cảm giác mà Mạnh Trường Dạ và Sở Linh Tê thấy được khi lần đầu gặp mặt.

Tần Phái không nhìn nha đầu trước mặt, ánh mắt xuyên qua tầng tầng màn mưa dừng ở trên thân ảnh kia, ông vuốt râu một phen, vừa lòng cười: "Không cần khuyên, Vương gia, đã trưởng thành rồi."

Năm ngoái, Tấn Huyền Vương không hồi kinh tế bái Tiên hoàng hậu là do ông lấy chết tương gián mới ngăn được. Một người không đủ thành thục, căn bản không phải đối thủ của Bạc Hề Hành. Tiên hoàng hậu có ơn với Tần gia, ông quyết không thể để Tấn Huyền vương xảy ra chuyện.

Tần Phái ngẩng mặt, nhìn bầu trời đang đổ mưa xuống, trong lòng lại như thanh tịnh hơn.

Ông hiểu rõ, trận ám chiến này, chỉ vừa mới bắt đầu. Hai năm trước, ông bỏ qua ý của Bạc Hề Hành, khăng khăng theo Tấn Huyền Vương rời kinh, lúc này đây, sợ rằng hoàng đế sẽ không bỏ qua cho ông.

Mà điều khiến ông vui mừng, chính là Vương gia đã có thể một mình đảm đương mọi việc.

Nương nương, lão thần, không phụ gửi gắm của ngài.

"Tiên sinh đang cảm khái gì vậy?" Sở Linh Tê thấy bộ dáng của ông thật là buồn cười, không khỏi mở miệng hỏi.

Tần Phái vẫn cười như cũ: "Không có gì. Ta chỉ đang cao hứng."

Sở Linh Tê nhíu mi, Vương gia còn đang đứng dưới mưa to, vậy thì có gì mà cao hứng chứ? Nàng có chút nhụt chí, lúc xoay người, nhìn thấy đội ngũ thị vệ đồng loạt quỳ xuống, trong lòng căng thẳng, tới rồi!

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now