Q3.P9.Chương 71-76

3K 106 1
                                    

Beta: Kimtuoc

Q3.Chương 71: Nuôi người bất trung

Mười ngón tay xiết chặt, nếu Bạc Hề Hành biết, nhất định cũng sẽ hoài nghi Thẩm thái y. Huệ phi xảy ra chuyện, người đầu tiên hắn nghĩ đến, nhất định là thái y hàng năm xem bệnh cho nàng. Hiện tại hắn vẫn bất động, đương nhiên là muốn xem xem người đứng phía sau Thẩm thái y rốt cuộc là ai.

Toàn Cơ thoáng yên tâm một chút, nếu đã như vậy, kế hoạch của nàng sẽ tương đối dễ thực hiện. Nếu như sau lưng Thẩm thái y là vị vương gia nào, người đó hạ độc giết nàng, động cơ không phải càng rõ ràng sao? Mục đích cũng giống Khánh Lăng Vương hành thích nàng, bọn họ đều muốn hai nước Tây Lương và Yên Khương giao chiến. Đến lúc đó, Bạc Hề Hành sẽ nghĩ như vậy.

Thẩm thái y không rõ vì sao nàng lại biết sự tình năm xưa của Trác Niên, cho nên nhất định không dám hành động thiếu suy nghĩ. Bởi vì, hắn cho rằng, sẽ có người giám thị chủ tử của hắn.

Buông mí mắt xuống rồi khẽ mở mắt, huân hương trong lò lượn lờ bay khắp nơi, đáy mắt Toàn Cơ dần dần trở nên thanh tĩnh.

Còn lỗ hổng nào không? Ngẫm lại, lại cẩn thận ngẫm lại...

Đem kế hoạch của mình quay nhanh trong đầu ba lần, tất cả đều thiên y vô phùng (1).

(1) Thiên y vô phùng: nghĩa đen là áo tiên không một đường may, ở đây hiểu là những thứ tự nhiên không bị tác động của con người luôn luôn hoàn hảo

"Bang" một tiếng, gió thổi bật tung cửa sổ, cung nữ vội tiến lên đóng lại, lúc xoay người đã thấy Toàn cơ đứng dậy ra ngoài. Cung nữ khẽ giật mình, vội tiến lên trước nói: "Công chúa, ngài vẫn nên ở trong này nghỉ ngơi đi."

Chỉ là một trận phong hàn, nàng sớm đã hồi phục.

Toàn Cơ cười nhẹ một tiếng: "Nằm đã lâu như vậy, ta muốn ra ngoài đi dạo một chút."

Nghe nàng nói thế, cung nữ cũng không nói nhiều, chỉ hỏi: "Công chúa có cần nô tỳ đi chuẩn bị loan kiệu không?"

Nàng cười một tiếng, đã nói là đi dạo, nàng còn cần đến loan kiệu sao?

Bên ngoài Vu Yên cư vừa lúc trồng hai cây la dơn (2), lá xanh mơn mởn, cao khoảng nửa người nàng.

(2) La dơn: một họ cây thuộc loại thân cỏ, chiều cao khoảng 0,5 – 1 m

Mang theo cung nữ chậm rãi ra ngoài, xuyên qua Ngự Hoa Viên, nàng mơ hồ nhìn thấy vài phi tần tản bộ trò chuyện. Toàn Cơ không định đi lên, liền chuyển đi qua hành lang gấp khúc bên cạnh. Đi được mấy bước, xa xa, nàng có thể nhìn thấy một Tuệ Ngọc cung huy hoàng.

Bước chân bên dưới không hề dừng lại, cung nữ phía sau cẩn thận đi theo nàng. Toàn Cơ đi về Tuệ Ngọc cung, cung nữ tỏ vẻ sợ hãi, vội kéo nàng lại, nói: "Công chúa đừng đi về hướng đó."

"Sao vậy?" Nàng không quay đầu, tùy ý hỏi một câu.

Thanh âm cung nữ nhỏ xuống: "Tuệ Ngọc cung là nơi đen đủi, lúc trước Huệ phi nương nương được sủng ái nhất ở đó, chỉ là ngắn ngủi mấy tháng bị phế lai lập. Bọn nô tỳ còn cho rằng phúc khí của ngài ấy thật tốt, nhưng ai biết được vinh sủng kéo dài ngắn ngủi. Hiện tại người trong cung đều nói, Tuệ Ngọc cung là nơi không được may mắn. Lam Nhi tỷ tỷ bên cạnh Huệ phi, trong quá khứ cũng được xem là nửa chủ tử ở Tuệ Ngọc cung, ai ngờ đâu chủ tử đi rồi, cô ấy cũng không thể ở lại."

Cung đình huyết: Đế vương bạc lạnh mất sủng phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now