Chương 43: Rơi xuống núi

1.7K 53 6
                                    

Mã đại gia cư nhiên cũng tới đây.

Ngài không có việc gì thì đến đây là muốn làm gì? Chẳng lẽ cũng là mang đồ đến?

Ta cảm thấy đầu choáng váng, ôm chặt chăn, nỗ lực ở trong chăn mặc quần áo. Mã Văn Tài bước vào, cố ý nghiêng đầu nhìn xung quanh rồi mở miệng hỏi:

“Tuân Cự Bá đâu? Tuân Cự Bá đi đâu, mà trong phòng chỉ có hai người các ngươi?” Hắn nói xong liền quay đầu nhìn ta, rất nhanh lại chuyển sang nhìn Lương Sơn Bá, âm u nói: “Đã trễ thế này, sao Sơn Bá huynh còn ở đây?”

“Chuyện là, ta mang đồ đến cho Diệp…Là mang đồ đến cho Diệp huynh”. Lương Sơn Bá chỉ chỉ cuốn sách trên bàn, nói ngắc ngứ. Mã Văn Tài cũng không thèm nhìn quyển sách, chỉ cười lạnh một tiếng, bước nhanh đến bên giường của ta. Ở trong chăn, ta vừa mới mặc thêm được một cái tay áo, vì thế, giờ phút này bị dọa sợ đến nỗi mồ hôi chảy ròng ròng. Lương Sơn Bá nhanh chóng bước lại, che cho ta, không để Mã Văn Tài đến gần. Ta trốn phía sau hắn, càng gấp rút tống cái tay vào áo ngoài.

“Ngươi tránh ra! Định lén lút làm cái gì?” Câu này của Mã Văn Tài là nói riêng với mỗi người. Đôi mắt hẹp dài của hắn híp lại, hình như lại hoài nghi điều gì đó, lúc này không chút khách khí đẩy Lương Sơn Bá ra, muốn lật chăn của ta lên. Lương Sơn Bá nhanh tay lẹ mắt, vội vàng ôm chặt lấy thắt lưng của hắn, dùng sức kéo ra ngoài, miệng lớn tiếng kêu: “Văn Tài huynh, Diệp huynh giờ muốn nghỉ ngơi, chúng ta mai hẵng đến đi!” Hắn nói xong những lời này, nháy mắt với ta một cái, không quan tâm Mã Văn Tài đang giãy giụa, dùng sức kéo hắn ra ngoài cửa, sau đó khép cửa lại cho ta. Trong lòng ta vô cùng cảm kích, vội vàng nhanh nhẹn chụp lấy vải quấn ngực, buộc lại cẩn thận, cũng sửa lại áo ngủ chỉn chu. Mã Văn Tài một lần nữa lại phá cửa mà vào, nhìn thấy ta đã mặc xong quần áo, mới phẫn nộ đứng ở cửa, ánh mắt nhìn xung quanh, rồi lại nhìn khắp trên người của ta.

Lương Sơn Bá sau đó cũng chạy vào, lúc đầu còn vô cùng khẩn trương, sau đó thấy ta quần áo đã chỉnh tề, không khỏi thở phào nhẹ nhõm. Ta gật đầu với hắn, ý bảo nơi này đã không còn chuyện gì, hắn cứ về trước đi. Lương Sơn Bá lại nhìn Mã Văn Tài, ra dấu cho ta, tỏ vẻ muốn hỏi ta và Văn Tài huynh một mình ở đây không có chuyện gì chứ? Ta lắc đầu, bảo hắn đừng lo lắng, nhất định sẽ không xảy ra chuyện gì. Mã Văn Tài đứng một bên, nhìn chúng ta khoa tay múa chân ra hiệu cho nhau, lại tức giận, ánh mắt cứ nhìn qua nhìn lại chúng ta, khiến cho Lương Sơn Bá vô cùng xâu hổ, đợi đến lúc ta xua tay liền vội vàng rời đi. Trong phòng bây giờ chỉ còn lại ta và Mã Văn Tài.

Ta không thể hiểu nổi người này tới đây làm gì, sau một lúc lâu mới hỏi ra miệng: “Ngươi tới đây làm gì?”

“Quan tâm đến bạn cùng trường, thế nào, không được hay sao?” Mã Văn Tài hừ lạnh một tiếng, phẩy tay bảo ta lấy trà rồi ngồi xuống trường kỉ. Ta thầm thở dài trong lòng, rót cho hắn chén trà. Mã Văn Tài lười biếng nhấp một ngụm, nói ta nước chưa đủ ấm, làm lãng phí trà ngon. Ta mặc kệ hắn, bản thân đem tất cả đống sách đang vứt loạn lung tung trên mặt đất, ngay cả trên trường kỉ cũng có, xếp chúng lại vào giá sách. Ngay lúc ta đang thu dọn, lại chợt thấy Mã Văn Tài nói:

MÃ VĂN TÀI NGƯƠI ĐÁNG ĐÁNH ĐÒNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon