Chương 40: Giải thích

1.5K 54 10
                                    

Ta thực sự không nghĩ bản thân khi ngủ lại không biết nặng nhẹ, lại đi đả thương người khác, nên vốn định ngủ trường kỉ. Ai ngờ, Mã Văn Tài kiên quyết không chịu. Sau đó ta lại đưa ra ý kiến, nếu không để ta ngủ trên sàn, trải mấy cái chăn ở dưới cũng được, hắn cũng vẫn không chịu, cứ bắt ta phải ngủ trên giường, nói rằng giường ngủ vẫn tốt sao lại không ngủ, cứ tự làm khổ mình mỗi ngày phải ngủ ở trường kỉ, làm cho cả người bị đau nhức.

Thật ra hắn nói rất đúng, trường kỉ rất cứng, mỗi lần thức dậy ta đều không thấy thoải mái. Hơn nữa, ta cũng hay bị ngã xuống, để lại trên người không ít vết bầm, nhưng mà…Lại nói tiếp, cũng thật kì quái, vì sao Mã Văn Tài lại biết a?

Tranh luận một hồi không có kết quả, cuối cùng ta đành bất đắc dĩ nói: “Được rồi, ta ngủ giường cũng không phải là không được, nhưng mà ngươi không sợ nửa đêm lại bị ta đánh?”

“Đương nhiên là không sợ” Mã Văn Tài cười lạnh một tiếng, rời giường đi thẳng đến phía sau bình phong, lôi ra một cái trường kỉ, rồi nói, “Ta ngủ trên trường kỉ, ngươi ngủ trên giường.”

Ta sửng sốt một lúc.

“Không được!” Ta vội phản đối, “Ngươi vừa bị thương, ta thế nào lại có thể để ngươi ngủ ở chỗ đó?” Nếu ta mà để mặc cho hắn làm thế, nhất định sẽ bị cắn rứt lương tâm.

Nhưng mà biện pháp khác cũng không thể được. Cuối cùng ta thật sự không nghĩ ra cách nào, dứt khoát quyết định, về sau trước khi ngủ, ta sẽ đem trói tay mình vào đầu giường, như vậy lúc ngủ sẽ không đánh người được nữa.

Mã Văn Tài nghe xong đề nghị này của ta, thật lâu sau cũng không nói gì, coi như ngầm đồng ý quyết định của ta. Ta liền tìm một sợi dây thừng buộc chặt cổ tay lại, cũng lười không thèm đi xếp cái tường sách nữa, liền chui vào trong chăn, cuộn mình như con tôm, đưa lưng về phía Mã Văn Tài mà ngủ. Phía sau Mã đại gia cũng không biết làm cái gì, có tiếng soàn soạt, ta quay đầu, lại thấy không biết từ lúc nào, hắn lấy ra một quyển binh thư, đang dựa vào vách tường xem sách.

Trong trường cũng không có yêu cầu đọc binh thư, ta cũng có xem qua một lần, nhớ mang máng nội dung hình như là viết cách hành quân, bày trận, sách lược đánh giặc nuôi binh. Mã Văn Tài hình như rất có hứng thú với mấy thứ này, ta còn từng thấy hắn một mình ở trong phòng dùng gỗ dựng trận pháp. Ngay cả trước kia, khi lên lớp, Tạ Đạo Uẩn cũng từng khen hắn, nói hắn là loạn thế kiêu hùng, trị thế cũng kiêu hùng. Tạ Đạo Uẩn khích lệ như vậy, tuy rằng trong lời nói cũng có châm chọc sát ý của hắn quá nặng, nhưng vẫn là công nhận năng lực của hắn. Người này, chí hướng tương lai hẳn là sẽ không chỉ dừng lại ở một chức quan văn nho nhỏ?

“Văn Tài huynh, sau này rời khỏi trường rồi, ngươi định sẽ làm gì?” Ta hơi dướn người dậy, cũng không có cởi nút buộc dây thừng trên tay, tùy tiện mở miệng hỏi. Mã Văn Tài khép quyển sách trên tay lại, quay đầu nhìn ta một cái, vẻ mặt kiên định, ánh mắt sắc bén như dao.

“Đương nhiên là ta sẽ ghi danh làm quan võ, tương lai mở rộng bờ cõi, chinh chiến nơi sa trường, đánh bại những kẻ ngoại xâm, để cái tên Mã Văn Tài sẽ vang danh khắp thiên hạ! Còn ngươi thì sao?”

MÃ VĂN TÀI NGƯƠI ĐÁNG ĐÁNH ĐÒNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ