Chương 53: Tái ngộ

1.5K 44 1
                                    

Ca ca ta lại muốn nói dối.

Ta cũng không định vạch trần lời này của hắn. = = Loại chuyện này, cùng với loại địa phương đó, thật sự là không có gì đáng bàn luận, hắn nếu muốn đi thì cứ đi đi.

Ta cảm thấy ta vẫn nên dẫn đường, bỏ hai lạng bạc nhờ tiểu nhị trong nhà trọ hỗ trợ dẫn đi, đương nhiên, còn phải cẩn thận để không để con gái ông chủ nhìn thấy. Mỗi lần cô bé nhìn thấy chúng ta thì cười tươi tắn như gió xuân, cũng không biết ca ca rốt cuộc nói với nàng cái gì về ta.

Bất quá ta cảm thấy, nếu để nàng biết ca ca ta chuẩn bị đi đến một chỗ rất gần Chẩm Hà lầu…quán bánh nướng nhà họ Trương thì tin tưởng, sắc mặt nàng nhất định sẽ không đẹp mắt chút nào.

Nghe nói ta muốn giúp hắn tìm người bằng hữu kia, ca ca ta tất nhiên là cao hứng, hiện tại cũng chỉ chờ vị bằng hữu mà nghe hắn nói là rất tri kỷ tới đây. Chúng ta ở trong phòng đợi khoảng nửa tiếng, chợt nghe thấy bên ngoài khách điếm, tiểu nhị dẫn một vị công tử trẻ tuổi bước vào. Ta vừa định tiến lên nghênh đón, lại nhìn thấy khuôn mặt đối phương, nhất thời ngây ngẩn cả người.

Ca ca ta thế nhưng lại rất cao hứng, hào hứng bừng bừng lôi kéo tay ta ra giới thiệu: “A Đường, vị này là Vương Huy Chi Vương huynh, chính là bằng hữu tốt nhất của huynh.” Tiếp theo lại quay sang giới thiệu cho đối phương, “Huy Chi huynh, vị này là em trai ta, giwof đang học tại trường Ni Sơn, ta lần này có việc từ Thái Nguyên đến Hàng Châu, là vì không yên lòng với hắn nên mới đến xem…”

Ta nghẹn họng nhìn trân trối, không nói ra lời. Vương Huy Chi thật ra lại không để ý, chỉ gập lại quạt xếp trong tay, trên mặt cũng lộ ra tươi cười, chắp tay nói với ta: “Diệp hiền đệ, nhiều ngày không gỗ, Vương mỗ rất mong nhớ.”

“Các ngươi đã từng gặp nhau?” Ca ca vừa nghe thấy lời này, sắc mặt chợt trầm xuống. Vương Huy Chi lại coi như không thấy, ánh mắt nhìn chằm chằm ta, miệng cười nói:

“Ta và Diệp hiền đệ đã quen biết từ lâu, cũng hợp ý lẫn nhau, còn từng vì một mình hắn mà đi dạy mấy ngày ở trường Ni Sơn. Chỉ tiếc sau đó Diệp hiền đệ lại có việc xuống núi, rời đi vội vàng, cho nên mới không thể không tách ra. Không nghĩ tới, hôm nay lại có duyên gặp lại, thật sự là làm tại hạ vui sướng không thôi.” Hắn nói xong ánh mắt nhìn khắp người ta, đột nhiên dừng ở bàn tay của ta đang bị ca ca nắm lấy, kinh ngạc nói: “Diệp hiền đệ, tay ngươi sao lại bị thương?”

Ta nghe vậy cũng cúi đầu nhìn, phát hiện móng tay bị gãy lúc rơi xuống núi giờ vẫn chưa mọc dài lại hoàn toàn, xung quanh cũng vì bị đá mài nên để lại vết sẹo. Vương Huy Chi vội vội vàng vàng muốn xem bàn tay của ta, lại bị ca ca ta dùng thân thể ngăn lại, ôn hòa nói: “Thương thế của em ta thì ta sẽ xử lý, không phiền huynh phải quan tâm.” Tiếp theo hắn lại quay đầu nhìn vết thương của ta, trên mặt lộ vẻ thương tiếc, nhưng sau khi nhìn thấy Vương Huy Chi đang nóng lòng muốn kiểm tra tay ta xong, liền thay đổi chủ ý, mệnh lệnh:

“A Đường, nơi này không có chuyện của ngươi, trở về trường đọc sách đi.”

Không biết vì sao, khí thế trên người ca ca ta đột nhiên thay đổi, loại tình cảm yếu đuối chợt biến mất, rõ ràng vẫn là một tên tiểu bạch kiểm, vậy mà trên người không hiểu sao lại mang theo vài phần uy nghiêm, khiến cho người khác không khỏi có chút áp lực.

MÃ VĂN TÀI NGƯƠI ĐÁNG ĐÁNH ĐÒNWhere stories live. Discover now