Chương 46: Kể lại

1.8K 62 4
                                    

Hự, cầu thang này rất cao, nếu như rơi từ chỗ cao như vậy xuống, sẽ không đến mức thành ngu si chứ?

Ta vội vàng nâng Mã Văn Tài dậy, tay chạm vào da hắn, nóng hầm hập. Ta giật mình, lại đi sờ cái trán, cũng nóng hầm hập.

Mã Văn Tài chắc chắn đang sốt cao. Cũng khó trách, thân thể ốm yếu như thế, ngã từ trên thang xuống mới ngay lập tức ngất đi. Ta nhớ vừa nãy Đào Uyên Minh cũng có nói chân hắn bị thương, có thể là bị mảnh đá sắc cắt phải, hơn nữa ngâm nước lạnh lâu, bị nhiễm phong hàn, cho nên mới sốt. Ta vội bảo Cốc Tâm Liên đẩy Mã Văn Tài lên trên lưng ta, cõng hắn từng bước từng bước đi lên cầu thang lên tầng hai của nhà gỗ, dưới sự hỗ trợ của đại thúc đem hắn đặt lên giường. Mã Văn Tài, hắn thật sự quá nóng vội, chân đã bị thương còn muốn cậy mạnh, chờ ta trèo lên thì hắn chết được à!

Bất quá, xem bộ dạng này của Mã Văn Tài, có lẽ nửa ngày một ngày cũng không tốt lên ngay được, còn phải làm phiền đại thúc vài ngày. Đại thúc tuy là bất mãn với Mã Văn Tài, nhưng cũng không có ý xua đuổi chúng ta, hơn nữa còn nói với ta, tiểu huynh đệ à, ngươi muốn ở đây mấy ngày cũng được, nhưng phải đảm bảo trông vị tiểu tổ tông kia cho chặt, đừng để cho hắn không có việc gì cũng nổi điên sủa loạn cắn người.

Lời này nghe qua thì kỳ quái, nhưng ta cũng không tìm được điểm nào để phản bác, chỉ có thể âm thầm cảm thấy may mắn vì Mã Văn Tài còn chưa tỉnh, không nghe được mấy câu nói đó. Cốc Tâm Liên còn phải về trước bắt cá, cho nên cáo từ trước, lúc sắp đi còn nói ngày mai sẽ đến thăm ta, cũng dặn ta nếu chân của Mã công tử bình phục thì trước lúc rời đi nhất định phải báo cho nàng một tiếng, nàng sẽ cùng chúng ta đến trường. Còn cá mang cho đại thúc, nàng cũng không lấy tiền, nói là coi như để cho bằng hữu của Diệp công tử bồi bổ sức khỏe.

Cốc Tâm Liên đi rồi, đại thúc mang theo đầu cá, hì hì cười nói là được hưởng ké ánh sáng của ta. Thì ra, mấy ngày gần đây, hắn không đi ra ngoài bán trà hoa cúc, nói ra thì thật xấu hổ, nhưng trong túi ngay cả mấy đồng tiền lẻ cũng không có, Mã Văn Tài trên người cũng không mang theo túi tiền, vì thế chân hắn dù đã bị thương một ngày, cũng không có đại phu nào thèm đến chữa trị. Đào Uyên Minh còn nói, nếu hôm nay ta không đến, hắn cũng chỉ đành mặt dày đi cầu xin đại phu. Nói xong những lời này, hắn lại lo lắng hỏi ta: “Tiểu huynh đệ, ngươi ra ngoài, đừng nói là cũng không mang tiền chứ?”

“Làm sao có thể như vậy, đại thúc, xin ngài cứ yên tâm, mặc kệ là tiền thuốc thang, hay là tiền cơm, ngài cứ tính cho ta, ta sẽ trả tiền!” Ta dùng sức vỗ ngực, đem túi tiền bên hông lấy tiền, đổ hết vàng trong túi ra mặt bàn, cũng hỏi đại thúc xem đại phu gần đây nhất ở đâu. Đại thúc lại bảo ta không cần đi, hắn sẽ đi mời về, ta cứ ở lại chăm sóc Mã Văn Tài là được. Ta ngẫm nghĩ, cũng không từ chối, lại nói đại thúc xin đừng khách khí, vàng cứ tùy tiện dùng, tiền thừa coi như là chúng ta trả để thuê phòng.

“Ai nha, tiểu huynh đệ, ngươi sao chỉ khách khí lần này, lần trước rõ ràng càng ngươi cũng ở đây, ta cũng không có lấy tiền phòng a.” Đại thúc lắc đầu, tiện tay cầm lên một thỏi vàng, phần còn thừa bảo ta nhận lại, ta nở nụ cười tươi, lại nhét vào tay hắn một thỏi nữa, bảo là đây là tiền để hắn mua rượu uống.

MÃ VĂN TÀI NGƯƠI ĐÁNG ĐÁNH ĐÒNWhere stories live. Discover now