Chương 62: Hầu bao

1.4K 53 2
                                    

“Hắn quả thật bị trúng độc.”

Vương Lan cô nương sau khi cẩn thận xem xét bệnh tình của Mã Văn Tài, liền đứng dậy tìm thuốc trên giá. Mã Thống đứng bên cạnh gấp đến độ mặt đầy mồ hôi, một phen túm quần áo của ta, hét lớn:

“Ngươi, nếu như công tử của ta xảy ra chuyện gì, ta nhất định không tha cho ngươi!”

“Buông công tử nhà ta ra! Đây cũng đâu phải lỗi của công tử nhà ta!” Mộc Cận kéo tay hắn ra, sau đó giúp ta sửa sang lại trang phục, ta không nói gì, trên mặt cũng có chút xao động, quay đầu nhìn về phía giường Mã Văn Tài đang nằm.

Vừa mới hôm qua, ta thật vất vả khuyên, hắn mới hết giận, nhưng đúng lúc định xuống giường cùng ta ăn cơm, hắn đột nhiên choáng váng ngã xuống đất, ta và Mã Thống sợ đến mức vội vàng đem hắn đưa tới y xá. Từ đầu đến cuối, Mã Văn Tài hoàn toàn hôn mê bất tỉnh, Vương Lan lại đang ở trên núi hái thuốc, chỉ có một mình Vương Huệ ở trong y xá, nàng cũng chỉ biết là Mã Văn Tài trúng độc, nhưng cụ thể là độc gì thì bản thân nàng cũng không biết. Làm hại Mã Thống cương quyết cho rằng ta là hung thủ hạ độc, còn nói nếu công tử nhà ta xảy ra chuyện bất trắc, hắn liền liều mạng với ta!

Mộc Cận định ầm ĩ với hắn, lại bị ta ngăn lại. Mặc kệ thế nào, hiện tại không phải là lúc trốn tránh trách nhiệm, chuyện trước mắt là phải giải độc cho Mã Văn Tài. Rất lâu sau Vương Lan mới trở về, xem xét tình huống của Mã Văn Tài xong, nàng nói tên vài loại dược liệu, trong đó đặc biệt cần có mật rắn độc tươi sống. Ta không muốn hai lời, lưng đeo giỏ trúc đi về sau núi, muốn chộp một con rắn cho Mã Văn Tài, Mộc Cận kinh hoàng mở to mắt, chạy lại ôm ta kêu gào công tử người đừng như vậy, không phải là tại người mà! Ta cười nhẹ, không nói gì.

Ta biết Mộc Cận là vì ta mà đau lòng, tiểu thư nhà nàng được nuông chiều từ bé, đã bao giờ phải chịu khổ như vậy? Nhưng mà Mã Văn Tài trúng độc là vì ăn bánh nướng của ta, mặc kệ chân tướng thế nào, ta cũng không thể trốn tránh trách nhiệm.

Cũng chỉ là bắt rắn thôi mà, chẳng phải Vương Lan cô nương cũng thường xuyên lên núi hái thuốc bắt rắn sao? Tuy rằng cái thứ trơn tuồn tuột lại lạnh như băng ấy rất khiến người ta phản cảm…

Mã Văn Tài mê man mất hai ngày, ban ngày thì ta chăm sóc hắn, để Mã Thống chạy tới chạy lui sắc thuốc, còn buổi tối, đương nhiên Mã Thống sẽ thay quần áo cho hắn. Dù sao nam nữ khác biệt, ta cũng không thể làm hết mọi thứ cho hắn.

Hai ngày sau, Mã Văn Tài tỉnh.

Lúc ấy đúng là buổi chiều, ta ngồi ở ghế tựa trước giường hắn mà ngủ gật, đột nhiên cảm thấy có thứ gì ấm ấm chạm vào tay ta. Ta vội vàng mở to mắt, phát hiện Mã Văn Tài không biết đã tỉnh từ lúc nào, đang ngồi trên giường nắm lấy tay ta, hai mắt dịu dàng nhìn ta. Thấy ta đột nhiên mở mắt, ánh mắt của hắn có chút không được tự nhiên, nhưng cũng không buông tay ra, chỉ khàn khàn cổ họng nói:

“A Đường. Ta đây là, như thế nào?”

Ta ngẩng đầu nhìn Mã Văn Tài, thấy sắc mặt hắn tái nhợt, ngay cả môi cũng hơi xanh, không khỏi yên lặng nắm chặt tay hắn, nói: “Ngươi trúng độc.”

MÃ VĂN TÀI NGƯƠI ĐÁNG ĐÁNH ĐÒNWhere stories live. Discover now