Trigger 57

Let The Blood Shed
'This is exhausting'

Third Person's POV

Nagkatinginan sila Reid at Damon habang nakahinto sa harapan nila si Theo at Lane. They are both panting and exhausted, plus the oxygen in the room is being lessen dahil sa sunog na nangyayari. Damon and Yvo faced the two elders, parehas hinigpitan ang hawak sa katana at bumuwelo para atakihin ang dalawa. Lux and Reid attacked as well pero sa magkabilang gilid sila dumaan para hindi mapansin ng elders. Damon and Yvo will be their distraction.

Reid jumped and ran fast sa likod ng mga elders who are currently busy because of Damon and Yvo's katanas and daggers. Nang makalapit si Reid sa likod, sapat na distansya lang para malagyan niya ito ng poisoned needles. He was about to place the needles nang humarap si Lane. "Gotcha."

On the other side, Lux rolled on the floor at kumuha ng shotgun from the elders base. Kinasa niya ito at tinutok sa elders. Pero dahil mas kailangan ni Reid ng tulong ay uunahin niya si Lane. He took a moment and waited for Lane to stop ng matutok niya ng maayos ang shotgun.

Meanwhile, mabilis na inatake ni Lane si Reid using her katana and nunchuk. Walang kadala-dala si Reid na weapon so he only need some speed to place the needle in any part of the woman's body to paralyze her. "HAHAHAHA." Lane is laughing insanely habang patuloy na sinusugod si Reid and encirclimg her katana. Reid took a moment at nang huminto ang katana ni Lane ay mabilis na bumuwelo siya para tungtungan ito with his lightest weight at umikot sa ere and as soon as natapat siya sa likod ni Lane ay nilagay niya ang karayom.

*BANG*

Reid heard that sound as soon as he landed at sakto noon ang pagbagsak ni Lane sa lupa. Reid didn't wasted any time at mabilis na sinugod si Theo from his back. Theo faced Reid at nasa likod naman ngayon ni Theo si Damon at Yvo. Damon got a chance at ginamit ang katana niya para ipulupot sa leeg ni Theo and the moment Damon putted his pressure backwards to the katana, it slits Theo's throat. Dumistansya sila and Lux shot Theo on his head.

*BANG*

"Why do you have to shoot them if you already knew they're dead?" Yvo asked and Reid smiled. "It's called assurance." They didn't wasted any time at hinanap na ang iba.

On the other hand, Vallerie took two guns at sinenyasan sila Carrie at Veron. Carrie showed first at mabilis na inatake ang natitirang dalawang elders. Carrie is using ninja blades that she took from the dead ninjas and a gun on her left hand that keeps firing up.

The two elders showed up at mabilis na sinugod si Carrie using katanas. Vallerie finally made a move and attacked the two elders habang si Veron ay pumuwesto sa itaas at hinahanda ang mga fukiya - a poisoned weapon na ibabalibag niya sa mga elders. "Shit." Carrie uttered nang matamaan siya ng katana sa magkabilang braso. Vallerie speed up and slide on the messy floor para ipadulas ang paa niya sa paa ng isang elder.

*BOOGSH*

Mabilis na dinaganan ni Vallerie si George - an elder. Vallerie punched the guy so hard while Carrie is managing the other elder, Carrie used her martial arts at pinagsisipa ang kaharap niyang elder. But the elder is strong and managed to attack her. She was hitted and punched in the abdomen so bad na ikinadapa ni Carrie. The elder suddenly grab her head at kinaladkad.

"You are a pain in the ass bitch." The elder said habang nararamdaman ni Carrie ang mga bubog sa likod niya. "Fuck you!" Carrie shouted at dumampot ng basag na wine glass at mabilis na sinaksak ito sa kamay ng lalaki. "AAARGHHH! FUCK!" The man screamed at agad na sinipa ito ni Carrie and took a katana.

"Bitch." Carrie immediately swayed the katana and cut the head of the elder. "That's what you deserve." Carrie said at dinuraan ang bangkay ng elder.

Meanwhile, Vallerie is managing the other elder. Mabilis na pinulupot ni Vallerie ang braso niya sa leeg ng lalaki as Veron hit the guy using the fukiya. After that, Vallerie break the man's neck bone causing him to die.

However, Rye stared at the king habang nakahinto silang tatlo at nakaharap sa isa't isa. They are all panting yet smirking. The fire is getting bigger making the scene even more beautiful. Rye looked at Ryder and signaled him about something. Minutes has passed bago kumilos ulit ang hari.

The king is undeniablely fast and strong yet his body is getting older making his body to exhaust that easily. Rye jump and grabbed the bag of ninja blades from the dead ninjas at mabilis na pinalilipad ito papunta sa hari. Ryder jumped and took a big dagger at sinugod ang hari sa kabilang gilid. The king is now caught off guard.

Rye gave sign to Ryder at mabilis na kinuha ang isang dagger at nagpadulas sa sahig. Rye's goal is to wound the knee and leg part of the king para mahirapan ito tumayo. "Gotcha." Rye eyes suddenly went wide went the king manages to grab him up na ikinaangat ng mga paaniya sa lupa.

Pilit na kumakawala si Rye habang si Ryder ay patuloy na sinusugod ang hari. The king is laughing na parang wala lang ang lahat sa kaniya. The king was able to kick Ryder badly at his chest na ikina-upo at ikina-ubo ng dugo nito. Mas lalong pilit na kumakawala si Rye sa nakikita.

"F-fuc, AAAAAHHHHHH!" Rye screamed badly nang balian siya ng buto sa braso ng hari. The king laughed madly and throwed Rye to the floor and faced Ryder. Ryder wanted to punch and kick the king pero masyado malakas ang pagkakasipa sa dibdib nito na ikinahina niya.

The king is continuously laughing at inapakan nang madiin ang tuhod ni Ryder na ikinabali nito ng buto. "AAARRRGHH DAMN IT." Ryder screamed in pain habang padiin nang padiin ang ginagawa ng hari. The king is laughing while looking at Ryder.

"Any last words?" The king asked. From Ryder who is earlier screaming in pain, ngayon ay tumatawa na rin na ikinataka ng hari. "Fuck you." Ryder uttered.

*BANG*

*BANG*

The king's head suddenly blow off dahil sa lakas ng impact ng shotgun na pinaputok ni Rye. The king's dead body met the floor making the twin brothers to smile. "This is exhausting."

▪▪▪

AN : Few more chapters to go. Ready for the ending?