Trigger 56

Let the Blood Shed
'Game on'

Third Person's POV

"Yes."

*BOOM*

Blaise forehead started to crumple. Maaga pa para sumabog ang mga bomba sa labas. The electricity started to went off. The windows started to shatter into pieces nang makapasok ang mga ninjas and assassins. The other guests started to scream and panic while the others are aware kung saan sila pupunta.

"Guests will be using the secret passageways para makalabas ng palace." Veron explained.

"Move." Rye whispered to Blaise at nagsimula nang maghiwalay ang dalawa. Blaise took her dagger and guns from her thigh and boots. Nakapalibot na rin ang mga ninjas and assassins. "Where are they?" Bulong ni Blaise nang makita si Veron. They are trying to find the king and queen pero wala sila sa trono nila.

The Elders started to move and fight along sa tatlong magkakapatid na tinulungan na rin ng ibang elites. Pinagmasdan ni Blaise ang mga nangyayari, papakaunti na ang guests at nakakalabas na, may mga nagbabantay sa passageways kaya alam niyang ligtas ang mga guests. Kahit malaman ng reyna at hari ang mangyayari, they would have not enough time to think kung saang passageway dadaan ang mga guests.

May mga ninjas and assassins na naglalaban-laban sa isa't isa. Meaningly alam ng mag-asawa ang pagsugod na magaganap dahil nagkaroon sila ng katulong. One of the Elders threw something na kinasimula ng sunog sa paligid.

"Damn it. This isn't the plan." Blaise uttered nang mahiwalay siya sa iba dahil sa apoy. The chandeliers are crashing maging ang mga poste ay natutumba na dahil sa bomba making the them to seperate from each other.

Blaise noticed something moving from her peripheral view kaya sinundan niya ito. It went inside a long hallway. Blaise knew it was the queen. Sinundan niya ito ng sinundan hanggang sa huminto ito sa isang hallway, a hallway wherein the walls are filled with the every massacre paintings. "May I know who are you searching for?" Napalingon si Blaise nang marinig ang boses na iyon. It is clear that the voice is from a woman.

Queen Jaque.

"So you knew." Blaise said habang mahigpit na hinawakan ang dagger at baril niya while the queen is just smiling at her once again. "It was a last minute report, well you knew how mafia works, betrayal always do happens." Queen said at ilang minutong nakahinto bago atakihin si Blaise.

Meanwhile ...

"It was nice to see you Rye." King Chris mentioned habang abala si Rye kakahanap kay Blaise. Rye started to stare back to the King. The king smiled at inatake ng mabilis si Rye. Rye managed to avoid the fast attacks, magaling sa hand combats and martial arts ang kalaban niya kaya balewala ang gamit niyang baril at daggers dahil sa bilis nito.

Ryder started to meddle at tinulungan ang kakambal niya. "Two birds hitting one stone huh. It will be fun." The king said in a sarcastic tone at mas binilisan ang atake. Rye manages to focus even more at pinagtulungan nila ni Ryder ang kalaban kahit na bakas sa mga galaw at mukha nila na nahihirapan na sila. Nasusugatan nila ang hari gamit ang mga daggers at shurikens pero parang wala lang ito sa kaniya. The king even moved faster na ikinahirap pa nila lalo.

On the other hand, the elites are managing the elders with the help of the three siblings. Masyadong handa ang mga elders that why the elites are having difficulties in fighting them. May mga weapons na hawak-hawak ang mga elders and madly insane laughing at the elites while attacking them.

Dumistansya ang mga elites pati ang magkakapatid nang maglabas ng mga iba't ibang baril ang mga elders. Some of them are even holding grenades. "They are really prepared." Veron said at nagsimula nang umilag dahil sa sunod-sunod na putok ng mga elders. Ang iba sa kanila ay nagtago sa likod ng poste while the others are protecting themselves behind the walls.

"Damn it. Should have notice this." Vallerie said and took her bow and arrow. The end of the arrow was dipped in a gas so all she need is a fire and she's ready to fire it up. The elites and Salvatores looked at each other trying to form a plan by looking at each others eyes. The endless shooting of the elders stopped at doon ang perfect time to attack dahil magkakasa ng mga bala ang elders in a span of seconds which will be the advantages of the elites.

Veron began to ran towards, distracting the elders by shooting endless using her two guns as well as Carrie. Spade is throwing tons of cards with poisons habang si Vallerie ay pana ng pana with a fire on her arrows. The wheels have turned and the elders now ang nagtatago. Reid and Lux started to move papunta sa mga lungga ng elders as well as Damon and Yvo.

"Gotcha." Theo, one of the elders showed up infront of Reid and Lux. Mabilis na umatake si Theo using a katana gayon din ang kasama nitong si Lane. Reid took his sword and fight along the elders habang ang iba ay nagtatapon ng shurikens and daggers. Damon began to wonder the place and trying to find a sword or a katana. He took one from the dead ninja and fought along with them.

The fire is getting bigger and starting to spread at nasisira na rin ang lugar habang ang mga ninjas under George Spencer - elder, ay parami na nang parami. The bombs are exploding again, one by one throughout the whole palace na nagiging abala sa kanila dahil gumuguho na ang lugar. Their plan is now a total mess.

Meanwhile, mabilis na ikinasa ni Veron at Carrie ang mga baril nila at sinugod ang natitirang dalawang Elders. They are holding tons of guns so Spade took the move to distract the elders habang palihim na gumagalaw sila Veron at Carrie sa magkabilang gilid.

*BOOM*

Everyone took distance ng maghagis ng granada ang isa sa mga elders. Some of them got wounds and bleeding bad. "Damn that elders." Vallerie uttered at nagsimula ng humawak ng baril.

"Game on."

▪▪▪