Chương 49:

563 16 1
                                    

Bữa cơm hôm ấy mọi người ăn rất vui vẻ, ba Lan hỏi bóng hỏi gió một lúc liền điều tra được tất cả những thông tin cá nhân của Ngôn Nho Ngữ.

"Cái gì? Hóa ra cậu chính là tác giả Hạnh Tâm đó à?!" Ba Lan kinh ngạc đến mức miếng khoai đang gắp trên đũa cũng rơi luôn xuống bát, "Gần đây có phải cậu vừa ra thêm sách mới không, cái gì mà 'Lời nhắn' gì đó? Tôi có một ông đồng nghiệp, ngày nào cũng nhắc tôi phải đọc truyện đó."

Mẹ Lan cũng vô cùng bất ngờ: "Ninh Ninh nhà chúng tôi cũng rất thích truyện của cậu, giá sách trên phòng nó chất đầy sách của cậu."

Lan Ninh: "..."

Mẹ à chuyện xấu hổ thế này thì đừng nên nói ra chứ...

"Mẹ, mẹ ăn nhiều hơn đi ạ." Lan Ninh gắp cho mẹ mình một cái đùi gà, với ý định đánh lạc hướng mẹ mình. Nhưng mẹ Lan ngay lập tức nhận ra ý đồ của cô: "Làm sao, định chặn miệng mẹ đấy à? Hồi học đại học tôi cho cô mấy đồng sinh hoạt phí, cô còn nằm lỳ ở ký túc ăn cơm trắng sống qua ngày, nhưng nhất định phải mua được sách của cậu ấy."

Lan Ninh: "..."

Mẹ cô bán con gái mình nhiệt tình quá.

"Thì ra em thích tôi mãnh liệt đến thế." Ngôn Nho Ngữ cười như không mà nghiêng đầu qua nhìn cô nói nhỏ.

Lan Ninh rất muốn cầm bát cơm này úp vào mặt anh luôn cho rồi, nhưng vừa nghĩ tới ba mẹ cô vẫn đang ngồi đây, cuối cùng vẫn nhịn lại: "Anh đừng nghe mẹ tôi nói quá, một cuốn truyện cũng chỉ mấy chục tệ thôi, lúc tôi mới lên đại học thì anh mới xuất bản được vài quyển, làm gì đến mức thiếu tiền phải xuống căn-tin ăn cơm trắng phải không?"

Mẹ Lan vội nói tiếp: "Đúng vậy, nếu như cô chỉ mua một quyển cũng không sao, nhưng hết bản bình thường, rồi lại bản đặc biệt, bản tái bản mua hết cả đống, mẹ cô cũng đến chịu cô."

Lan Ninh: "..."

Ngôn Nho Ngữ ngồi bên cạnh khẽ cười thành tiếng: "Thật ra mỗi bản đều không có gì khác về nội dung, chỉ là bookmark và quà tặng kèm theo thì khác nhau mà thôi."

... Làm sao anh có thể hiểu được cảm giác muốn sưu tập đầy đủ tất cả các phiên bản cả các fan như cô chứ! Sao anh hiểu được!

Lan Ninh im lặng mà xúc một miếng cơm, thật ra bây giờ bản thân cô đã là một biên tập viên, ngẫm lại thì cảm thấy ngày đó mình thật trẻ con, những cái được gọi là bản đặc biệt bản tái bản gì đó, chỉ là trò gian che mắt mà kiếm tiền từ fans mà thôi.

"Có điều nhắc tới chuyện đó mới thấy duyên phận thật kỳ diệu, Ninh Ninh nhà chúng tôi lại trở thành biên tập của cậu, nhất định con bé nằm mơ cũng không dám nghĩ tới đâu."

Lan Ninh: "..."

Chuyện cô nằm mơ cũng không dám nghĩ tới đâu chỉ có mỗi chuyện đó? Thử hỏi ai có thể ngờ thầy Hạnh Tâm lại là một tên bệnh thần kinh miệng lưỡi vô sỉ, lầy bản thảo thành nghề thế này chứ?

Ngôn Nho Ngữ cười mỉm mà đáp lại: "Đúng rồi, hôm nay cháu tới còn mang theo chút quà, hi vọng dì và chú nhận cho cháu vui ạ." Anh mở túi hành lý của mình lấy vài chiếc hộp ra, "Hộp thuốc bổ này là của dì, nó có thể tiêu độc dưỡng da, làm giảm tốc độ lão hóa, còn hộp trà lá này cháu xin tặng chú."

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن