Chương 19:

542 23 0
                                    

Lan Ninh không nói gì, Ngôn Nho Ngữ thực sự đã nhắn tin cho cô qua WeChat.

Ngôn Nho Ngữ: Thấy cô thích tôi như vậy, chờ sau khi 'Tin Nhắn Tử Vong' được xuất bản, tôi sẽ giữ lại một quyển ký tên cho cô. [ mỉm cười ]

Lan Ninh: [ Bái bai ][ bái bai][ bái bai]

Cô nhỏm người ngồi dậy vội vàng mau chóng đi rửa mặt, tuy rằng không khoa trương như Ngôn Nho Ngữ nói, nhưng thật sự hơn sáu trăm chữ đó đã tốn không ít thời gian của cô.

Chạy tới công ty nhanh như chớp, cũng may vừa kịp giờ quét thẻ lúc chín giờ.

Buổi chiều trước khi tan làm, cô gửi một tin nhắn cho Hạnh Tâm: "Thầy, tôi tan việc rồi một tiếng nữa sẽ tới nhà anh, nhớ ở nhà chờ tôi. o(n_n)o~ "

Hạnh Tâm: ...

Hạnh Tâm: Tôi nhớ trước đây cô vẫn hay dùng icon  như này, sao bây giờ lại đổi phong cách rồi?

Súp Lơ: ← Vẻ mặt này biểu thị sự trào phúng, o(n_n)o← còn vẻ mặt này biểu thị sự kiềm chế sát ý trong lòng, nhẫn nhịn không lao tới cho anh một trận [mỉm cười].

Hạnh Tâm: ...

Hạnh Tâm: Tôi cảm thấy cô không thể đánh thắng được tôi đâu o(n_n)o~

Lan Ninh: "..."

Nghĩa là anh ta có dự định sẽ đánh lại cô phải không?

Cô tắt Computer, trên đường tới nhà anh thì mua cơm tối, rồi đưa đến thẳng nhà anh. Ngôn Nho Ngữ vừa nhìn mấy hộp cơm đang đặt trên bàn thì trưng ra vẻ mặt vô cùng ghét bỏ: "Rõ ràng tôi đã nộp một nửa bản thảo, tại sao đãi ngộ càng ngày càng kém thế này?"

Lan Ninh cười nói: "Cũng chính vì anh mới chỉ nộp một nửa bản thảo."

Ngôn Nho Ngữ: "..."

Anh không nói gì xuống phòng bếp cầm hai chiếc bát và hai đôi đũa rồi ngồi xuống ăn cơm. Lan Ninh ngồi đối diện anh, gắp cho mình một miếng thịt: "Anh còn chưa nói những phân tích sáng nay của tôi có đúng không đây."

"Đúng một nửa đi." Ngôn Nho Ngữ trả lời rất hững hờ.

Lan Ninh hừ một tiếng: "Đúng thì là đúng, sai là sai, đúng một nửa là cái gì?"

Ngôn Nho Ngữ ngước mắt nhìn cô hỏi: "Vậy cô cho rằng tại sao hung thủ muốn để lại ký hiệu đó bên cạnh thi thể?"

Lan Ninh nói: "Đương nhiên là muốn đổ tội cho người khác."

"Nếu như muốn đổ tội, thì dấu hiện nhận biết phải rõ ràng hơn mới đúng, chỉ viết một nét ngang thì rất khó kết luận được hung thủ là ai."

"... Hung thủ không muốn đổ tội cho người khác, vậy hắn để lại ký hiệu đó để làm gì?" Dù thế nào nhất định cũng không phải lưu lại để làm kỷ niệm, giống như kiểu xxx từng đặt chân tới đây.

Ngôn Nho Ngữ nói: "Cái ký hiệu đó có ý nghĩa gì căn bản không quan trọng, bởi vì đó chỉ là dấu viết hung thủ tiện tay viết lên thôi."

Lan Ninh: "..."

Hung thủ rảnh rỗi sinh nông nổi sao?

Lan Ninh xúc hai muôi cơm, bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn Ngôn Nho Ngữ nói: "Tôi biết rồi! Có phải hắn muốn ngụy trang nơi đó thành hiện trường giết người đầu tiên không? Thật ra nạn nhân đã bị giết hại ở một nơi khác!" Lan Ninh có cảm giác bỗng nhiên tỉnh ngộ, "Hay tác phẩm này ngay từ ban đầu đã đánh lạc hướng người đọc rồi, căn bản vốn không có cái gì gọi là Tin nhắn của nạn nhân cả!"

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora