Chương 10: Tiệc tối

586 21 1
                                    

Buổi chiều sau khi tan làm, các đồng nghiệp trong ban biên tập Mister Calitri ở lại tụ tập cùng nhau.

Chủ biên đã đặt một phòng tiệc buffet ở nhà hàng lẩu nướng hải sản ngay gần công ty, cả đám hồ hởi kéo nhau tới nhà hàng.

Còn Lan Ninh bị Bình Quả kéo đi lấy bánh gato, tuy rằng trước đó đã nghe cô nàng nói cả đám đã đặt một chiếc bánh gato rất to, nhưng sau khi tận mắt chứng kiến, cô vẫn không nhịn được mà cảm thán quả thực to quá đi.

"Ban biên tập có nhiều đồng nghiệp, hơn nữa cũng có vài tác giả tới góp vui, vì vậy tôi đã đặt một chiếc bánh cỡ lớn nhất." Bình Quả và Lan Ninh đứng trước quầy thu tiền, đang chờ thợ làm bánh đóng gói xong chiếc bánh gato, "Hơn nữa chiếc bánh này là bánh gato hai tầng, nếu như ăn không hết còn có thể bôi lên mặt chủ biên một ít."

Lan Ninh: "..."

Không ngờ cậu ta lại có oán niệm với chủ biên sâu như vậy đấy...

"Hôm nay cũng có vài tác giả tới nữa sao?" Lan Ninh có chút hiếu kỳ, các tác giả của Mister Calitri đều là những tác giả vô cùng nổi tiếng trong nước, có điều cô cũng chỉ mới gặp thầy Hạnh Tâm, nếu như có thể thừa cơ hội này gặp thêm mấy vị nữa, vẫn rất đáng giá.

"Ừ, dù sao nhất định cũng có mặt thầy Mười Chín Tai, vừa đúng hôm nay là ngày đến hạn giao bản thảo của anh ta, cũng tiện thể nộp luôn cho tôi."

"Ồ..." Vậy mấy vị tác giả lầy chưa nộp bản bản như thầy Hạnh Tâm, chắc hẳn không mặt dày đến tham dự đâu nhỉ?

Có điều chờ sau khi cô và Bình Quả đến nhà hàng buffet hải sản, cô mới nhận ra mình đã đánh giá thấp độ mặt dày của thầy Hạnh Tâm rồi.

Người đang nhàn nhã ngồi trên ghế salon uống nước kia, không phải yêu tinh Hạnh Tâm thì còn là ai được nữa?.

"Thầy Hạnh Tâm, hôm nay anh không ở nhà viết bản thảo à!" Lan Ninh nhìn dáng vẻ thảnh thơi kia của anh liền tức giận, ngay cả bánh gato cũng không cầm giúp Bình Quả nữa, cô phải đi giục bản thảo cái đã.

Ngôn Nho Ngữ cầm ly nước chanh thủy tinh trên tay, chậm rãi lắc qua lắc lại ly nước hai cái, rồi mới ngước mắt lên liếc cô: "Không phải cô nói tôi không hay ra ngoài xã giao bạn bè đấy à? Tôi thấy cô nói rất có lý, tác giả không thể cắm đầu sáng tác cả ngày được, cũng phải ra ngoài đi lại một chút, tiếp xúc với hơi thở của xã hội."

Lan Ninh cười ha ha mà nhìn anh: "Câu này chỉ những tác giả sáng tác bận rộn cả ngày mới có tư cách nói thôi? Thầy Mười Chín Tai cũng đã giao bản thảo rồi, còn bản thảo của anh đâu?"

Nghe đến lượt mình bị điểm danh, thầy Mười Chín Tai rất tự nhiên chen chân vào câu chuyện: "Hôm nay là sinh nhật của chủ biên, trong ngày đại hỉ thế này, nhắc tới chuyện bản thảo quả thực là tổn thương người ta mà ~."

Lan Ninh: "..."

Không nộp bản thảo đúng hạn mới càng làm tổn thương người khác ấy!

Cô đi đến chỗ chủ biên đang đứng, kéo cô sang một bên: "Chủ biên, tại sao chị lại mời thầy Hạnh Tâm! Tác giả chưa nộp bản thảo thì không có nhân quyền!"

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Where stories live. Discover now