Chương 8: Trinh thám

637 27 1
                                    

Khúc Đồng thấy sau khi Lan Ninh cúp điện thoại, sắc mặt cô liền trở nên khó coi, cô nàng cẩn thận dè dặt hỏi cô: "Chị Lan Ninh, có chuyện gì à?"

Vừa nãy cô nghe nói thầy và giao bản thảo gì đó, chắc là liên quan đến công việc?

Lan Ninh nhét điện thoại di động vào trong túi, vẻ mặt tuyệt vọng mà nhìn cô: "Có lẽ chị không ra ngoài ăn cơm với em được nữa, chịu khó đi một mình nhé."

Lần này đến lượt Khúc Đồng tuyệt vọng: "Vì sao chứ?"

"Chị phải tăng ca..." Còn là loại tăng ca không có lương kìa.

Khúc Đồng nghe cô nói phải tăng ca, cũng không nói thêm gì nữa, vẻ mặt có chút thất vọng đi vào trong nhà: "Ừm, vậy em cũng không đi nữa, em ăn mì là được rồi."

"Xin lỗi xin lỗi." Lan Ninh thắt dây giày, chắp tay làm tư thế xin lỗi Khúc Đồng, "Tuần sau chị sẽ mời em tới Đường Tâm Mật Ý ăn bánh được chưa."

"Có thật không?" Nghe thấy bốn chữ "Đường Tâm Mật Ý", Khúc Đồng lập tức hào hứng cứ như vừa được cải tử hoàn sinh, "Em siêu thích bánh ngọt ở tiệm ấy! Hôm cửa hàng khai trương em cũng tới tham gia đó, hôm đó còn được quay phim nữa! Tuần sau em phải diện một bộ váy mới tới đó!"

"... Ừm, được ." Lan Ninh nghe Khúc Đồng nói thỉnh thoảng cô nàng cũng hay đăng ảnh mình mặc trang phục Lolita lên Weibo, hình như cũng rất nổi tiếng, có điều bây giờ cô không còn thời gian quan tâm nữa, "Vậy chị đi trước, tí nữa em nhớ ăn cơm tối nhé."

Vội vội vàng vàng ra khỏi nhà, Lan Ninh đi tàu điện ngầm tới khu chung cư cao cấp của Ngôn Nho Ngữ. Nhưng đứng ngoài cửa bấm chuông nửa tiếng, bên trong vẫn không có phản ứng gì.

... Ha ha.

Cô cười gằn lấy điện thoại di động ra, gọi một cuộc cho Ngôn Nho Ngữ. Lần này đối phương không coi số điện thoại của cô là kẻ quấy rối mà không thèm quan tâm nữa, chuông vang lên vài tiếng bên kia liền có người nhận: "Chuyện gì?"

"Anh còn dám hỏi tôi chuyện gì? Anh gọi điện thoại kêu tôi tới đây, nhưng lại không ở nhà là có ý gì chứ?"

Người ở đầu dây bên kia im lặng vài giây rồi mới nói: "Cô đến thật à? Không ngờ cô tích cực như vậy."

"... ..." Lan Ninh không muốn cãi nhau với anh, "Anh đang ở đâu?"

"Siêu thị, trong tủ lạnh không còn gì nữa."

Lan Ninh cúp điện thoại tạch một cái, kìm nén cơn giận đang sôi máu. Ngôn Nho Ngữ thật sự đang nhàn nhã đi siêu thị.

"Thầy." Cô ngoài cười nhưng lòng thầm chửi rủa tổ tông tám đời ai đó, đi tới chào hỏi anh. Ngôn Nho Ngữ đẩy chiếc xe mua hàng, lạnh nhạt liếc cô một cái: "Ừm."

Lan Ninh: "..."

Lan Ninh, không phải anh ta cố ý chỉnh mày đâu, mày phải tin con người không có ai xấu tính như vậy cả!

Sau khi tự an ủi bản thân, cô nở nụ cười với Ngôn Nho Ngữ: "Thầy, hôm nay nhất định anh viết được nhiều chữ lắm phải không, mệt đến mức không thể làm nổi cơm tối cơ mà."

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Where stories live. Discover now