Chương 13: Tấn công

604 21 0
                                    

Quán cơm rang của chú Vương mà Đại Thanh vừa nhắc tới, không phải mấy quán ăn ven đường, mà là một tiệm cơm rang tư nhân do chú mở. Cả bọn đi vòng qua một con ngõ nhỏ rồi đi thêm năm sáu phút nữa, mới nhìn thấy biển hiệu "Cơm Rang Chú Vương" phía xa xa.

"Quán này có vẻ được đấy, sao các chị có thể tìm được nơi này vậy?" Khúc Đồng tò mò đánh giá khung cảnh xung quanh, con phố này cũng có không ít dân cư sinh sống, tất cả đều là những căn nhà mái bằng một tầng xưa cũ, cả khu phố tràn ngập trong hơi thở cổ xưa.

Đại Thanh vô cùng kiêu ngạo mà nói: "Ngửi mùi là có thể tìm được!"

Lan Ninh cong khóe miệng, nói: "Lúc đó là khi chúng tôi vừa gia nhập câu lạc bộ, đội trưởng đã mời chúng tôi đến đây ăn cơm, nghe nói không ít các thầy cô trường mình cũng thường ăn cơm ở đây."

"Chúng tôi cũng từng nghe học trưởng kể lại." Diệp Trừng nhìn Lan Ninh, tò mò chớp mắt hỏi, "Biên biên chị tham gia câu lạc bộ nào?"

... Đã bảo đừng gọi cô là Biên Biên rồi mà. Lan Ninh có chút lúng túng: "Tôi bị bạn học kéo đến câu lạc bộ Anime." Bởi vì học chuyên ngành tiếng Nhật, lúc đó lại đang là sinh viên năm nhất, vì vậy mọi người đều là những sinh vật đơn bào ngu ngơ, khi cô ở còn chưa nghĩ ra sẽ tham gia câu lạc bộ nào, đã bị cô bạn cùng phòng sống chết kéo đến câu lạc bộ Anime.

"Ồ, vậy chị có từng tham gia cosplay nhân vật không? Có chụp tấm nào không?!" Hai mắt Khúc Đồng sáng rực lên nhìn cô.

"Không, chị ở ban hậu cần."

"..."

Mấy người vừa trò chuyện vừa đi vào quán cơm rang của chú Vương. Sau khi Đại Thanh và Lan Ninh tốt nghiệp thì cũng không thường xuyên tới ăn cơm ở đây nữa, trong khoảnh khắc trở lại chốn xưa, cả hai vẫn cảm thấy tương đối hài lòng. Chỉ tiếc là bây giờ đã hơi muộn, có rất nhiều món đều đã bán hết.

Diệp Trừng thấy hai người họ có chút thất vọng, liền lên tiếng an ủi: "Không sao, lần sau hai người tới đây sớm hơn chút, tôi sẽ mời hai chị ăn một bữa."

Đại Thanh nghe xong thì cười tít mắt đánh giá cậu chàng bằng bốn chữ: "Cậu chàng ấm áp."

Đám bạn của Diệp Trừng đều cười vang, hăng hái kể cho các cô nghe mấy tin đồn bát quái tình yêu trong trường của Diệp Trừng.

Bữa cơm tối hôm ấy nhanh chóng trôi qua trong cuộc tán ngẫu vui vẻ của cả đám, chờ toàn bộ bát đĩa trên bàn đã không còn gì. Lan Ninh liền đứng lên chuẩn bị đi thanh toán tiền. Diệp Trừng vội vàng cản cô lại: "Biên Biên, để tôi trả cũng được, đã nói chúng tôi mời khách mà."

Ban đầu Lan Ninh cũng không có ý định để sinh viên bọn họ mời khách, tuy rằng lúc này bị ngăn cản, nhưng cô vẫn muốn thanh toán: "Ở đây chỉ có tôi và Đại Thanh là người đã đi làm công ăn lương, sao có thể để mấy người các cậu trả tiền hộ."

"Biên Biên, tuy rằng chúng tôi là sinh viên, nhưng chúng tôi vẫn đi làm thêm mà." Người nói câu này không phải Diệp Trừng, mà là Kiện Kiện tay đàn của ban nhạc.

Diệp Trừng nghiêng đầu qua lườm hắn một cái: "Gọi lung tung, ai là Biên Biên của mày?"

Bạn học Kiện Kiện cười hì hì nói: "À, bạn học Diệp Trừng, chuyện bạn ra vẻ đáng yêu trên QQ, đám nữ sinh thầm mến bạn trong trường có biết không?"

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Where stories live. Discover now