Chương 31:

573 21 4
                                    

Ngôn Nho Ngữ nói một câu mà làm Lan Ninh xấu hổ vô cùng, cô cũng không nán lại nhà anh quá lâu, mà vội vã bỏ về. Lúc về đến nhà, Khúc Đồng vẫn duy trì tư thế lúc cô vừa đi, nằm trên ghế không nhúc nhích.

Lan Ninh vừa thay giày, vừa nhìn cô nói: "Đừng nằm nhiều quá mau ngồi dậy hoạt động đi."

Khúc Đồng chậm chạp nghiêng đầu qua nhìn cô hỏi: "Chị Lan Ninh, chị và thầy Ngôn có quan hệ gì vậy?"

"Quan hệ gì chứ? Chỉ là biên tập và tác giả thôi."

"Ồ..." Sao cô thấy chả giống gì cả. Cô chậm rãi xoay người lại đứng người ngồi dậy, thâm ý nói: "Xem ra anh Diệp Trừng không có cơ hội nữa rồi."

"Em đang nói gì đấy?" Lan Ninh có chút khó hiểu mà nhìn cô, thấy cô về phòng, liền nhíu mày nói, "Em lại về phòng? Không phải bảo em ngồi dậy vận động chút sao." Nếu cứ tiếp tục thế này, con bé sẽ biến chất như chòm kim ngưu mất.

Khúc Đồng thở dài một hơi: "Bây giờ tâm trạng em không tốt, không muốn vận động."

"Em làm sao?"

"Thất tình."

Lan Ninh: "..."

Đúng là không thể hiểu mấy đứa trẻ con thời nay nữa rồi.

Khúc Đồng đứng trước cửa phòng mình, quay đầu lại nhìn Lan Ninh một chút: "Em đoán thầy Ngôn là một tác giả rất nổi tiếng phải không? Vừa nói mua nhà thì mua nhà, thu nhập nhất định rất khả quan."

"Ờ, ừm..."

"Không phải anh ấy là thầy Hạnh Tâm đấy chứ?!"

Lan Ninh: "..."

Khúc Đồng vui mừng nhìn cô: "Đúng là thầy Hạnh Tâm hả chị? trước đây em thấy chị đăng status đòi bản thảo anh ấy mà." Status đó được chia sẻ lan tràn trên weibo, ngay cả một người ít khi để ý Lan Ninh như cô, cũng nhìn thấy status đó trên trang đầu.

"Không ngờ thầy Hạnh Tâm lại đẹp trai như thế! Nếu như anh ấy in thêm ảnh mình lên sách, lượng tiêu thụ tuyệt đối có thể tăng gấp đôi!"

Lan Ninh cảnh cáo nhìn cô nàng: "Không có sự cho phép của anh ấy, em không thể tiết lộ thông tin cá nhân của anh ấy ra ngoài, lại càng không thể đăng lên mạng."

"Chị yên tâm đi, chút đạo lý đó em vẫn hiểu." Khúc Đồng nhảy lên hai lần, "A a a, em siêu thích sách của thầy Hạnh Tâm đấy! Ngô Dạng đẹp troai nhất!"

Haiz, anh hai Diệp Trừng à, có một đối thủ nặng ký như vậy, em cũng chỉ có thể giúp anh tới đây thôi.

Sau khi Khúc Đồng trở về phòng, Lan Ninh cũng về phòng ngủ của mình. Cô đi dạo một lúc quanh weibo, đột nhiên nhớ tới lời Khúc Đồng vừa nói, cũng có chút hiếu kỳ thu nhập của thầy Hạnh Tâm. Cô tìm kiếm thông tin về bảng danh sách tác giả có thu nhập cao trong nước, tìm được bảng xếp hạng năm ngoái. Thầy Hạnh Tâm xếp thứ ba, nhuận bút thu vào lên tới... 21 triệu nhân dân tệ.

"Khụ khụ." Lan Ninh cũng bị sặc một cái, đột nhiên ho khụ hai tiếng.

Trời cao quả thực không công bằng, tại sao người lười biếng như thầy Hạnh Tâm lại có thể kiếm được nhiều tiền như vậy, mà một tiểu biên tập chăm chỉ làm việc hàng ngày như cô, nhưng lại chỉ có thể mỗi tháng cầm vài đồng tiền lương mỏng mà sống qua ngày!

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Onde histórias criam vida. Descubra agora