Chương 58:

590 19 4
                                    

Lan Ninh có thể nhận ra, anh không muốn nhắc đến mẹ mình, đến ngay cả trong album ảnh, cũng chỉ có duy nhất một tấm ảnh có mặt mẹ anh.

Ngôn Nho Ngữ dường như không thích chụp ảnh lắm, trong album của anh cũng không có nhiều ảnh, phần lớn vẫn là những tấm ảnh hồi anh còn bé. Lan Ninh nhìn gương mặt mẹ Ngôn Nho Ngữ một lúc, không nhịn được thở dài mà nói: "Anh và mẹ anh rất giống nhau."

Đặc biệt là đôi mắt đen trong suốt kia, cứ như muốn quyến rũ người đối diện vậy.

Ngôn Nho Ngữ không nói gì, Lan Ninh thử thăm dò liền hỏi: "Anh đã từng nghĩ thử chưa, ngộ nhỡ có ngày nào đó, anh và mẹ gặp lại nhau thì sao?"

Ngôn Nho Ngữ khẽ hừ một tiếng: "Không chừng bà ấy quên anh từ lâu rồi ấy chứ."

Một người phụ nữ có gia đình mới và đứa con của mình, thì ai còn nhớ tới đứa bé bị vứt bỏ như anh?

Lan Ninh cảm thấy đau lòng vì anh, nhưng cô lại không biết phải an ủi anh thế nào. Nhất thời không khí trong xe bỗng trầm lại, Ngôn Nho Ngữ đột nhiên nói: "Trong mấy tuần tới chúng ta đừng gặp nhau nhé."

"Hả?" Lan Ninh bỗng không phản ứng kịp, câu hỏi này có vẻ khác xa câu chuyện cô đang nói tới rồi đó.

Ngôn Nho Ngữ hơi nghiêng đầu, quay sang nhìn cô cười ranh ma: "Vì anh muốn tranh thủ trong nửa tháng tới có thể giao bản thảo."

Lan Ninh: "..."

Chờ chút, anh đang nói thật sao?

Ngôn Nho Ngữ nói xong, liền quay đầu nhìn đường phía trước: "Em đừng nhớ anh nhiều quá, có điều nếu thực sự không nhịn nổi, thì vẫn có thể đến tìm anh."

Lan Ninh: "..."

Đồ mặt dày.

"Hờ hờ, công việc của em cũng bận chết đi được. Ai có thời gian nhớ nhung đến anh chứ!" Lan Ninh nở nụ cười cao quý chế nhạo phản đòn lại anh.

Ngôn Nho Ngữ cười nói: "Nhớ đấy nhé."

Anh nói muốn tập trung sáng tác, quả thực là mấy ngày sau đó không nhắn tin nào cho cô. Lan Ninh cũng kết thúc kỳ nghỉ hè, lại tiếp tục quay về với công việc hàng ngày. Vì kỳ nghỉ vừa rồi cô dành hết thời gian đi chơi với Ngôn Nho Ngữ nên bản thảo của Diệp Trừng cô mới chỉ đọc được một nửa.

Cô nhìn tin nhắn Diệp Trừng gửi tới dò hỏi về tiến độ, mà đành hơi xấu hổ đáp lại: "Kỳ nghỉ vừa rồi đi chơi hơi nhiều, nên bản thảo của cậu tôi chưa đọc xong, thực xin lỗi OTL."

Trời Xanh Mây Trắng: Không sao, đó vốn là kỳ nghỉ của Biên Biên mà, tất nhiên phải đi chơi!

Súp Lơ: Cảm ơn =. =

Súp Lơ: Phần còn lại tôi sẽ cố đọc nhanh cho xong. Đúng rồi, lần trước cậu có phải hát 'Uy phong đường đường' không?

Trời Xanh Mây Trắng:... [bái bai]

Lan Ninh khẽ bật cười thành tiếng, xem ra thật sự cậu ta phải hát rồi, ha ha ha, tại sao cô có thể cười trên sự đau khổ của người ta vậy.

Trời Xanh Mây Trắng: Biên Biên, tôi vừa viết xong một truyện ngắn, đang định gửi cho chị, nhưng bây giờ tôi lại đổi ý rồi.

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Onde histórias criam vida. Descubra agora