Chương 3: Nhận việc

743 27 1
                                    

Tạp chí Mister Calitri là một phần của Văn hóa Skyworth, nội dung chủ đạo là trinh thám phá án, từ lúc ra đời đến nay đã được hơn mười năm lịch sử, tạp chí cũng nắm giữ được một lượng độc giả trung thành ổn định.

Ngoại trừ thể loại trinh thám, Văn hóa Skyworth còn có hai thể loại tạp trí khác, một loại là văn học thiếu nhi và còn lại là tiểu thuyết ngôn tình, hai loại tạp chí đều duy trì một số lượng tiêu thụ nhất định trên thị trường.

Mà trong ngành xuất bản truyền thống đi xuống như hiện nay, những tạp chí của Văn hóa Skyworth vẫn còn có thể đứng vững không ngã, ngoại trừ do chất lượng nội dung tờ báo và những kế hoạch tiêu thụ xuất sắc, còn dựa vào chỗ dựa chống lưng đằng sau Văn hóa Skyworth, là tập đoàn Quang Dung.

Tập đoàn Quang Dung có thể nói là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất trong cả nước, được thành lập đã nhiều năm nay, tài lực hùng hậu, tổng cộng kinh doanh ba công ty trong giới truyền thông, Văn hóa Skyworth chính là một trong số đó.

Nếu như có thể tiến vào Skyworth, mẹ cô sẽ không phải tiếp tục lo lắng công ty sẽ đóng cửa rồi!

Lan Ninh cẩn thận đọc điều kiện tuyển dụng hai lần, xác nhận bản thân cũng phù hợp với công việc, nên thành tâm gửi CV theo địa chỉ mail ghi trên thông báo.

Cầu trời phù hộ nhất định cho cô qua vòng sàng lọc CV! Lan Ninh ngồi trước máy tính hai tay nắm vào nhau tạo hình chữ thập mà cầu xin.

Có thể là trời cao cảm ứng được thành ý của cô, ngày hôm sau Skyworth đã thật sự gửi mail thông báo phỏng vấn cho cô. Lan Ninh kích động đến mức nhảy dựng lên, rồi lập tức bắt đầu chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn. Cô đọc lại lịch sử để hiểu hơn về công ty, thậm chí còn đọc những tác phẩm tiêu biểu của mỗi vị tác giả của Mister Calitri, lăn qua lộn lại cũng hiểu thêm được một chút.

Đến ngày phỏng vấn, chủ biên tạp chí Mister Calitri là một trong những giám khảo phỏng vấn, hỏi cô một vấn đề: "Trước đây cô làm ở bộ phận văn học thiếu nữ, nhưng tạp chí của chúng tôi là trinh thám, cô nghĩ mình có thể làm việc được không?"

Tuy rằng Lan Ninh có ba năm kinh nghiệm trong ngành biên tập, nhưng kinh nghiệm phỏng vấn cũng không nhiều. Trước khi tới đây cô cũng đọc không ít topic viết về kinh nghiệm phỏng vấn, điều đầu tiên phải thể hiện ở vòng phỏng vấn đó là sự tự tin của bản thân, vì vậy cô vô cùng tự tin mỉm cười trả lời: "Tôi cho rằng các thể loại trong văn học luôn có những điểm chung nhất định, hơn nữa tôi là độc giả trung thành của quý tạp chí, những tác phẩm và phong cách của mỗi tác giả của Mister Calitri tôi cũng vô cùng hiểu rõ."

Chủ biên hứng thú chớp mắt hỏi: "Ừm? Vậy cô thích tác giả nào của tạp chí chúng tôi nhất?"

"Thầy Hạnh Tâm." Lúc nói những lời này Lan Ninh có chút kích động, cô rất trông đợi được vào Mister Calitri, một phần lớn nguyên nhân là vì Hạnh Tâm, "Mỗi quyển sách của thầy tôi đều mua."

Tác phẩm đầu tiên của Hạnh Tâm là một đoản văn trinh thám, bài viết được đăng trên tạp chí Mister Calitri, năm đó anh mới 17 tuổi. Sau đó anh lại viết thêm mấy đoản văn nữa cho tạp chí, rồi nhanh chóng lọt vào mắt xanh của chủ biên, và được trực tiếp mời về viết truyện dài kì độc quyền cho tạp chí.

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ