Chương 14:

551 21 0
                                    

Hai tiếng sau đó, dưới sự giám sát chặt chẽ của Lan Ninh, Ngôn Nho Ngữ im lặng ngoan ngoãn như gà mổ thóc mà viết sách. Sau khi anh gõ xong dấu chấm tròn cuối cùng kết thúc chương, thì đưa mắt nhìn đồng hồ ở góc bên phải của màn hình.

Sáu giờ hai mươi tám phút ba mươi tư giây.

Ờm, đến lúc tắt laptop ăn cơm rồi.

Anh nghiêng người sang liếc nhìn Lan Ninh đang ngồi ngoài phòng khách chơi game, rồi mở miệng hỏi: "Cô đã nghĩ ra tối nay nên ăn gì chưa?"

Lan Ninh nghe thấy anh lên tiếng thì liếc mắt nhìn đồng hồ trên tay. Mới sáu giờ hơn đã nghĩ đến chuyện ăn cơm tối? Trước tiên phải giao bản thảo đã được chưa?

Cô thoát khỏi trò game, nhìn Ngôn Nho Ngữ mà cười: "Thầy à, anh viết được mấy chữ rồi?"

Ngôn Nho Ngữ nhẹ chau mày, còn chưa kịp mở miệng, Lan Ninh đã giành quyền nói trước: "Nếu như anh dám nói với tôi mới viết được mấy trăm chữ, thì mau nôn đống tiền mua bánh gato chiều nay trả ngay cho tôi."

Ngôn Nho Ngữ suy nghĩ một chút, vẻ mặt tỉnh bơ mà trả lời: "Vậy cô trừ tạm vào tiền nhuận bút sắp tới của tôi đi."

Lan Ninh: "..."

Bản thảo còn chưa giao, lại dám mặt dày nhắc tới tiền nhuận bút?!

Cô nhìn anh tắt Computer, đi ra phòng khách: "Bò beefsteak có được không?"

Ai nói chuyện bản thảo đã kết thúc sao?!

Lan Ninh nuốt cơn tức giận, kích động mà bật dậy khỏi sofa: "Trong tủ lạnh nhà anh không có bò beefsteak."

"Cô có thể đi mua, siêu thị dưới khu chung cư có đấy."

Lan Ninh: "..."

Vậy anh bỏ tiền ra đi ~.

Quả thực Lan Ninh muốn mặc kệ anh mà hất tay bỏ đi, nhưng nghĩ lại dù sao cô cũng chưa nhận được bản thảo, vậy nên bây giờ cô không thể trở mặt với anh, cô đành nhẫn nhịn: "Tôi đã xem qua tủ lạnh nhà anh, trong tủ cũng có không ít rau dưa, xào tạm hai đĩa rau ăn cơm là được rồi."

Ngôn Nho Ngữ im lặng nhìn cô chằm chằm, giọng nói cũng ra vẻ nghiêm trọng hơn: "Cô có biết nếu như chòm sao Kim Ngưu không được ăn ngon, hậu quả sẽ nghiêm trọng đến mức nào không?"

Lan Ninh: "..."

Cô không biết cũng không muốn biết.

"Theo lời ông cha ta đã dạy, một người không có lý tưởng, thì có khác gì con cá bị ướp muối bán ngoài chợ [1]? Nếu như hôm nay tôi không được ăn bò beefsteak, tinh thần sẽ uể oải, tâm trạng vô cùng chán nản. Sau khi trải qua một quãng thời gian dưỡng bệnh dài đằng đẵng, mới được một lần chăm chỉ viết sách thế này. Tôi đang nghĩ, nếu không sau kỳ nghỉ lễ quốc khánh cô hãy tới tìm tôi lấy bản thảo đi."

[1] Đại ý là nếu một người sống mà không có lý tưởng thì vô dụng.

Lan Ninh: "............"

Cô đã hai mươi nhăm cái xuân xanh rồi nhưng thật sự chưa từng gặp tên nào vô liêm sỉ như anh taaa!!!.

Cô hít sâu một hơi, quay lại nhìn Ngôn Nho Ngữ nở một nụ cười mỉm: "Anh muốn ăn bò beefsteak đúng không? Được, tôi đi mua."

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Onde histórias criam vida. Descubra agora