Chương 4: Tiêu tan

687 29 2
                                    

Trong phút chốc, chủ biên khiến Lan Ninh bối rối, trong đầu cô bây giờ là hàng loạt những dấu chấm than đầy nghi ngờ.

Cái gì, thầy Hạnh Tâm sẽ do cô phụ trách! Cô là biên tập viên mới đến, tự nhiên lại giao vị tác giả nổi tiếng này cho cô! Tại sao có chuyện tốt như vậy được???

"Thầy Hạnh Tâm có sách xuất bản sắp đến ngày giao bản thảo, nhưng tôi đã dùng mọi phương thức liên lạc với anh ta nhưng cũng không có cách nào bắt sóng theo kịp anh ta, nhiệm vụ này giao lại cho cô."

"Hả?"

Chờ chút, giao cho cô ý là bảo cô đi giục bản thảo sao?

Cô còn chưa kịp tiêu hóa thông tin, chủ biên đã mau chóng xé một tờ giấy, đặt lên bàn rồi viết thật nhanh: "Trên đây là toàn bộ phương thức liên lạc với anh ta, tôi không biết cô dùng cách nào, nhất định phải lấy được đầy đủ bản thảo từ anh ta trước ngày mười lăm tháng sau, cố lên."

Cô ta nói xong rồi nhét vội tờ giấy kia vào tay Lan Ninh, vẫy vẫy tay chào cô rồi trở về phòng làm việc của mình.

Lan Ninh: "..."

Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, giống như có cơn lốc xoáy vừa đi ngang qua vậy.

Cô chậm chạp lê bước về chỗ ngồi của mình, hỏi qua cô nàng Bình Quả ngồi bàn bên cạnh vài điều. Đại khái là vì chủ biên ném thầy Hạnh Tâm lại cho cô, nên mong Bình Quả giới thiệu cho cô một chút về tình hình của thầy Hạnh Tâm, không ngờ câu nói đầu tiên của cô nàng chính là: "Cậu có biết chúng tôi đặt biệt danh cho thầy Hạnh Tâm là gì không?"

"Là gì?"

"Thiên Vương lầy [1] nhất Đông Á."

[1] Chỗ này là 拖稿 - Tha cảo có nghĩa là không chịu nộp bản thảo, kéo dài thời gian chày cối ko chịu nộp đấy ạ. Cơ mà để ngắn gọn thì em xin dùng từ lầy, ai có ý kiến đóng góp cứ tự nhiên ạ ^^

Lan Ninh: "..."

Thiên Vương trốn bài và Thiên Vương cầm tháp có liên quan gì không?

Mười phút sau đó, cô dở khóc dở cười mà nghe Bình Quả kể hàng đống trò gian manh mà thầy Hạnh Tâm đã dùng, tầng tầng lớp lớp các cách để trốn được bản thảo, theo lời của Bình Quả, anh ta có thể xuất bản một quyển sách với tên 'Bí kíp trốn bản thảo' là điều hoàn toàn chắc chắn.

"Nhưng vô liêm sỉ hơn cả là anh ta còn xây dựng một group, kéo thật nhiều tác giả khác cùng vào, rồi chia sẻ với bọn họ những cách trốn nộp bản thảo mà anh ta tâm đắc." Bình Quả nói đến đây thì phẫn nộ đến mức đập rầm một cái lên mặt bàn.

Lan Ninh: "..."

Trước đây cô cũng là biên tập viên, nên cũng đã từng gặp các tác giả trốn nộp bản thảo, nhưng thể loại không chỉ một mình mình lầy, còn trở thành giáo chủ muốn lôi kéo mọi người theo cùng lầy như mình, đây là lần đầu tiên cô gặp.

... Má nó chớ cô bị hãm hại rồi! Biết ngay mà, sao tự nhiên có chuyện tốt như vậy rơi xuống đầu, thì ra nụ cười nham hiểm của thím chủ biên là vui mừng vì ném được gánh nặng là củ khoai lang nóng kia sang tay cô!

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Where stories live. Discover now