Chương 21:

553 18 1
                                    

Lan Ninh thoát khỏi Weibo, bấm số gọi điện thẳng cho Ngôn Nho Ngữ. Sau khi chuông điện thoại reo ba tiếng, anh cũng nhận cuộc gọi: "Có chuyện gì? Tôi đang chuẩn bị thu dọn hành lý."

Lan Ninh: "..."

Mẹ nó, anh ta đi thật đấy à?!

Cô tức muốn bùng cmn cháy luôn rồi: "Tôi thật sự chẳng hiểu tại sao một người mù đường lại cứ nóng lòng muốn đi du lịch thế?!"

Ngôn Nho Ngữ im lặng vài giây, sau đó anh cúp điện thoại.

Lan Ninh: "..."

Cô nhanh chóng gọi điện lại lần nữa, may là đối phương vẫn nhận cuộc gọi. Lần này không đợi Ngôn Nho Ngữ mở miệng, Lan Ninh liền giành quyền nói trước: "Tôi xin được nói lại lần nữa, tại sao người tự nhận mình có cảm giác về phương hướng không tốt, nhưng lại cứ thích đi du lịch vậy?"

"Cảm giác về phương hướng không tốt chỉ giới hạn với những nơi tôi chưa từng đặt chân tới, còn những nơi tôi đã từng đi qua thì nhất định sẽ nhận ra phương hướng." Ngôn Nho Ngữ lạnh lùng nói xong câu đó thì lại cúp điện thoại.

Lan Ninh: "..."

Thầy à, có phải anh tự tin vào bản thân quá không?!

Nhưng đã có bài học thất bại lần trước, Lan Ninh chỉ lo Ngôn Nho Ngữ lại bặt vô âm tín biến mất giữa biển người mênh mông, cô phải mau chóng gọi điện thoại cho chủ biên, báo cáo tình huống này.

Sau khi chủ biên nghe xong, chỉ nghiến răng nghiến lợi hạ lệnh cho cô: "Ngày mai cô đi theo anh ta đi, muộn nhất là thứ ba, tôi muốn thấy cô cầm bản thảo đại thắng trở về!"

Lan Ninh: "..."

Như vậy có phải nếu cô không có bản thảo, thì cũng không cần trở về nữa sao?

Tàu điện ngầm còn chưa tới bến cô đã xuống rồi, trên đường đi cô gọi điện cho Bình Quả, cô quyết định sẽ giao hợp đồng của Trời Xanh Mây Trắng cho Bình Quả, dặn cô nàng thứ hai nhớ mang tới công ty.

Bình Quả đã biết ngọn nguồn câu chuyện, cô nàng vừa nhận hợp đồng, vừa cảm thông mà vỗ vỗ vai Lan Ninh.

Lúc Lan Ninh về đến nhà cũng gần mười giờ rồi, Khúc Đồng còn chưa ngủ, nghe thấy tiếng mở cửa, liền hưng phấn chạy ra: "Chị Lan Ninh, ngày mai có lễ hội cosplay, chị đi với em nhé?!"

Lan Ninh lê tấm thân uể oải về phòng: "Sáng mai chị cô phải vào rừng sâu núi thẳm tu hành rồi."

Trên đầu Khúc Đồng hiện một hàng dấu chấm hỏi, rừng già? núi thẳm? tu hành?

Cô thấy Lan Ninh dường như rất mệt mỏi, đến cả bộ âu phục hải tặc cô cố ý mặc trên người chị ấy cũng ngoảnh mặt làm ngơ, cô nàng bùi ngùi nắm chặt tay cô động viên: "Tuy rằng thời đại này không cho phép tu hành, nhưng em vẫn mong chị có thể tu thành chính quả!"

"... Cám ơn."

"Vậy bao giờ chị mới về?"

"Có thể là thứ ba, có thể... là không về được nữa."

Khúc Đồng: "..."

Là vì... độ kiếp thất bại sao?

Lan Ninh không còn sức mà giải thích cho Khúc Đồng nữa, cô lết tấm thân nặng nề về phòng. Sau khi tháo mái tóc đuôi ngựa, thì ngả người xuống giường, mái tóc dài đen bóng tức thì trải xuống lớp chăn phía dưới.

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Where stories live. Discover now