Chương 5: Giao chiến

670 24 6
                                    

Cảm giác thần tượng sụp đổ là như thế nào?

Chính là cảm giác bây giờ của Lan Ninh đây.

Từ lúc lên đại học cô đã đọc sách của Hạnh Tâm. Muốn cô hình dung anh là một người như thế nào nếu chỉ cảm nhận qua văn phong, vậy thì anh sẽ là một chàng tài hoa phong nhã, ăn nói nhỏ nhẹ lịch sự. Cô còn chắc mẩm anh nhất định là người như vậy, nhưng hiện thực...

Các nhà triết học đã nói khoảng cách sản sinh ra cái đẹp, quả đúng vậy. Đây chính là chân lý được xây dựng bằng biết bao máu và nước mắt đó!

"Ngôn tiên sinh, bạn gái của cậu đấy à?" Một dì hàng xóm không quen dẫn một đứa bé vừa đi nhà trẻ về, ánh mắt bát quái kia cứ dính chặt lấy bọn họ.

"Thật là một lời nguyền rủa độc ác." Ngôn Nho Ngữ xoay người mở cửa, Lan Ninh xấu hổ cười gượng với dì hàng xóm một cái, trước khi anh kịp đóng cửa, liền anh hùng hy sinh máu thịt của mình mà cố gắng chen chân vào nhà.

Ngôn Nho Ngữ ném chìa khóa lên bàn, liếc mắt nhìn cô: "Cô vào đây làm gì?"

Lan Ninh hít sâu một hơi, tự nói với bản thân phải nhẫn nhịn: "Thầy Hạnh Tâm, anh có lịch nộp bản thảo, không biết lúc nào mới giao được?"

"Cô đến giục bản thảo?" Ngôn Nho Ngữ đi xuống nhà bếp, lấy mấy thứ đồ trong túi xách xếp vào trong tủ lạnh, "Ai nói cho cô địa chỉ nhà tôi?"

"Chủ biên, cô ấy nói trước ngày mười lăm tháng sau nhất định phải có bản thảo." Lan Ninh không theo anh xuống nhà bếp, mà ngồi lại ở trong phòng khách ngắm xung quanh.

Ngôn Nho Ngữ đóng cửa tủ lạnh lại, có chút không vui lông mày chau lên: "Quả nhiên tôi phải đi khỏi thành phố này mới đúng."

Ha ha.

Lan Ninh thầm cười nhạt hai tiếng, tuy rằng trong lòng cô rất khó chịu, nhưng bên ngoài vẫn phải nở nụ cười lấy lòng: "Kỳ thực tôi cũng không muốn đến quấy rầy thầy, có điều thầy không nhắn tin lại cho tôi, điện thoại cũng không nhận..."

"Mấy cuộc điện thoại quấy rối kia là của cô?" Cô còn chưa nói hết câu, đã bị Ngôn Nho Ngữ cắt ngang.

Lan Ninh: "..."

Tui...nhịn.

"Đó không phải cuộc gọi quấy rối..."

"Số nào không có trong danh bạ tôi coi là quấy rối hết."

... Tiếp tục nhịn."Tôi hi vọng thầy có thể lưu lại số của tôi."

"Làm gì? Để cho cô tiện giục bản thảo sao?"

... Không thể nhịn được nữa!

"Vậy anh mau giao bản thảo đúng hẹn đi! Chỉ biết giả chết thì ra oai gì chứ? Có bản lĩnh lầy thì phải có bản lĩnh nhận điện thoại!" Lan Ninh đem hết sự phẫn nộ trong lòng gầm lên thành một câu, sau đó liền cảm thấy thoải mái hơn hẳn. Có điều cảm giác thoải mái không kéo dài được ba giây, cô đã thấy hối hận rồi.

Buột miệng nói thì thoải mái trong nhất thời, nhắc đến giục bài thì sầu cả đời.

Ngôn Nho Ngữ nhìn cô một cái, chậm chạp đi ra khỏi phòng bếp, nở nụ cười mỉm với cô: "Có thể cô không biết, tôi là chòm sao Kim Ngưu, đặc điểm lớn nhất của chòm sao Kim Ngưu chính là hết ăn rồi lại nằm."

Cuộc Chiến Bản Thảo - Bản Lật Tử [Full]Where stories live. Discover now