Chương 159

9.1K 196 16
                                    

Edit: Huệ Hoàng hậu
Beta: Rine Đức phi

Hồi cung không bao lâu, thời tiết bắt đầu trở lạnh, quản sự Tư y cục tự mình làm hai bộ y phục cho Hạ Uyển Chi, đều dùng vải dệt thượng đẳng. Nàng cũng đo kích cỡ cho bọn Tiểu Thái Tử, bắt đầu chuẩn bị khâu vá quần áo mùa đông. Thành Kim Lăng ở phương bắc, mùa đông có hơn phân nửa thời gian bị tuyết trắng bao trùm, tất nhiên không thể thiếu quần áo giữ ấm.

Tiểu Nguyệt Nhi biết sẽ có quần áo mới thì thật vui sướng, loanh quanh chọn lựa gấm vóc mình thích để làm váy áo. Hạ Uyển Chi cảm thấy đã để con bé thiệt thòi, ba năm trước tuy rằng không để nó thiếu ăn thiếu mặc, nhưng so ra vẫn kém hơn nhiều cuộc sống ở hoàng cung.

Hiện giờ nàng bắt đầu xử lý sự vụ hậu cung, các việc như chuẩn bị quần áo mùa đông, than đốt đều phân phó đi xuống. Chỗ Thái Hậu nàng tự mình đi một chuyến, ba năm không gặp, nhìn kỹ Thái Hậu cũng già đi một chút, bên tai cũng nhiều thêm vài sợi tóc bạc.

Thái Hậu đối với nàng không lạnh không nóng, bởi vì chuyện của Triệu Tĩnh Di mà canh cánh trong lòng. Sau đó bà cũng đưa tú nữ khác tiến cung, chỉ tiếc là ở trong hậu cung ân sủng thường thường, không thành được việc gì.

Cuối mùa thu, Thúy Hoa sơn nhìn như bị lửa đốt, đỏ cả một vùng như buổi ráng chiều, nổu bật dưới nền trời xanh mây trắng, đẹp như tiên cảnh.

Gần đây Tề Diệp không quá bận rộn triều chính, hoa màu cũng thu hoạch kha khá, bá tánh đã bắt đầu chuẩn bị cho cửa ải cuối năm. Vì vậy hắn nói muốn tổ chức gia yến ở Thúy Hoa sơn, ngắm cảnh lá phong.

Hạ Uyển Chi tán đồng gật đầu, sai Hạ Bích phân phó xuống dưới, bày biện rượu ngon và đồ ăn ở trong đình giữa sườn núi của Thúy Hoa Sơn. Phóng tầm mắt ra xa, nhìn lá phong đo đỏ một vùng, xác thật làm người vui vẻ thoải mái.

Trang điểm xong, nàng nhìn nhìn trong gương, thấy khuôn mặt đã trắng lên thực vừa lòng, phân phó: "Bạch ngọc cao dùng cũng không tệ lắm, đã trắng lên không ít."

"Nô tỳ nhìn cũng thấy thế, không hổ là cống phẩm. Da thịt nương nương như tuyết, mặt mày như họa, nô tỳ nhìn còn nhìn tới ngây ngốc." Hạ Bích lấy lòng.

"Cái miệng nhỏ này càng ngày càng khéo." Không ai không thích nghe lời nói khen ngợi, nàng cũng không ngoại lệ.

"Ngày mai lại đưa một chút tới đây, nên dùng bạch ngọc cao thường xuyên mới được."

"Vâng!"

Hậu cung này không có nữ nhân xấu, tất nhiên nàng cũng không muốn dung nhan thua kém kẻ khác. Rời đi ba năm, nàng không thể bảo dưỡng da thịt, trở về đây so với nữ nhân hậu cung cả ngày trang điểm đến chói lọi, bảo dưỡng tinh tế thì màu da của nàng ảm đạm hơn rất nhiều.

Nàng cũng không thể để mình bị ghét bỏ trên phương diện dung mạo, mỗi ngày đều sử dụng bạch ngọc cao. Nghe nói dùng dược liệu trân quý cùng với phương pháp bí mật chế thành, có thể làm da thịt trắng nõn như tuyết, mềm mịn như trứng gà mới lột.

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa LạcWhere stories live. Discover now