Chương 138

8.6K 199 10
                                    



Editor: NoyouCometrue
Beta: ThyAn89

Tề Diệp dùng bữa sáng ở Chiêu Hoa Cung, hai đứa nhỏ còn đang ngủ nướng. Nàng múc một chén cháo thịt nạc trứng muối cho Tề Diệp, lại gắp thêm ít thứ ngon miệng bỏ vào bát hắn.

Hai người trong lúc ăn không nói gì. Dùng đồ ăn sáng xong, Hạ Bích thu dọn bàn, nàng chuẩn bị nước trà cho hắn. Nàng pha trà rất có kĩ thuật, lá trà trong cung đều là cực phẩm, có tiền cũng khó mà mua được.

Bưng một ly trà lên ngửi ngửi, Tề Diệp cười  "Tài nghệ pha trà của Uyển Nhi lại tăng lên không ít."

"Hoàng Thượng quá khen, thần thiếp chỉ hiểu một chút kĩ thuật mà thôi, Hoàng Thượng không chê đã là may mắn của thần thiếp" Nàng rót cho mình một ly, nước pha trà là nước suối lấy trực tiếp từ Thúy Hoa sơn về, trong vắt và mát lạnh. Lá trà là trà mới tiến cống năm nay, hương vị rất đặc biệt.

Hắn thích vừa thưởng thức trà vừa chơi cờ, nàng tất nhiên là gãi đúng chỗ ngứa.

"Hoàng Thượng dự tính ban phân vị gì cho Liêm tú nữ?" Uống được nửa ly trà, Hạ Uyển Chi biểu tình bình tĩnh hỏi.

Tề Diệp ngẩng đầu nhìn nàng, thấy nàng biểu tình nhàn nhạt, cũng không khác thường, nói "Tiệp dư là được rồi"

"Thần thiếp đã biết" Tiệp dư còn chưa được, chẳng lẽ lần đầu tiên thị tẩm đã phong phi luôn sao?

Nhớ tới phẩm cấp lúc trước của nàng, có thể nói là cũng không cao hơn vị Liêm Tiệp Dư này.

Thánh chỉ sắc phong rất mau đã ban bố xuống. Liêm Tiệp Tư dọn ra khỏi Trữ Tú Cung trong sự hâm mộ cùng ghen ghét của mọi người, chuyển vào thiên điện Đức Hỉ Cung, cũng chính là nơi trước kia Vương Chiêu Viện ở.

Triệu Tĩnh Di đứng ở cửa nhìn đoàn người đi ra ngoài, cắn môi không nói, ánh mắt hung hăng, tay nắm chặt cánh cửa như muốn bóp nát, để lại một vệt dấu móng tay dài.

Khi Liêm Tiệp Dư rời đi không quên quay đầu lại nhìn thoáng qua Triệu Tĩnh Di, ngay sau đó đi theo thái giám công công, trong sự bao vây của cung nhân mà rời đi.

"Liêm Tiệp Dư thật đúng là tốt số, thị tẩm một đêm liền bay lên cành cao" Một tú nữ hâm mộ nói.

"Này có là cái gì, năm đó mấy ai bắt đầu đã lấy được phân vị tiệp dư. Hoàng Hậu nương nương lúc trước cũng bắt đầu từ một tài tử nho nhỏ đó thôi" Một vị tú nữ áo lục khác hơi mang trào phúng nói.

Triệu Tĩnh Di nghe thấy đoạn đối thoại của các nàng, quay đầu lạnh lùng liếc mắt một cái nhìn. Các nàng cũng nhìn lại đây, mang theo chế nhạo như có như không, tú nữ áo lục nói "Có thể là do người ta tốt số không chừng, lại nói Liêm Tiệp Dư có thể bay lên cành cao, thật đúng là khiến người ta bất ngờ. So với chúng tú nữ nàng ta cũng chỉ ở hạng trung, chẳng phải người suất sắc gì"

"Hừ! Muốn nói cái gì cứ việc nói thẳng, đừng ở đây quanh co lòng vòng" Triệu Tĩnh Di nghe ra nàng đang cười nhạo mình, lạnh lùng nói.

Tú nữ áo lục nhìn nàng một cái, cũng không đáp lời, chỉ nói "Ai nha. Hôm nay thời tiết không tồi, không bằng đi ra ngoài dạo một chút?"

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa LạcWhere stories live. Discover now