Chương 153

8.1K 161 29
                                    

Edit: Như Sung dung
Beta: Dao Thục Nghi.

Nữ nhân trong hậu cung có người nào lại không muốn leo lên trên, không phải nhờ ân sủng của Hoàng đế thì là nhờ mẫu bằng tử quý*. Diệp sung viện cho rằng nàng có thể mẫu bằng tử quý, nhưng lại không ngờ Đường chiêu dung mới được sủng ái bốn tháng liền được ngự y chẩn ra đã có thai hơn hai tháng. Một chút tin tức ở bên kia cũng không có, nàng an bài nội gián ở Ngọc Hoa Cung thực đúng là mất công.

*Mẫu bằng tử quý: mẹ vinh nhờ con.

Đường chiêu dung truyền ra tin nàng ta có hỷ sự. Nữ nhân hậu cung đỏ mắt nhìn Hoàng Thượng sủng ái Đường chiêu dung, không ngừng ban thưởng cho Ngọc Hoa Cung, không khí ở Ngọc Hoa Cung cũng vui vẻ hơn nhiều.

Lâm Huệ phe phẩy chiếc quạt tròn, ở trong đình hóng mát, Tam hoàng tử thì thả diều ở trong vườn. Đường chiêu dung mỉm cười tiến vào, đang muốn hành lễ thì bị Lâm Huệ ngăn lại, mỉm cười nói: "Đều là tỷ muội, không cần phải khách khí như vậy."

"Huệ Phi rộng lượng, chỉ là lễ tiết không thể nói bỏ là bỏ được, muội muội vẫn là nên hành lễ." Tuy rằng Đường chiêu dung được sủng ái, ở trước mặt các phi tần khác rất biết đối xử, nhưng đối với nàng, nàng cảm thấy chưa đủ. Đường chiêu dung biết rõ xuất thân của Lâm Huệ, nên không dám làm càn trước mặt Lâm Huệ.

Lâm Huệ cũng không ngăn cản, nhìn Đường chiêu dung hành lễ, sau đó hai người ngồi xuống. Cung nữ mở ra hộp đồ ăn, lấy ra dưa gang ướp lạnh, Đường chiêu dung nói: "Đây là dưa gang ướp lạnh vừa đưa tới, tần thiếp ăn thấy cũng rất ngon nên mang cho tỷ tỷ giải nhiệt."

"Muội muội, muội thật có tâm." Lâm Huệ không khách khí cầm một khối dưa gang vừa cắt xong, cắn một ngụm. "Mát lạnh, ngọt thanh, quả nhiên ngon miệng. Hoàng Thượng thật sủng ái muội muội, dưa gang này đưa vào cung nhưng không nhiều lắm."

"Quả thật không nhiều lắm, nghe Hoàng Thượng nói chỉ có vài quả, nhưng ở trên đường đi đã hỏng mất không biết bao nhiêu quả, Hoàng Thượng biết tần thiếp thích ăn, mới đưa tới." Có thể được quân vương sủng ái như thế, Đường chiêu dung không khỏi lộ ra tia đắc ý. Dường như nàng ta nhớ ra trước mặt nàng là ai nên nhanh chóng thu lại cảm xúc, nói: "Nghe nói tỷ tỷ cũng thích, tần thiếp mới mang đến đây cho tỷ tỷ nếm thử."

"Tâm ý của ngươi tỷ tỷ đương nhiên biết." Lâm Huệ nhàn nhạt nói. "Việc này đã chứng minh, ngày trước ta lưu lại muội là đúng."

Đường chiêu dung mỉm cười gật đầu.

Lâm Huệ nói: "Chỉ là, muội muội cần phải biết, bổn phi ghét nhất là bị phản bội. Ta có thể làm cho ngươi được sủng ái, thì cũng có bản lĩnh kéo ngươi xuống. Điểm này muội muội cần phải nhớ kỹ."

Đường chiêu dung giật mình một cái, miễn cưỡng nở một nụ cười: "Vâng, tần thiếp biết."

Cũng là long thai, nhưng Diệp sung viện lại tức giận đến muốn khóc. Cái gì ngon, cái gì tốt, cống phẩm và trái cây ngon cũng đều đưa tới Ngọc Hoa Cung, mà nàng nhón chân mong chờ Hoàng thượng tới, lại không thấy được một bóng hình.

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa LạcWhere stories live. Discover now