Chương 34

20.6K 428 7
                                    

Beta: ThyAn89, Du Quý phi

Lâm Huệ có tin vui, nhất thời trở thành người được sủng ái nhất trong cung. Không nói cái khác, chỉ riêng Thái hậu thỉnh thoảng kêu nàng ta đến dặn dò vài câu, hoặc là ở Thọ Ninh cung ngồi trong chốc lát.

Thái hậu rất ít quản sự, địa vị ở hậu cung đúng là không người nào có thể thay thế. Khiến Thái hậu vui, Lâm Huệ bây giờ nói chuyện đều là đầy sức mạnh.

Chớ đừng nói chi là Tề Diệp luôn luôn đến Đức Sang cung ngồi một chút. Cho dù không thể thị tẩm, cũng sẽ ở chỗ Lâm Huệ dùng bữa. Trước kia nàng ta đúng là ngàn trông mong vạn trông mong, muốn có thể cùng Tề Diệp dùng bữa. Hôm nay cứ cách ngày hắn lại đến dùng bữa cùng, nàng ta thật đúng là thụ sủng nhược kinh. Ban đầu rất là không được tự nhiên, thiếu chút nữa không dùng được cái gì. Về sau mới dần dần tâm bình khí hòa lại.

So sánh với nàng ta được sủng ái, Thục phi có thể coi là thất sủng. Trước kia Tề Diệp đến Đức Sang cung thăm hỏi luôn là Thục phi nàng. Hôm nay lại là đến chỗ Lâm Sung dung kia, đối với nàng đúng là chẳng quan tâm.

Thục phi đương nhiên không cam lòng thất sủng, thừa dịp Tề Diệp ở lại chỗ Lâm Huệ dùng bữa, nàng sai phòng bếp nhỏ chuẩn bị một món ăn hắn thích đưa qua. Người đi đưa là Mộc Hương.

Lâm Huệ để cho người vào. Mộc Hương sau khi hành lễ nói với Tề Diệp: "Hoàng Thượng, Thục phi nương nương nghe nói Hoàng Thượng đến dùng bữa, đặc biệt chuẩn bị một món Hoàng Thượng thích cho Hoàng Thượng ăn đây!"

Tề Diệp nhìn thoáng qua Mộc Hương, biết rõ dụng ý của Thục phi, gật gật đầu. Mộc Hương trong lòng vui mừng, vội vàng đem thức ăn bưng ra đặt ở trước mặt Tề Diệp. Quả nhiên là món hắn thích ăn. Quang Thuận công công thử xong, hắn mới ăn một chút, hỏi: "Thục phi gần đây khỏe không?"

"Thục phi nương nương liên tục tự trách, nói đều là người lơ là sơ suất mới dẫn đến xảy ra chuyện. Nương nương vẫn luôn áy náy. Lần này nương nương vì làm thức ăn cho Hoàng Thượng mà thiếu chút nữa bị phỏng, còn nói không có việc gì, chỉ mong Hoàng Thượng có thể thích ăn món nương nương làm!" Mộc Hương đúng lúc nói chuyện vì chủ tử nhà mình.

Lâm Huệ nghe, trong lòng hiểu rõ, nói xen vào: "Hoàng Thượng, Thục phi xác thực không phải cố ý. Chuyện đột nhiên xảy ra, là người không thể dự liệu. Chỉ là thiệt thòi cho Thục phi nương nương."

"Được rồi, ngươi đi về trước, trẫm dùng bữa tối xong sẽ đi qua ngồi một chút!"

"Tạ Hoàng Thượng ân điển!" Mộc Hương mỉm cười gật đầu, lúc rời đi liếc nhanh nhìn Lâm Huệ.

Tề Diệp lại ăn vài đũa món Thục phi đưa tới, hương vị xác thực là hắn thích. Lâm Huệ bất động thanh sắc nhìn, thong thả ung dung dùng bữa.

Ăn xong, Tề Diệp dặn dò Lâm Huệ sớm đi nghỉ ngơi, liền đi qua chính điện. Thục phi đã nghe lời Mộc Hương, cũng không tỉ mỉ trang điểm ăn mặc, ngược lại là khiến cho bản thân càng chật vật ấm ức một chút, mong hắn nhìn thấy mà đau lòng áy náy.

Tề Diệp nhìn thoáng Thục phi tiều tụy, cũng là thật sự là ngạc nhiên, đỡ nàng đứng dậy rồi hỏi: "Ngày gần đây có tốt không?"

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa LạcOù les histoires vivent. Découvrez maintenant