Chương 42

19.7K 449 50
                                    

Edit: HueKhanh92
Beta: ThyAn89

Mấy ngày sau đó, cứ cách một ngày Tề Diệp sẽ đến Hỉ Lai điện của nàng ngồi một chút, hoặc là cứ ba ngày thì có một lần sẽ ở lại trong cung của nàng dùng bữa. Hạ Uyển Chi cũng không làm nũng giữ người, tất cả đều để cho chính hắn quyết định.

Hậu cung ân huệ cùng hưởng, hắn liên tục làm rất tốt. Ngoại trừ Thục phi động tay chân, kiếm cớ kéo hắn qua, những lúc khác đều không thấy hắn thiên vị ai.

Mà bây giờ, mấy cung phi đều liếc mắt nhìn nhìn chằm chằm Hạ Uyển Chi. Dù nàng không liên tiếp thị tẩm, nhưng Tề Diệp đi đến cung nàng nhiều hơn so với bất luận kẻ nào trong cung. Các nàng sao có thể không ghen ghét?

Hạ Uyển Chi cũng không gây chuyện. Chỉ cần các nàng an phận, nàng cũng sẽ không chủ động tìm phiền toái. Về phần các nàng tự tìm phiền toái, nàng cũng không xen vào.

Giống như Vương chiêu viện, nàng ta đúng là không có việc gì thích tự tìm phiền toái. Đặc biệt là mỗi lần thấy nàng đều sẽ châm chọc khiêu khích. Hạ Uyển Chi cũng sẽ trả lời lại một cách mỉa mai, mà mỗi lần như vậy Vương chiêu viện sẽ bị châm chọc chế nhạo tới mức không đáp lại được. Quan hệ của hai người càng trở nên như nước sôi lửa bỏng.

Ngày hôm đó đi thỉnh an hoàng hậu, hoàng hậu như thường ngày dặn dò vài câu liền cho các nàng lui xuống. Hạ Uyển Chi theo Đức phi rời đi, Vương chiêu viện được giữ lại. Gần đây nàng ta cùng hoàng hậu đi lại rất gần, nói chuyện cũng có phân lượng hơn không ít. Hạ Uyển Chi biết, chẳng qua lại là một Hà Chiêu dung mà thôi.

Buổi sáng nàng không có việc gì làm, nghe nói Ngọc Hồ hoa sen nở không tệ, nàng sai Hạ Bích chuẩn bị giấy và bút mực, đi Ngọc Hồ vẽ tranh. Nàng thích vẽ tranh.

Đến trong đình đã chuẩn bị xong trà bánh. Hạ Bích mài mực, nàng nhìn chằm chằm hoa sen cách đó không xa thưởng thức một hồi lâu, lúc này mới trải rộng giấy Tuyên Thành ra, dính mực nước bắt đầu vẽ tranh.

Vẽ mấy tờ nàng đều không ưng ý, dứt khoát ngồi ở lan can nhìn. Hạ Bích thấy trời có chút nóng, liền phân phó người đi chuẩn bị nước ô mai.

Lại ngồi trong chốc lát, ô giấy bị gió thổi hư. Hạ Bích liền sai cung nhân khác coi chừng, nàng trở về cầm cái ô khác đến.

Hạ Uyển Chi không nói gì, nàng đi dọc theo Ngọc Hồ, cung nhân không nhanh không chậm đi theo. Nàng không thích, bảo các nàng ở trong đình chờ, nàng rất nhanh sẽ trở lại.

Bên bờ chỗ nước cạn, lá sen um tùm, hoa sen xinh đẹp thanh nhã, vừa vặn có một cái nụ hoa dựa vào bên bờ, chỉ cần đưa tay là có thể hái xuống. Nàng liền đứng trên bờ, duỗi dài tay ôm lấy nụ hoa, chuẩn bị hái được nó.

Nghe thấy tiếng bước chân, nàng quay đầu lại, đã nhìn thấy hai người đi tới, Vương chiêu viện cười cười "Thật trùng hợp, lại ở chỗ này gặp Hạ chiêu nghi."

Hạ Uyển Chi nhìn nàng ta một cái không lên tiếng, nghiêng đầu duỗi dài cánh tay hái hoa. Vương chiêu viện không muốn tự mất mặt, chuẩn bị rời đi. Đi hai bước nàng ta quay đầu lại, nhìn người ngồi ở trên bờ với tay, nhớ tới lời của hoàng hậu, nói là nếu như nàng không được Hoàng Thượng yêu thích, chỉ sợ Hạ Uyển Chi sẽ càng thêm được sủng ái. Cuối cùng còn  vượt trên cả Thục phi, Đức phi.

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa Lạcحيث تعيش القصص. اكتشف الآن