Chương 89

15.5K 349 12
                                    

Edit: navahn
Beta: Boram2124

Thánh chỉ được ban xuống, hậu cung ngấm ngầm nổ tung, vừa hâm mộ vừa ghen ghét nhìn Chiêu Hoa cung.

Lúc này đang là đầu mùa nè, khí trời mát mẻ, khắp hậu cung có đủ loại tin tức đặc sắc thổi qua, không biết phải ứng đối thế nào.

Tiệc đầy tháng của tiểu hoàng tử hôm qua vô cùng náo nhiệt, cho dù ai nhìn cũng đều không ngừng hâm mộ. Đêm đó Hoàng thượng nghỉ ở Chiêu Hoa cung, sáng sớm đã nghe nói Hạ Chiêu nghi bay lên ngọn cây trở thành Uyển Quý phi, thật đúng là làm người ta khó có thể tiếp nhận.

Hạ Uyển Chi biết trước hậu cũng sẽ không thể bình tĩnh, thánh chỉ ban bố không bao lâu liền có cung phi chuẩn bị lễ vật tự mình tới chúc mừng.

Người đến đầu tiên không phải là Lâm Huệ mà là Chu Tiệp dư. Nàng ta cười hành lễ: "Tần thiếp thỉnh an Uyển Quý phi, Uyển Quý phi vạn phúc kim an!"

Nàng gật đầu, ra hiệu cho nàng ta đứng dậy. Chu Tiệp dư đem lễ vật đã chuẩn bị đưa lên, nàng nhìn thoáng qua, cười cười cho Hạ Bích nhận lấy,

Chu Tiệp dư hàn huyên nịnh nọt trong chốc lát liền thức thời rời đi.
Liên tục có cung phi đến tặng lễ chúc mừng, Hạ Uyển Chi đều mỉm cười ứng đối, nghe cung nữ báo Lâm Huệ đến đây, nàng liền để cho nàng ta vào.

Lâm Huệ đè chua xót trong lòng xuống, trên mặt tươi cười, nói: "Tần thiếp thỉnh an Uyển Quý phi, chúc mừng Uyển Quý phi!"

"Đứng lên đi! Đều là tỷ muội, không cần đa lễ!" Hạ Uyển Chi đỡ nàng đứng dậy, nhìn thấy nàng khẽ mím môi, cười cười: "Huệ nhi về sau đừng khách khí như vậy!"

"Quý phi nương nương nói đùa, trong cung có quy tắc, tuy là tỷ muội thân thiết cũng không thể trái quy củ." Trước kia là Hạ Uyển Chi nói với mình những lời này, hôm nay lại muốn chính mình nói với nàng, trong lòng Lâm Huệ ghen ghét không thoải mái!

"Huệ nhi nói rất đúng!" Hạ Uyển Chi nhàn nhạt cười, cho nàng ngồi nói chuyện với mình. Lúc này Hạ Uyển Chi đã đổi lại cung trang của quý phi, đẹp đẽ quý giá tinh xảo, ung dung đoan trang, so với phi tần bình thường đúng là hơn rất nhiều, ngay cả châu thoa trên đầu hay đồ trang sức đeo tay, mọi thứ đều cực kỳ tinh mỹ.
Hai người nói chuyện trong chốc lát, Lâm Huệ âm thầm quan sát đồ trang sức trên người nàng, sau đó nhìn lại chính mình. Nàng ta cùng lắm chỉ là một sung dung nho nhỏ, châu thoa trên đầu cũng không thể gắn quá nhiều, mà trên đầu Hạ Uyển Chi lại là đồ tinh xảo quý giá, thực quá khác nhau! Nàng ta là quý phi cao cao tại thượng, mà nàng nhiều lắm chỉ là một sung dung nho nhỏ mà thôi.

Lâm Huệ ngồi thêm một chút liền đứng dậy rời đi, lúc ra ngoài nhìn Chiêu Hoa cung đẹp đẽ tráng lệ, Lâm Huệ cắn môi. Đi không được vài bữa đã gặp Lệ phi đi tới, nàng thu lại vẻ mặt, thỉnh an: "Tần thiếp thỉnh an Lệ phi nương nương!"

"Ơ, đây không phải là Lâm sung dung sao?" Lệ phi khiêu mi, cười một tiếng: "Đây là đi chúc mừng Uyển Quý phi sao?"

Lâm Huệ gật đầu, vẻ mặt nhàn nhạt, Lệ phi tiếp tọc nói: "Không nghĩ tới hai người tiến cung cùng một lúc, đến cuối cùng chỉ có mình Uyển Quý phi được sủng ái, ngược lại Lâm Sung dung thực đáng tiếc!"

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa LạcWhere stories live. Discover now