Chương 41

21.1K 458 38
                                    

Edit: Hiền Yêu Tiền
Beta: ThyAn89

Hoàng hậu không nói thêm gì nữa, ban thưởng một ít đồ cho Hạ Uyển Chi, nói là đối với nàng chúc mừng.
Hạ Uyển Chi hành lễ nhận lấy lễ vật, đi theo các vị phi tần cùng nhau rời Phượng Nghi cung, Đức phi Thục phi rời đi trước, hai người liếc mắt nhìn nhau, Thục phi cười nhạo "Đức phi đúng là dạy bảo Hạ chiêu nghi không tệ, xem ra là Đức phi sẽ dạy bảo người a!"

Đức phi cười nói "Bản phi đúng là không dám ôm công lao, kia đều là trời cao ban cho nàng, bất quá Hạ chiêu nghi xác thực là tốt hơn người, có thể được Hoàng Thượng sủng ái cũng là phúc khí của nàng ấy."

"Đức phi nương nương ngược lại là người rộng lượng, chỉ là một núi không thể chứa hai cọp, Đức phi nương nương cũng nên cẩn thận, Hoàng Thượng đối với nàng ta cũng không giống như những phi tần khác, Hạ chiêu nghi trẻ tuổi tướng mạo lại đẹp, chính là không phải những thứ lão nhân như chúng ta có thể so sánh ."

Thục phi cố ý trào phúng, nghĩ cách khơi mào mẫu thuẫn giữa nàng và Hạ Uyển Chi.

Đức phi không ngốc, làm thế nào lại không biết dụng ý của Thục phi, nàng cười nhạo một tiếng "Thục phi nếu là lo lắng người mới bò lên trên đầu, không bằng nghĩ cách làm thế nào để Hoàng Thượng vui vẻ, cùng bản phi nói những thứ này cũng sẽ không giành được sủng ái của Hoàng Thượng ."

"Đức phi là giả bộ trước sau như một, bản phi thật sự là cảm thấy không bằng."

Thục phi khinh thường cười một tiếng, biết rõ trên người nàng không thể chiếm tiện nghi, liền không hề ở lâu, nhìn thoáng qua Hạ Uyển Chi bị vài vị tiệp dư mỹ nhân vây quanh chúc mừng, khóe miệng mang theo một nét cười lạnh, cử chỉ thanh cao dẫn người đi.

Hạ Uyển Chi thật đúng là thụ sủng nhược kinh a, trước kia mấy vị tiêp dư mỹ nhân đều là khinh thường nàng, lúc này lại không ngừng nịnh bợ, quá nhiều lời khen ngợi như nước chảy chảy về phía nàng. Nếu không phải nàng da mặt dày, còn thật sự bị các nàng tán dương đến bay lên trời. Nhưng Hạ Uyển Chi chỉ là nghe một chút liền coi như xong.

Nàng biết rõ những thứ này đều là dụng ý của người khác, nghĩ nịnh bợ nàng liền leo lên được chỗ tốt, nhận được ân sủng của Tề Diệp. Hạ Uyển Chi cũng không phải là nghe nịnh bợ liền biến thành người tốt như thế, có bản lĩnh thì tự chính mình chiếm được sủng ái của hắn, tìm nàng, không có cửa đâu.

Nói dăm ba câu rồi đuổi các nàng đi, Hạ Uyển Chi chuẩn bị trở về, còn chưa tới Đức Hỉ cung đã nhìn thấy Vương chiêu viện đứng ở dưới cây liễu thưởng thức hoa sen, thấy nàng đi tới, ánh mắt khinh thường liếc nàng một cái.

Hạ Uyển Chi vốn là không thèm để ý , nghĩ tới lúc trước nàng sau khi trở thành chiêu viện liền cho mình ra oai phủ đầu. Nàng cười cười, đi đến sau lưng Vương chiêu viện, cố ý ho một tiếng khiến cho nàng ta chú ý.

Vương chiêu viện quay đầu lại lên tiếng, nhìn nàng một chút nhíu nhíu mày "Hạ chiêu nghi đây là tìm ta?"

"Vương chiêu viện có phải nên hành lễ với chiêu nghi nương nương ta hay không? Chẳng lẽ đã quên quy củ trong cung?" Giọng nói nghi hoặc, vẻ mặt đắc ý, cho dù là ai nhìn thấy cũng sẽ không thể dễ chịu.

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa LạcWhere stories live. Discover now