Chương 58

17K 399 28
                                    

Edit: Puta Ng
Beta: Yêutinh

Rất nhanh đã đến tết Trung thu , Đức phi muốn thể hiện để Tề Diệp biết rằng nàng làm không kém so với hoàng hậu. Nàng sẽ không học Thục phi dựng đài xem đấu thuyền rồng ở ngọc hồ, nếu đài lại sụp xuống, nàng đúng là phí sức lại chẳng có kết quả tốt.

Để an toàn, Đức phi quyết định sai người dựng sân khấu diễn hí khúc. Nhưng nàng nghe được dân gian gần đây xuất hiện không ít trò ảo thuật mới lạ, bàn bạc với Tề Diệp một chút, liền quyết định tết Trung thu hôm đó cho người bên ngoài vào cung biểu diễn ảo thuật.

Hạ Uyển Chi không nhúng tay vào cung vụ, chỉ an phận làm Chiêu nghi của mình, an tâm chờ sinh đứa nhỏ.

Nàng biết Đức phi muốn làm tốt yến hội Trung thu này sẽ không dễ dàng như vậy, chưa nói đến Hoàng hậu có âm thầm làm chuyện xấu hay không, còn có một Thục phi cũng sẽ không để yên cho nàng ta thành công. Nàng sẽ chờ xem kịch vui !

Nghe nói Lâm Huệ đến đây, nàng để quyển sách trên tay xuống ngẩng đầu lên, suy nghĩ một chút rồi gật đầu cho nàng ta vào.

Lâm Huệ mỉm cười tiến vào trong, thấy cạnh tay nàng đặt một quyển sách, cười hỏi "Uyển tỷ đang xem sách gì vậy?

"Tùy tiện xem một chút mà thôi!" Hạ Uyển Chi đáp qua loa một tiếng.

Lâm Huệ lại không có ý định chấm dứt đề tài này, nàng nói "Nay Uyển tỷ được sủng ái, còn có thể đi tàng thư các chọn lựa sách mình thích, còn ta nhìn tới nhìn lui đều chỉ có mấy quyển lễ giáo, thật sự rất muốn đi tàng thư các xem nếu tất cả sách bày trong một toà lầu các là tráng lệ cỡ nào."

"Thật ra cũng chẳng có gì!" Hạ Uyển Chi nhàn nhạt nói một câu.

Lâm Huệ trong lòng chua xót, ngươi nói dễ nghe như vậy là sao?

"Tỷ đây là thân ở trong phúc mà không biết hưởng, ta chỉ liếc mắt nhìn thôi cũng không được, không như tỷ tỷ chỉ cần nói với Hoàng Thượng một câu, ngày khác tỷ tỷ đi tàng thư các cho ta đi cùng với."

"Được!" Hạ Uyển Chi gật đầu.

Lâm Huệ hai mắt sáng ngời, mỉm cười gật đầu, nói chuyện với nàng một lúc mới rời đi.

Hạ Bích chờ Lâm Huệ đi, nói với Hạ Uyển Chi "Nương nương thật sự định nói với Hoàng Thượng sao?"

"Xem tâm tình đi!" Như chẳng có chuyện gì cười một tiếng, cầm lấy sách tiếp tục đọc . Buổi tối Tề Diệp đến dùng bữa tối cùng nàng, Hạ Uyển tán gẫu cùng hắn, nhưng không nhắc đến chuyện với Lâm Huệ.

Tề Diệp mới ở Hỉ Lai điện một lúc, trời đã bắt đầu tối phải trở về ngự thư phòng phê duyệt tấu sớ . Một lúc sau Hạ Uyển Chi biết hắn lật bài tử Trịnh tu viện.

Hạ Uyển Chi nghe vậy trong lòng không vui, Trịnh tu viện ba lần bốn lượt đối nghịch với nàng, nàng muốn trừng phạt nàng ta một phen.

Gần đây nàng rất thích ngủ, buổi sáng dậy rất muộn, chỉ là vì không muốn trở thành đề tài cho người khác bàn tán, nàng đành phải mỗi ngày đi thỉnh an Thái Hậu và Đức phi.

[Hoàn] Cung Phi Thượng Vị Ký [Edit]- Như Ngư Hoa LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ