22 - Unexpected proposal

"You looked stunning love." di ko maiwasang mag-blush sa sinabing 'yon ni Trixie.

"Thank you." sweet na sagot ko. Kasalukuyan kaming nasa California ngayon, it's Georgina and Samantha's garden wedding. The place is absolutely amazing, white at pink ang motif ng kasal. It's elegant and unique.

The wedding is a family affair. Gayunman, marami pa ring tao dahil lahat ng kamag-anak ay dumalo. Walang kahit isa man sa pamilyang Moseretti at De Rossi ang hindi dumalo. Happiness filled between the two brides.

The press and media were not invited. Subalit nagkampo silang lahat sa labas ng gate, umaasang kahit isa man lang sa mga bisita ay makuhanan ng interview.

Georgina is so lovely on her Ralph Lhuiller wedding gown, so as Samantha who's equally beautiful on her Armani designed wedding gown. Ako ang matron of honor while Trixie is one of the bridesmaids. Both of our gowns were done by Dolce and Gabanna. The best men of course were Brandon and Ram. Speaking of Ram, himala at nagpakita na ito. As far as I remembered, ito ang dahilan ng away nila Sam at George noon. Oh well, buti nalang at tinanggap nito ang alok ng dalawa.

"I take you, Sam. To be my partner for life, I promise above all else to live in truth with you. And to communicate fully and fearlessly, I give you my hand and my heart. As a sanctuary of warmth and peace.
And pledge my love, devotion, faith and honor. As I join my life to yours."

Ugh! Nagbabanta ang mga luha ko sa vow ni Georgina.

"I promise you, Gee, to love and care for you all the time. I will always try in every way to be worthy of your love. I will always be honest with you, kind, and patient and forgiving. I promise to try to be always on time. But most of all, I promise to be true, not just a lover and a wife but as a companion, a better half and a best friend to you. I love you."

Emotional na vow ni Sam. Tuluyan na akong napa-iyak, i'm so happy for them.

After the wedding ceremony, pumainlang ng masigabong palakpakan ang lahat. It was a perfect wedding. Bakas ang kasiyahan sa ngiti nila Georgina at Samantha.

"I'm so happy for our friends." Pinahid ko ang ilang butil na luha sa mga mata ko.

"Love, don't worry. Sa susunod, tayo naman ang nandiyan sa puwesto nina Sam at George." Bulong sakin ni Trixie.

"Really?"

"Oh yes we will." she wiped the tears that streams down from my cheeks.

"That's so sweet of you love."

"Promise." hinila ni Trixie ang beywang ko dahilan para magulat ako.

"Trixie, what are you doing? May mga tao, huwag kang PDA."

"To hell I care." sagot niya lang.

"Love." suway ko, tinignan ko ang paligid, i silently groan upon seeing people behind us are staring at us. Mahina kong kinurot si Trixie.

"Tara. Sa likod tayo." hinawakan niya ang braso ko at hinila malapit sa fountain.

"Love, sinusundan tayo ng tingin ng mga tao, baka anong iisipin nila."

"I don't mind." she raised my chin with her forefinger and kissed me softly and tenderly on the lips. "I want to kiss my girlfriend, at wala silang magagawa doon."

"Pasaway ka talaga." Natatawang sabi ko.

"Gusto mo naman." pilyang ganti niya bago muling hinagkan ang labi ko. "I don't think I'll ever tired kissing and loving you,"

I grinned between our kiss. "So do i." muli kaming nag-salo ng halik.

"I don't think that's a very good idea, guys." said by a familiar voice from behind. Sabay kaming napabitaw ni Trixie at lumingon sa pinang-galingan ng boses. "This is Georgina and Samantha's wedding. You both can't steal the limelight."