Chương 31 : HẠNH PHÚC NGẬP TRÀN

6.4K 172 25
                                    


Không thể để Cố Hải như vậy, Cố Uy Đình quyết định gặp Tô Lệ. Cuộc gặp này ông xác định dù có phải quỳ xuống để cầu xin ông cũng làm, miễn là cứu được Cố Hải.

" Tô Lệ, tình hình của Cố Hải cháu biết rồi, đúng không?"

Tô Lệ ủ rũ không kém: "Cháu biết rồi."

Cố Uy Đình nhìn Tô Lệ cầu xin: "Bây giờ chỉ có cháu cứu được nó."

Tô Lệ uống ngụm nước nói trong uất nghẹn: " Cháu đang cố gắng, nhưng Đông triệt phá vỡ hết rồi. Cháu muốn giết Đông Triệt."

"Cháu hãy nghe ta kể chuyện này , nghe xong tùy cháu hành xử. Ta sẽ không có ý kiến nữa."

Tô Lệ nhìn Cố Uy Đình bằng ánh mắt rất lạ, có chuyện gì mà cô chưa biết sao.

Cố Uy Đình bắt đầu kể, trong giọng kể của ông pha chút yêu thương lẫn giận hờn: "Có hai đứa trẻ cùng lớn lên không có sự yêu thương của người mẹ. Cả hai đều rất thông minh và cao ngạo."

 Nhưng rồi chúng gặp nhau, chúng đã yêu nhau và chịu sự ngăn cản của gia đình, sự chê bai của xã hội nhưng chúng đều vượt qua. Tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra với một đứa, đứa kia chấp nhận vào quân đội chỉ để bảo vệ đứa đang bị tai nạn. Tám năm qua đi, chúng nó vẫn sống với phần xác và không có phần hồn. Rồi chúng gặp lại nhau, tình cảm lại bùng cháy không gì ngăn cản nổi. Chúng đã quyết định kết hôn chỉ để nhận được chúc phúc của cha mẹ mình. Vì nụ cười của đứa này, đứa kia có thể hi sinh cả mạng sống. Giữa chúng không còn là tình yêu bình thường nữa, mà nó là thứ tình yêu người bình thường trên đời khó có được.

Tình yêu của Cố Hải và Bạch lạc Nhân là vậy đấy.

Nghe Cố Uy Đình nói, nước mắt Tô Lệ đã rơi, cô biết họ yêu nhau nhưng không biết họ lại có khoảng thời gian đau khổ như thế. Cô đã nhầm khi cho rằng chỉ cần ở lâu bên mình thì Cố Hải có thể quên Bạch lạc Nhân. Họ đã xa nhau tám năm không hề có cản trở mà vẫn không quên được nhau thì bây giờ làm sao họ có thể sống thiếu nhau được. Cứ cho rằng cô sẽ có Cố Hải đi, nhưng chỉ có phần xác không thì cô cần để làm gì.

Cố Uy Đình nắm lấy tay Tô Lệ: " Bác biết cháu yêu Cố Hải, cháu có thể làm nhiều việc vì Cố Hải. Nhưng cháu nghĩ xem, Bạch Lạc Nhân đã hi sinh cả tuổi trẻ của mình sống trong quân đội để cho Cố Hải được làm công việc yêu thích, Bạch lạc Nhân đã từ bỏ ước mơ học đại học của mình để Cố Hải có cuộc sống bình yên hơn. Giờ đây nó chấp nhận xa Cố Hải để cứu Cố Hải qua cơn hoạn nạn. Tình yêu như thế liệu Cố Hải có thể quên không? "

Tô Lệ cay đắng trong lòng, thì ra Bạch Lạc Nhân nói đúng, cô chẳng hiểu gì về Cố Hải cả. Cô yêu cậu ta nhưng lại không biết cậu ta là người cố chấp trong tình yêu đến thế. Cô cười Bạch lạc Nhân vì đồng ý vội vã rời xa Cố Hải lúc này. Cô đâu biết rằng đồng ý chính là cách thể hiện Bạch Lạc Nhân yêu Cố Hải vô hạn. Vậy là tất cả chỉ tự cô chuốc lấy, tự cô làm khổ mình. Tình yêu của họ đến gia đình, xã hội, khoảng cách địa lí, khoảng cách thời gian cũng không thể chia cắt thì một đứa con gái như cô sao có thể.

Hải Nhân Ngoại TruyệnWhere stories live. Discover now