Chương 27 : ĐẠI HẢI GẶP HỌA

5K 130 20
                                    


Công ty Cố Hải có hợp tác làm ăn với công ty Cố Dương. Vì đây là lĩnh vực mới đối với công ty anh họ nên Cố Hải muốn tạo thêm cho Cố Dương mở rộng lĩnh vực kinh doanh, đồng thời công ty Cố Hải cũng mở rộng thị trường.
Nhưng Cố Dương vốn là kẻ tham lam, thực ra hắn hợp tác với công ty Cố Hải nhưng chỉ nhân vật trung gian.Hàng qua tay Cố Dương sẽ được chuyển ngay sang một công ty khác ở Hồng Công. Như vậy Cố Dương không phải làm mà vẫn được hưởng lợi nhuận. Điều này Cố Hải không hề hay biết.

Một phần vì hoàn toàn tin tưởng Cố Dương, một phần vì thời gian gần đây Cố Hải lo lắng cho Bạch Lạc Nhân nên có lơ là trong công việc. Đợt xuất lô hàng đầu tiên Cố Hải giao trách nhiệm cho cấp dưới và Cố Dương đảm nhiệm. Cố Hải không thể ngờ Cố Dương thực ra là đi nhận hàng thay cho một công ty khác ở Hồng Công.

Công ty Cố Dương hợp tác cũng là một công ty lớn có tiếng nhưng lĩnh vực kinh doanh rất đa dạng và làm ăn có chút phức tạp. Khi kí hợp đồng với công ty Hải Nhân thông qua Cố Dương đã có ý đồ bất chính. Nhưng bị lợi nhuận làm cho mờ mắt, Cố Dương cũng không hề nghi ngờ.
Đến khi công ty đó bị bắt vì buôn hàng quốc cấm Cố Dương mới tá hỏa. Nhưng Cố Dương lúc bấy giờ vô can vì toàn bộ giấy tờ xuất khẩu lại đều của công ty Hải Nhân có chữ kí của Cố Hải.
Cố Hải không thể ngờ nhiều năm lăn lộn trên thương trường, loại người nào cũng từng gặp lại bị chính anh họ mình tặng cho một vố thật đau.
Vụ này có liên quan đến hai công ty lại ở Hồng Công và Đại Lục nên để thu thập được chứng cứ chứng tỏ Cố Hải bị gài bẫy cần có thời gian, hơn nữa là vụ khó nên cần một luật sư thật sự tài giỏi.

Lần này, Cố Uy Đình cũng không thể làm gì để giúp Cố Hải vì vụ án này không nằm trong nước, hơn nữa lại là vụ án về một lĩnh vực đang được kiểm duyệt rất gắt gao. Cố Uy Đình chỉ còn cách tìm cho Cố Hải một luật sư có thể giúp chứng minh con ông vô tội. Bị bắt tạm giam, Cố Hải đã suy nghĩ rất nhiều. Vẫn biết rằng Cố Dương vốn làm ăn không đứng đắn, hắn đã hai lần bị điều tra, ngay Cố Hải cũng chịu tạm giam thay hắn tới 20 ngày vì tội biển thủ công quỹ. Vậy mà lần này Cố Hải lại giao toàn bộ lô hàng quan trọng cho hắn mà không chút nghi ngờ.

Mặt hàng Cố Hải kí hợp đồng là quân dụng nhưng qua Hồng Công lại trở thành vũ khí xuất đi nước khác. Thật là trên thương trường chuyện gì cũng có thể xảy ra. Vụ này nếu Cố Hải không tìm được bằng chứng chứng tỏ công ty kia tráo hàng thì Cố Hải chắc chắn sẽ bị ngồi tù. Điều đó đồng nghĩa với số phận của Hải Nhân như ngàn cân treo sợi tóc. Dưới sự phát triển lớn mạnh của Hải Nhân hiện tại có rất nhiều công ty cùng lĩnh vực ganh ghét, họ sẽ nhân cơ hội này để loại bỏ Hải Nhân ra khỏi thương trường. Mặt khác đây là mặt hàng liên quan đến quân đội, nếu Cố Hải bị kết tội thì Cố Uy Đình và Bạch Lạc Nhân cũng bị liên lụy. Vụ án của Cố Hải đã làm Cố Uy Đình nhiều đêm không ngủ. Hai đứa con trai ông, một đứa đang gặp nguy trên chiến trường, một đứa đang gặp nạn trên thương trường. Chỉ nghĩ thôi cũng làm ông không thở nổi.

Nhiều ngày trôi qua, Bạch Lạc Nhân vẫn bình an, không được Cố Hải gọi điện cậu rất nhớ hắn. Vì biết rằng gọi điện cho cậu phải thông qua số của Cố Uy Đình nên Cố Hải không ở nhà thì không thể gọi được. Bạch Lạc Nhân chỉ biết hỏi thăm Cố Hải thông qua cha hắn. Cố Uy Đình vì phải nói dối đứa này và lo lắng cho đứa kia nên muốn ngộp thở. Ông không thể ngờ già rồi ông lại bị đẩy vào tình huống trớ trêu này.

Hải Nhân Ngoại TruyệnWhere stories live. Discover now