Chương 36: Đau lòng

4.5K 180 13
                                    

Nào biết Phù Yến vừa cười, vừa sờ lên mặt, ngữ khí thản nhiên nói: “Không sao, chẳng qua… bị tiểu mèo hoang cào một chút.”

Bị mèo hoang cào mà có thể ra nông nỗi như này? Trọng Vũ vốn không thích xen vào chuyện của người khác, mà đây là còn là chuyện của Phù Yến, hắn lại càng lười hỏi đến. Hiện giờ đến cả hắn cũng còn đang cảm thấy rất phiền đấy.

Trọng Vũ nhíu nhíu mi tâm, nói: “Ngươi từ trước đến nay đề hiểu được tâm ý của cô nương gia, cho ta một ít chủ ý đi.”

Lại là tâm tư của cô nương gia…

Khóe môi Phù Yến cười càng sâu, nhìn sắc mặt của sư huynh nhà mình, nói: “Không phải vẫn đang tốt đẹp sao? Sao lại để Tiểu Táo tức giận rồi hả?” Tính tình của Tiểu Táo có bao nhiêu tốt đẹp, hắn không phải không biết. Sư huynh cũng thật là có bản lĩnh, mới có thể đem một tiểu đồ nhi nhu thuận hiếu thảo như vậy sinh khí.

Này…

Trọng Vũ nhướng mày, hắn không phải chỉ là người hơi nóng vội một chút thôi sao? Hắn châm chước trong chốc lát, nhìn Phù Yến nói: “Ngươi đã nói ta nên làm thế nào để Tiểu Táo vui vẻ.”

Phù Yến sờ sờ cằm, nhíu mày, “Kỳ thật… đây cũng không phải là điều quá khó.” Bằng bộ dáng này của sư huynh hắn, lại thêm vài ba năm tình nghĩa sư phụ, huống hồ Tiểu Táo lại luôn hiếu thuận như vậy, chuyện này cũng không tính là khó khăn.

Giờ phút này Tiểu Táo đang ở Ánh Nguyệ Hiên, liền nghe thấy bên ngoài có một tiếng vang lớn, liền thấy một con bạch hạc hướng về phía này bay đến. Nhìn thấy con bạch hạc này, nụ cười yếu ớt của Phù Nguyệt đột nhiên tắt ngấm, nhíu nhíu mày.

Đường Táo thấy dưới chân bạch hạc có một tờ giấy, cầm lên đọc nội dung bên trong, nhất thời ý cười trên mặt dần dần thu liễm đi.

Phù Nguyệt chưa xem, chỉ hỏi một câu: “Chuyện gì?”

Đường Táo giương mắt nói: “Phù Yến sư thúc nói, sư phụ đang ở chỗ hắn, còn.. uống rượu. Giờ phút này bảo ta đi qua đó.” Thời điểm nói những lời này, Đường Táo cúi đầu. Nghĩ thầm: mới vừa hôm trước uống rượu say nhèm, như thế nào mới sáng sớm đã uống rượu?

Uống như vậy, như thế nào… cũng không biết yêu quý lấy bản thân mình.

Phù Nguyệt không cần đoán cũng biết chuyện gì xảy ra, nàng khẽ nhếch môi, khinh bỉ hừ một tiếng: “Đó là kỹ xảo để lừa ngươi, nếu không phải có ta ở đây, giờ phút này chắc chắn ngươi sẽ nghe lời bọn họ nói.” Tiểu cô nương đơn thuần như này, một cái khổ nhục kế, đến cả “uống rượu làm thơ”, làm sao mà có thể kháng cự được.

Đường Táo kinh ngạc một chút, rồi sau đó cũng rất mau bình tĩnh lại, chợt nói: “Ngươi nói là, sư phụ hắn…”

“Nhớ kỹ lời ta vừa nói không?”

Đường Táo gật đầu,  “Ân.”

“Vậy qua đó đi.” Phù Nguyệt thản nhiên nói, đuôi lông mày lạnh lùng.

—– nàng thật muốn nhìn xem, là nàng lợi hại, hay sư huynh nàng cao minh hơn.

Đường Táo rất nhanh liền tới Linh Thủy Cư.

Hầm Táo Ký ( Mạt Trà Khúc Kỳ )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ