Chương 30: Cùng nhau

6.6K 217 7
                                    

Hóa ra… là đã biết rồi sao?

Ánh mắt Trọng Vũ ngẩn ra, không biết nên nói cái gì, hắn cúi đầu nhìn khuôn mặt của tiểu đồ nhi, thấy nàng hai hàng nước mắt lưng tròng, một bộ dáng sắp khóc đến nơi rồi, ngay tức khắc lòng đau không chịu được.

Về thân phận chính mình, mới đầu hắn thật sự không để bụng lắm, chỉ là thời gian trôi qua, mỗi khi tiểu đồ nhi cọ tiên khí của hắn, hắn liền cảm thấy chột dạ.

Nàng bái hắn làm thầy, kính hắn thương hắn, ba năm nay đều rất ngoan ngoãn hiểu chuyện, ở trong mắt hắn, bất quá chỉ vì coi hắn như là tiên quân, mà trong lòng Tiểu Táo yêu nàng chỉ một lòng mong muốn tu tiên. Ở Ma Cung lâu như vậy, tiểu đồ nhi còn không biết thân phận của mình, một là vì tính tình nàng đơn thuần, hai là bởi vì….chính mình cố ý dấu.

Nhưng hôm nay, nàng thế nhưng đã biết.

Nếu không biết, làm sao nói ra được những lời như vậy, nàng biết mình là ma, không nghĩ đến việc tu tiên nữa…. là bởi vì không muốn làm kẻ thù với hắn.

Bảy vạn năm qua, bên người hắn không có một người nào, chỗ có thể tới, cũng chỉ là huynh muội Phù Yến Phù Nguyệt hiện giờ có thêm một người, thời gian ba năm trôi qua, đều không rời khỏi hắn nửa bước.

“Tiểu Táo, là vi sư không tốt.” Giọng Trọng Vũ khàn khàn, tiếng nói trầm thấp mà dễ nghe.

Đường Táo lắc lắc đầu, nói: “Không có… Sư phụ rất tốt.” Sư phụ thương nàng, che chở cho nàng, dạy nàng pháp thuật, nàng đều hiểu được.

Trọng Vũ vội đem tiểu đồ nhi ôm chặt vào trong ngực, ôn nhu nói: “Vi sư không nói cho ngươi biết chân tướng, là vi sư sai.” Trước kia hắn khinh thường việc đó, hiện giờ biết tiểu đồ nhi vẫn luôn để ý như vậy, hắn mới thấy thẹn với nàng.

Đường Táo dựa vào ngực sư phụ, đôi tay gắt gao ôm lấy vòng eo sư phụ, “ Đồ nhi không muốn tu tiên nữa, về sau sư phụ đừng nhắc lại nữa, có được không?” Nàng sẽ không rời bỏ sư phụ, sư phụ đã quen nàng chăm sóc, đã quen cơm canh nàng nấu, nếu nàng thành tiên, chẳng phải là không thể hầu hạ sư phụ được nữa hay sao.

Trọng Vũ ừ một tiếng, từ từ buông tay, cúi đầu nhìn mặt nàng, nói: “Ngươi biết chuyện này từ khi nào?”

Tiểu đồ nhi tính tình đơn thuần, có chuyện gì xảy ra cũng viết hết lên trên mặt, hiện giờ chuyện này bị lộ, chỉ sợ là đã sớm biết ở ma cung này rồi, mà hắn cũng đích thực không phải là tiên quân. Tiểu đồ nhi vẫn ngày ngày tiếp xúc với hắn, hắn lại không chút nào nhận ra được cảm xúc của nàng, đến tột cùng là do tiểu đồ nhi che dấu quá kĩ, hay là do hắn quá sơ sẩy?

Sư phụ hỏi, Đường Táo liền trả lời đúng sự thật, đôi môi hồng hé mở, thấp giọng nói: “Ngày ấy, sư phụ đem Mộ Hành nhốt lại, đồ nhi tự mình thả Mộ Hành, liền hỏi hắn sự tình của sư phụ.” Lúc trước những lời nói của Mộ Hành làm nàng cảm thấy kì quái, trong lòng có chút thắc mắc, nên mới mở miệng hỏi.

Hóa ra đã biết từ lúc đó, Trọng Vũ sửng sốt, thật cẩn thận hỏi:” “Vậy sao lúc đấy ngươi không tức giận?”

Hầm Táo Ký ( Mạt Trà Khúc Kỳ )Where stories live. Discover now