H57

This is written out of the spur moment. Patawarin kung may typo error. Sa susunod na ako mage-edit. Hahaha!

Enjoy, hackers!

---

H57

UMALIS na sina Ares at ang bise presidente ngunit si Hera ay nananatiling tulala habang nakatitig sa malaking screen ng monitor. Her heart is throbbing in so much pain as she saw her beloved friends being captive.

Should I give up?

Naramdaman niya muli ang sunod-sunod na pagtulo ng kanyang luha. Nasa kamay niya ang kaligtasan nila Red. And she was only given one choice.

Ipinikit niya ng mariin ang kanyang mga mata. Ang pag-anib nga ba sa organisasyon na iyon ang natatanging paraan para mailigtas niya ang kanyang mga kaibigan? Wala na bang ibang paraan? Can she give up her soul for her friends' safety?

What is this, Lord? Aren't you going to help us?

Napalunok siya. She doesn't want to question Him. But her situation made her to do so.

"Aaaaaaaaaah!" She cried out loud and harshly moved.

Naramdaman niya ang pagguhit ng sakit sa kanyang balat nang magkiskis ang lubid na pumupulupot sa kanya at sa balat niya.

Maybe, it's really the end. Maybe, it's really her fate to be in that hell.

Kinagat niya ng mariin ang kanyang labi. She tasted her own blood. Her time is ticking. And she needs to decide now.

I'm so sorry, Dad...sorry, Red...Ethos, Brylle, Levi, Artemis...Sorry, Lord...I'm so sorry but I have to do this...

---

HINGAL na hingal si Artemis nang makarating siya sa train station. Tumakbo siya ng mabilis matapos niyang maitabi sa gilid ng kalsada ang sasakyang ginamit niya. Thankfully, her memories about driving didn't failed her. She reached her destination safe and sound.

Marami ng tao sa istasyon. Ilang minuto na lang at mag-uumpisa na ang inauguration. She's barefooted and sweat is covering her that's why some guards noticed her and stopped her from entering the station.

"Let me in!" Sigaw niya at nagpumiglas sa pagkakahawak ng dalawang guard sa kanya.

"Miss, hindi ka pwedeng pumasok sa loob! This is an official event and you can't enter the place like that!"

Artemis is torn if she will tell the guards about the hideous thing that might happen. She doesn't want everyone to panic that may lead to stampede. She wants them to calmly leave the place and be safe elsewhere.

Ikinuyom niya ang kanyang mga kamao. She's left with no choice.

"Everyone will die in this place if you will not let me in!" There. She said it.

Ang iilang taong nakatingin sa kanila na tila nakikiusyoso sa nangyayari ay nagulat sa sinabi niya at tila mukhang natakot. Napaatras ang mga ito at nag-umpisang mag-usap-usap.

Tila naman napikon sa kanya ang mga gwardya dahil sa ginawa niya.

"Huwag po kayong maniwala sa babaeng ito. Wala siya sa tamang katinuan. We are safe here, everyone. As you can see, this place is well guarded, and whatever this girl is claiming is pure lie!" Anang isang guard at hinila na siya paalis doon.

Oh, shit! Mura ni Artemis sa isipan. How can she enter the station if she's being dragged away from there?

---