Chương 65: Yến tiệc trên thuyền

1.4K 69 2
                                    

Chiều hôm buông xuống, sao điểm cả bầu trời. Trên du thuyền trên mặt hồ, đèn lồng lộng lẫy.

Hòa Quý Cơ có thai sớm hơn Hạ Vân Tự, từ lúc có thai lại nghỉ ngơi đầy đủ, lúc này bụng nhỏ đã phồng lên, dáng người cũng đẫy đà hơn trước.

Khi Hạ Vân Tự bước lên thuyền, Thuận Phi đang nắm tay Hòa Quý Cơ, thân mật nói: "Thân mẫu Ninh Cửu khi có nó không có ngày nào an ổn, nhìn muội ngược lại cũng không tệ lắm. Như vậy rất tốt, hẳn đến lúc sinh có thể bớt chịu khổ."

Hòa Quý Cơ mỉm cười: "Có lẽ vì Tam hoàng tử là nam hài, cho nên năng động. Thần thiếp ngóng trông cái thai này là một tiểu công chúa..." Nói tới đây, nàng đúng lúc thấy Hạ Vân Tự, vội đứng dậy chào hỏi, "Yểu Cơ tỷ tỷ."

Hạ Vân Tự cười nói: "Nếu là tiểu công chúa, chắc chắn sẽ xinh đẹp giống muội. Đến lúc đó sợ là phi tần trong cung thấy, đều nhịn không được mà chọn vải vóc tốt nhất cho nó làm y phục."

Dứt lời, hai người hành lễ với nhau. Hòa Quý Cơ sau khi có thai địa vị cao hơn nàng nửa phẩm, nhưng xét đến quan hệ của hai người, bình lễ cũng dễ hiểu được.

Hạ Vân Tự lại hành lễ với Thuận Phi, hỏi nàng: "Nương nương không đưa Tam hoàng tử ra ngoài sao?"

Thuận Phi chỉ bên trên: "Đang ở trên lầu chơi với các ca ca tỷ tỷ. Đứa nhỏ này, từ lúc biết bò đã không chịu ngồi yên, mấy ngày nay đã có thể đi lại, càng ồn ào." Lúc này, Thuận Phi thiếu đi vài phần uy nghiêm của cung phi chưởng sự, ngược lại là dịu dàng vô hạn.

Hạ Vân Tự cười nói: "Hài tử năng động mới thông minh." Nói rồi, nàng gật đầu với Hòa Quý Cơ, "Ta đi xem Ninh Nguyên."

Hòa Quý Cơ mỉm cười: "Vậy phiền tỷ tỷ gọi bọn nhỏ xuống đây, cũng không còn sớm, nên mở tiệc rồi, nhưng bọn chúng đang chơi vui vẻ, sợ là nhũ mẫu không thể kêu xuống."

Lý do hợp lý, Hạ Vân Tự đồng ý, từ cầu thang bên sườn du thuyền lên lầu.

Mấy hài tử đang đứng ở mép thuyền, Ninh Nguyên ôm muội muội và Tam đệ chỉ vào những chỗ treo đèn trên bờ, đoán xem đó là cung thất nào.

Hoàng thứ tử Ninh Tị đứng cách xa bọn họ, không nói lời nào, trông có vẻ cô đơn.

Hạ Vân Tự gọi một tiếng, bọn họ không hẹn mà cùng quay đầu, Ninh Nguyên tươi cười: "Dì." Nói rồi nó đi tới, hành lễ với nàng.

Hạ Vân Tự khom người gõ vào lên trán nó: "Tới hành cung rồi liền ham chơi đúng không? Mấy ngày rồi cũng không gặp con."

"... Gần đây con dạy muội muội viết chữ." Nó xoa trán.

Hạ Vân Tự khẽ cười: "Được rồi." Nàng lại nhìn Thục Tĩnh công chúa và Ninh Cửu, nói, "Bên dưới sắp mở tiệc, cùng xuống thôi."

Ninh Nguyên gật đầu: "Vâng." Dứt lời, nó quay đầu, cố ý gọi hoàng thứ tử một tiếng, "Nhị đệ, cùng xuống đi!"

Không hồi âm, đầu Ninh Tị không hề quay lại, coi như chưa từng có việc gì.

Ninh Nguyên bất lực chu miệng, cũng không nói gì thêm, theo Hạ Vân Tự xuống lầu.

Nhũ mẫu thấy thế liền đi tới chiếu cố, Thục Tĩnh công chúa và Tam hoàng tử đều còn nhỏ, thang trên thuyền lại cao, vì thế phải ôm chúng xuống.

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now