Chương 55: Tính sổ

1.5K 73 1
                                    

Hạ Vân Tự ngẩng đầu, hỏi lại: "Hoàng Thượng không thể không giết nàng ta sao?"

Hạ Huyền Thời nhíu mày: "Cấu kết với Quý Phi độc hại Hoàng Hậu đã là tội chết, hiện tại còn dùng thủy ngân độc hại nàng và trẫm, tội càng không thể tha. Trẫm là đang cân nhắc xem nên tru di tam tộc hay cửu tộc, nếu bản thân nàng ta nàng cũng không cho trẫm giết, vậy trẫm còn xử lý người nhà nàng ta thế nào?" Tuy nói vậy, hắn vẫn hỏi ý của nàng, "Nàng rốt cuộc muốn làm sao?"

Sắc mặt Hạ Vân Tự lạnh đi, lạnh lẽo như sương mỏng bao phủ lá trúc ngày thu: "Sáu năm nay, thần thiếp đều nghe nói tỷ tỷ mắc bệnh mà rời đi, tuy hồng nhan mất sớm luôn có tiếc nuôi, nhưng tỷ tỷ lúc sinh thời có Hoàng Thượng bầu bạn, lại có Ninh Nguyên dưới gối, cuộc sống cũng tính trọn vẹn. Hiện tại đột nhiên biết tỷ ấy có thể được sống tốt hơ, nhưng lại bị những kẻ gian ác cướp đi tất cả." Cắn răng, mỗi chữ nàng nói đều thấm đậm hận ý, "Nghĩ như vậy, ngày sau thần thiếp cũng khó mà an ổn. Sau khi tỷ tỷ mất Chiêu Phi sủng quan lục cung, hưởng hết vinh hoa, thần thiếp cảm thấy nàng ta dù chết cũng không đủ trả hết món nợ này."

Muốn làm phi tần hiền lương thục đức đương nhiên không nên nói như vậy, nhưng việc đã đến nước này, nàng phải vì tỷ tỷ mà nói mấy câu, không thể để Chiêu Phi chết thống khoái như thế.

Sắc mặt hắn không hề thay đổi, chỉ hỏi lại nàng: "Vậy nàng cảm thấy làm thế nào mới thỏa đáng?"

Hạ Vân Tự ngẩng đầu: "Thần thiếp cầu xin Hoàng Thượng ở Hạo Nguyệt Điện lập môt linh đường cho tỷ tỷ, lệnh Chiêu Phi ngày ngày quỳ trước linh đường lễ bái tạ tội, an ủi tỷ tỷ trên trời có linh thiêng."

Chỉ muốn như thế sao? Đương nhiên không.

Nhưng nói cho hắn nghe, chỉ có thể như vậy.

Trong cung cách tra tấn người khonogn thiếu, muốn một phế phi gánh thêm trọng tội trên lưng quá dễ dàng, chỉ cần hắn nguyện ý giữ Chiêu Phi một mạng.

Dứt lời, nàng liền lẳng lặng chờ, trầm ngâm một lúc lâu, hắn mới tiến lên đỡ nàng: "Nàng để trẫm nghĩ lại đã."

Như vậy nghĩa là có chút buông lỏng. Với 'thâm tình' hắn dành cho thê tử, việc này hẳn có thể thành.

Nàng không cần phải nhiều lời, chỉ gật đầu một cái: "Tạ Hoàng Thượng."

"Nàng trước cứ lo an tâm tĩnh dưỡng, hiện tại mọi việc đều không quan trọng bằng chuyện này." Hắn dịu dàng nói.

Hạ Vân Tự mỉm cười, gật đầu: "Thần thiếp biết."

Nàng đương nhiên biết phải dưỡng thân mình. Vì không để hắn cảm thấy nàng sớm đã biết than có vấn đề, lần trước nàng còn không dùng thuốc, vấn đề sức khỏe kéo dài đến hiện tại, chưa từng có một ngày thoải mái.

Hiện tại mọi việc đã đi đến hồi kết, nàng đương nhiên phải tĩnh dưỡng. Không vì gì khác, chỉ đơn giản là vì Ninh Nguyên, nàng cũng không thể để bản thân tuẫn táng cùng Chiêu Phi, đúng không?

OoOoO

Chuyện qua ngày thứ hai đã có kết luận, hắn vẫn tru di cửu tộc Chiêu Phi, chỉ chừa lại một mạng cho Chiêu Phi, phế thành thứ dân, cấm túc trong Hạo Nguyệt Điện.

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now