Chương 25: Bổ đao

2.1K 113 3
                                    

Các nàng đều không ngờ rằng, lời nói dối bại lộ, Thải Linh sẽ quay lại cắn ngược Hàm Ngọc.

Tuy nhìn bề ngoài chỉ là vì tự bảo vệ mà cắn lung tung, nhưng nghiêm túc suy nghĩ, đây tuyệt đối không chỉ là cắn bậy.

Trong cung nhiều người như vậy, nhiều chuyện như thế, từng vụ từng việc đều rắc rối khó gỡ, thật sự chỉ vì tự bảo vệ mình mà cắn bậy sao?

Nhưng nàng ta lại cứ cắn Hàm Ngọc.

Huống hồ với tình hình ngay lúc đó, nàng ta cắn Hàm Ngọc kỳ thật hoàn toàn không thể vì chính mình thoát tội, nàng ta nhất định rõ ràng nhưng vẫn làm vậy.

Có thể nhìn thấy, nàng ta hận Hàm Ngọc.

"Ngươi và nàng ta có ân oán gì sao?" Hạ Vân Tự hỏi.

Hàm Ngọc nghiêm túc suy nghĩ, cuối cùng lắc đầu: "Tuyệt không có. Khi còn ở cạnh Quý Phi nô tỳ không qua lại với nàng ta quá nhiều, có giúp nàng ta vài lần nhưng chắc chắn chưa từng bất hòa, sau nô tỳ bị đuổi đi, hoàn toàn cắt đứt liên lạc, lần thứ hai gặp lại chính là thời điểm cùng nương tử qua thăm."

Sau đó thường xuyên qua lại là vì Thải Linh xin Hàm Ngọc 'giúp đỡ'. Tuy chuyện này kỳ thật là giúp Chiêu Phi tính kế nhưng Hàm Ngọc đối đãi với Thải Linh vẫn luôn không tệ.

Không có bất cứ chỗ nào đắc tội, nàng ta lại cứ hận như vậy.

Hạ Vân Tự khẽ than: "Có câu 'tình bất tri sơ khởi' (1)', xem ra có đôi khi hận cũng không biết bắt đầu từ đâu."

(1) Tình bất tri sơ khởi: Tình không biết bắt đầu từ đâu

Ánh mắt Hàm Ngọc chứa đầy mất mát: "Kỳ thật nô tỳ không hề để bụng rốt cuộc vì sao lại tới nước này, chỉ là có thể nhìn thấy trước đêm nay nàng ta sớm đã hận nô tỳ. Nô tỳ còn một lòng nói chuyện giúp nàng ta, lúc này nghĩ lại thật buồn cười!"

Hạ Vân Tự lắc đầu: "Ngươi kiên trì theo trái tim của mình mà làm không có gì sai, đừng vì kẻ khác mà tự trách."

Dừng lại, nàng đánh giá Hàm Ngọc: "Nhưng vừa rồi ngươi nhắc tới hài tử của nàng ta... Là không thể tha thứ?"

Trên mặt Hàm Ngọc lộ rõ mâu thuẫn và giãy giụa, cân nhắc hồi lâu, biểu tình cuối cùng cũng buông lỏng: "Không có, vừa rồi trong lòng chỉ là không thoải mái mà thôi, nghĩ tới tương lai nàng ta có thể dựa vào hài tử mà sống tốt liền thấy khó chịu. Nói thật, nếu đi tính kế hài tử của nàng ta, nô tỳ..." Nàng bất đắc dĩ lắc đầu, "Không ra tay được. Trong cung dù đấu đá thế nào cũng không nên tính kế tới một hài tử."

Hạ Vân Tự mỉm cười: "Ngươi nghĩ được như vậy thì tốt. Oan có đầu nợ có chủ, ta đều nhớ kỹ."

Ngày đó Hàm Ngọc vì Thải Linh mà cầu tình, nàng từng cảm thấy Hàm Ngọc quá mềm lòng, nhưng trước mắt, nàng lại thật sự sợ đáy lòng Hàm Ngọc sinh hận, cái gì cũng không màng.

Có vài việc ác không thể làm, lúc nào nàng cũng tự nhắc nhở bản thân như thế. Hận càng sâu, nàng càng phải ghi nhớ đúng mực.

Cho dù đã chuẩn bị sa đọa thành ma khi đi trên con đường này, nhưng nàng cũng không muốn sau khi chết đi lại phát hiện bản thân thật sự tội ác tày trời, mất đi nhân tính.

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now