Chương 57: Thổ lộ tình cảm

1.6K 72 0
                                    

Qua mấy ngày, khi đi thỉnh an Thuận Phi, Hạ Vân Tự gặp được Sung Hoa Tống thị.

Hiện tại trong chúng phi tần, phân vị của nàng ta cũng tính là cao, bên trên chỉ có hai người Thuận Phi và Chiêu Nghi, thấp hơn một phẩm có vài vị Quý Cơ.

Nhưng nàng sớm đã trải qua thăng trầm, vì thế không còn dáng vẻ dương dương tự đắc, nhìn qua tính tình có vẻ lãnh đạm, y phục cũng mộc mạc, búi tóc thậm chí không dùng trang sức bằng vàng, đa phần đều làm bằng bạc.

Khi vấn an, mấy vị phi tần trước đó thân thiết với Tô thị thấy nàng đều cảm thấy xấu hổ, nàng làm như không để ý, chỉ lẳng lặng nghe Thuận Phi nói.

Thuận Phi trước sau tươi cười đoan trang, nhẹ nhàng nói chuyện cùng nàng: "Lúc trước vì Quý Phi Chu thị và Chiêu Phi Tô thị tâm tư hiểm ác khiến muội chịu ủy khuất, nay có thể trầm oan giải tội, ngày sau chắc chắn khổ tận cam lai, muội đừng để việc này trong lòng."

Tống Sung Hoa hòa thuận gật đầu: "Vâng, thần thiếp hiểu."

Thuận Phi lại cười nói: "Tỷ muội trong cung hôm tiệc trăm ngày muội đã gặp qua, chỉ có vài vị mới vào cung năm trước có lẽ còn chưa gặp hết." Dứt lời, nàng nhìn bên dưới, "Tới ra mắt Sung Hoa đi."

Bọn họ đồng loạt rời khỏi chỗ người đứng dậy, từng người báo cáo danh hào, cùng vấn an Tống Sung Hoa.

Tống thị nhìn Đường Lan Chi, khẽ cười: "Tô thị bị phế, Đường Mỹ Nhân dời tới cung của ta. Mấy ngày nay ta không khỏe nên không ra ngoài, tiệc trăm ngày kia, khúc kiếm vũ đó đúng là khiến người xem khó quên. Lát nữa trở về, Mỹ Nhân qua chỗ ta ngồi một lát đi."

Đường Lan Chi không khỏi thấp thỏm, không dám nhiều lời, chỉ "Vâng" một tiếng.

Tống thị không nói gì thêm, cho các nàng đứng dậy, điều này khiến cung tần ở đây đều kinh ngạc.

Ai cũng biết ngày xưa nhờ Giai Huệ Hoàng Hậu cứu nàng mới có thể sống đến ngày nay để trầm oan giải tội, cho rằng dù thế nào cũng sẽ khách khí với Hạ Vân Tự hai câu, ai ngờ nàng thế mà một câu cũng không nói?

Ngay cả Thuận Phi cũng giật mình, theo bản năng bổ sung một câu: "Vị này là Yểu Cơ Hạ thị, Tứ muội của Giai Huệ Hoàng Hậu."

Tống Sung Hoa gật đầu với nàng.

Hạ Vân Tự mỉm cười, cũng không để bụng.

Hoàng cung này vốn dễ khiến người ta nản lòng thoái chí, Tống thị hàm oan sáu năm, trước mắt cho dù sửa lại án sai cũng không muốn giao tiếp với người khác, chẳng có gì là.

Nếu nàng ấy nhớ ân tình của Giai Huệ Hoàng Hậu mà cảm tạ nàng, đương nhiên là tốt, nhưng nếu nàng không tỏ thái độ gì, cũng chưa chắc là không tốt.

Sau một hồi ra mắt hòa thuận, mọi người liền tan. Bốn người Khánh Ngọc Cung kết bạn trở về, đang đi giữa đường, Phàn Ứng Đức dẫn người đến ngăn cản.

"Chiêu Nghi nương nương an khang, chư vị an khang." Phàn Ứng Đức hành lễ, sau đó tiến lên nửa bước, "Yểu Cơ nương tử, hôm nay Thái Hậu đặc biệt truyền chúng thái y đến Tử Thần Điện bắt mạch, Hoàng Thượng nhớ tới người vẫn còn chưa khỏe, mời người qua cùng bắt mạch xem thế nào."

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now