Chương 60: Năm mới

1.4K 71 1
                                    

Hạ Vân Tự lật mặt: "Chỉ mới gặp mặt hai lần ma thôi, không thể nói là thân thiết, chỉ cảm thấy tính tình nàng tạm được, không giống Cát Kinh Nga kia, được Hoàng Thượng sủng ái liền nghĩ thần thiếp lâu ngày không gặp thánh nhan!"

"Bình dấm chua này!" Hắn nhéo mặt nàng, "Nàng ta không hiểu chuyện, trẫm phạt cũng phạt rồi, nàng còn không chịu buông tha?"

"Hừ." Hạ Vân Tự bĩu môi, "Ngược lại thành thần thiếp không đúng..." Nói tới đây, nàng làm bộ thở dài, "Thần thiếp xin cáo lui để đi trò chuyện với Hòa Cơ!"

Dứt lời nàng liền xoay người rời đi, hoàn toàn không có chút chần chờ. Hắn không khuyên nhiều, chỉ cười nói: "Cung yến tối nay, nàng cứ ngoan ngoãn ngồi đợi bên cạnh trẫm."

Không nhận được câu trả lời, ý cười trên mặt hắn càng đậm, tay mở tấu chương, vừa cười vừa lắc đầu, cũng không biết có xem vào không.

Cung nhân ngự tiền nhìn theo, trong lòng ai nấy đều nghiền ngẫm.

Mấy ngày trước đó Cát Kinh Nga được sủng ái, nhưng so với Yểu Cơ, dù sao vẫn còn kém xa. Hoàng Thượng đối với Cát Kinh Nga, nói đến cùng chỉ là cảm thấy mỹ nhân phiên bang mới mẻ thú vị, Yểu Cơ dám ghen tuông trước mặt thánh giá còn khiến Hoàng Thượng thêm vui vẻ, nơi nào 'người mới' có thể so được?

Xem ra Cát Kinh Nga thịnh sủng trở thành quá khứ từ đây.

Còn việc có thể lấy lại hoàng kim hay không, phải xem tạo hóa sau này của nàng ta.

OoOoO

Hạ Vân Tự rời khỏi Tử Thần Điện liền tới chỗ của Hòa Cơ. Hòa Cơ được sắp xếp ở nơi Tống Sung Hoa vừa sửa lại án xử sai, Tống Sung Hoa chọn cho nang Lưu Yến Uyển rộng rãi thoải mái, còn điều thêm cho nàng hai cung nhân, miễn để nàng không kịp thích ứng.

Có điều, phụng dưỡng bên cạnh Hòa Cơ vẫn là người xưa mang từ Lạc Tư, tuy là người Lạc Tư, bọn họ nói Hán ngữ lại rất tốt, so với Hòa Cơ câu chữ rõ ràng kém một chút, nhưng so với ngữ điệu của Cát Kinh Nga thì dễ nghe hơn nhiều.

Hai người tươi cười mời Hạ Vân Tự vào nhà chính đợi một lát, Hòa Cơ liền từ phòng ngủ ra gặp nàng.

Hai người bình lễ gặp nhau, Hạ Vân Tự ngước mắt nhìn, Hòa Cơ tuy rằng ăn mặc chỉnh tề, vết sưng trên mặt đã được đắp thuốc cũng tốt hơn nhiều, nhưng hốc mắt rõ ràng hồng hồng.

 "Hòa Cơ muội muội vừa khóc sao?" Hạ Vân Tự vừa ngồi xuống vừa cười hỏi, "Đừng khóc nữa, buổi tối con có cung yến. Trừ tịch là ngày vui, muội muội mang đôi mắt này ra ngoài không biết sẽ bị người ta truyền thành gì, hơn nữa vì Cát Kinh Nga mà phải như vậy cũng không đáng."

Hòa Cơ ảm đạm rũ đầu, nghẹn ngào nức nở: "Hôm nay còn phải đa tạ Yểu Cơ tỷ tỷ ra mặt giải vây."

"Khách khí rồi. Cát Kinh Nga không có quy củ, ta không ra mặt cũng sẽ có người khác đứng ra." Nàng khẽ cười, "Chỉ là... Từ việc hôm nay, có thể thấy nàng ta oán hận từ lâu, muội không nên để nàng ta cùng mình gả tới nơi này, bây giờ cùng sống trong cung, tuy Hoàng Thượng đã phạt nàng ta, nhưng cũng không biết ngày sau liệu có gặp phiền toái khác hay không."

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon