Chương 46: Ghen tị

1.8K 96 3
                                    

Trong sương phòng ở Hạo Nguyệt Điện của Cẩm Hoa Cung dùng làm thư phòng an tĩnh không một tiếng động, ngoại trừ hoàng đế phê duyệt tấu chương, cũng chỉ có mấy cung nhân ngự tiền như pho tượng lặng lẽ đứng hầu.

Bên cửa sổ mở nửa cánh, Chiêu Phi đứng ở ngoài, đã do dự chần chờ hồi lâu.

Thật châm chọc!

Nàng chưa bao giờ ngờ bản thân ở trước mặt hoàng đế lại có ngày nơm nớp lo sợ như vậy. Nàng không phải người thích đọc sách, thư phòng này kỳ thật là vì hoàng đế mà chuẩn bị. Thời điểm còn được sủng ái, hắn thường xuyên tới đây, có khi là bận rộn chính sự, có khi cũng chỉ là đọc sách giải trí. Khi đó, nàng thường phụng dưỡng bên cạnh, chờ hắn giải quyết sự vụ xong, h ọ liền cùng nhau dùng thiện, trò chuyện.

Thải Linh cũng thông qua gian phòng này mà được tiến cử, khi đó thân mình nàng không tốt lắm, thái y dặn dò không nên thị tẩm, nàng sợ thất sủng nên mới chọn Thải Linh thay mình hầu giá. Nàng làm như không có gì mà dẫn theo Thải Linh vào phòng dâng trà, chỉ có trang điểm cho Thải Linh đẹp hơn ngày thường. Hắn là hoàng đế, chứng kiến quá nhiều sự tình, vừa giương mắt liền có thể hiểu ý bên trong, thoáng nhíu mày khó phát hiện.

Rồi sau đó, hắn đưa mắt nhìn nàng, ẩn ẩn vài phần cân nhắc, yên lặng nhìn nàng một lúc lâu. Thời điểm đó, nàng cảm nhận được hắn đang không vui, mỗi thời mỗi khắc đều muốn quỳ xuống tạ tội.

Nhưng đến cuối cùng, hắn không nói gì cả.

Hắn không thích Thải Linh, nhưng vẫn tiếp nhận vì cho nàng mặt mũi, giống như lúc trước hắn không thích Hàm Ngọc bên người Quý Phi, lại cũng vì Quý Phi mà tiếp nhận.

Loại sự tình này thật sự vi diệu, tuy đi lâm hạnh một nữ nhân khác, nhưng nói đến cùng lại là cho các nàng mặt mũi. Nếu hắn bác bỏ các nàng, sự tình truyền ra, lục cung chắc chắn sẽ chê cười.

Ngày ấy tâm tình của Chiêu Phi cũng rất vi diệu, một bên cảm thấy may mắn vì hắn tiếp nhận, một bên lại nảy sinh căm ghét với Thải Linh nói không rõ. Sau hôm đó, nàng thường tìm Thải Linh phát tiết, dù sao hắn cũng không để ý tới nàng ta, người khác càng sẽ không đi quản.

Hiện tại, trường hợp nàng gặp phải không khác mấy, vũ cười mi thanh mục tú dáng người mềm mại đã đợi phía sau một lúc lâu, hơn hai mươi người, đây là nữ tử quyến rũ nhất.

Nhưng, nàng lại không có tự tin dẫn nàng ta vào.

Nàng không biết hoàng đế có còn giống lúc trước sẽ cho nàng mặt mũi này không, lúc này cứ thấp thỏm bất an không biết mở miệng thế nào.

Khi đó dẫn Thải Linh vào nàng đã nói gì?

Chỉ hai câu đơn giản: "Đây là Thải Linh, trước đây Hoàng Thượng cũng gặp, là của hồi môn của thần thiếp. Gần đây thân mình thần thiếp khó chịu, đành phải để nàng ấy thay mình phụng dưỡng."

Hiện tại nàng lại hoàn toàn không biết nói thế nào.

Khăn lụa trong tay đã bị vò nát.

Chiêu Phi thở dài: "A!"

Vũ cơ chần chờ ngẩng đầu, trong mắt trong trẻo tràn đầy nghi ngờ: "Nương nương?"

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now