Chương 30: Kịch hay

1.9K 107 2
                                    

Cung nhân làm việc nặng như Như Lan ngày thường đương nhiên không thể gặp thánh nhan, ngẫu nhiên trông thấy phải nhanh chóng lui vào góc tường quỳ xuống hành lễ. Trước mắt, nàng ta bị Tiểu Lộc Tử giải tới nguyệt môn Ngọc Trúc Hiên, vừa ngẩng đầu đã thấy hoàng đế, sợ tới lập tức quỳ xuống.

Chưa kịp hoàn hồn, nàng ta đã nghe Tiểu Lộc Tử bẩm báo: "Hạ nô một đường đuổi theo, ả ta chỉ lo chạy, trên đường đánh rơi cái này, hạ nô liền nhặt lên." Nói rồi, hắn trình đồ vật lên trước.

Hạ Huyền Thời thoáng nhìn, vừa nhận lấy vừa hỏi: "Đây là cái gì?" 

Tiểu Lộc Tử khom người: "Hạ nô vẫn chưa mở ra, không rõ lắm."

Nghe vậy, hoàng đế liền mở ra xem, Hạ Vân Tự ở bên không một tiếng động mà nhìn, nàng không màng phong thư viết gì, chỉ nhìn chằm chằm Như Lan đang quỳ dưới đất.

Kinh hoảng thất thố, lại mờ mịt khó hiểu. Cho nên hoàng đế và Tiểu Lộc Tử đối đáp như vậy, nàng ta không hề dám cãi.

Trước mắt thấy hoàng đế buông phong thư kia xuống, nàng ta tựa hồ mới hoàn hồn, giật mình ngẩng đầu, muốn nói lại thôi.

Phong thư nhanh chóng bị xé nát, Hạ Huyền Thời liếc mắt nhìn qua, sắc mặt âm trầm: "Đây là phù chú gì?"

Hai lá phù chú màu vàng kẹp giữa hai trang giấy trắng bị ném về phía Như Lan, trang giấy lướt nhẹ chậm rãi rơi xuống đất, nét chữ màu đỏ viết bằng chu sa theo di động mà trở nên rõ ràng. Các cung nhân ra ngoài tiếp thánh giá nhìn tới cứng đờ, kinh hoảng mà quỳ xuống.

Tuy nói hoàng đế các triều đại không tin mấy thứ giả thần giả quỷ này nhưng không có nghĩa chúng được phép xuất hiện trong cung.

Mặt Như Lan không còn huyết sắc, sợ hãi khiến giọng nàng ta run lên: "Nô tỳ... Nô tỳ chưa từng thấy mấy thứ này... Thứ này không phải rơi ra từ người nô tỳ!"

Nhưng tình cảnh như vậy, hoàng đế đương nhiên sẽ không cảm thấy nàng ta bị vu oan, hơn nữa vừa rồi nàng ta không chịu nói một tiếng, điều này càng khiến lời nói nghe có vẻ chột dạ.

Tiểu Lộc Tử khí thế bừng bừng, tiến lên giáng cho Như Lan một cái bạt tai: "Còn không im miệng!"

Một cái tát này dùng hết sức lực, Như Lan ngã xuống, nửa gò má sưng to, đầu óc quay cuồng, nhất thời có thể che mặt, cái gì cũng không biết nói.

Khóe miệng cong lên ý cười khó phát hiện, Hạ Vân Tự cúi người nhặt một tờ phù chú, "A" một tiếng, đưa cho hoàng đế xem: "Hoàng Thượng ngài xem, đây là bát tự của ai?" Nói rồi, nàng nhìn tờ phù chú còn lại phía sau Như Lan, "Bên kia còn một tờ nữa. Tiểu Lộc Tử nhặt lên xem."

Hạ Vân Tự nhìn tờ giấy trong tay Hạ Vân Tự, lắc đầu: "Trẫm không biết. Trước cứ giữ lấy, để Cung Chính Tư điều tra."

"... Hoàng Thượng." Thanh âm của Tiểu Lộc Tử bỗng nhiên run lên, hai người liền đưa mắt nhìn qua, tay gã co rúm dâng lên tờ phù chú kia, "Đây là... Đây là bát tự của nương tử..."

Xung quanh đều là tiếng hít một hơi thật sâu, Hạ Vân Tự bước nhanh lên trước, một tay giật tờ giấy, tập trung xem: "Đúng là bát tự của thần thiếp..." Tiếp theo hốc mắt liền đỏ, khủng hoảng, ủy khuất, hỗn loạn mấy phần phẫn hận, nàng nhìn hoàng đế, nức nở, "Hoàng Thượng..."

Vấn đỉnh cung khuyết - Lệ TiêuWhere stories live. Discover now