Chương 58

14.8K 1.2K 677
                                    

Chương 58: Lưu đày

"5 người phải chuyển lớp theo thứ tự là Trương Hâm, Chu Tư Điểm, Triệu Nhi, Vương Trạch Lâm.... Và Thịnh Vọng."

Biên tập: Chuối

Giáo viên Ngữ Văn - Chiêu Tài từng đưa ra một lời đề nghị dành cho các ông lớn không biết viết văn biểu cảm trong lớp

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Giáo viên Ngữ Văn - Chiêu Tài từng đưa ra một lời đề nghị dành cho các ông lớn không biết viết văn biểu cảm trong lớp. Cô nói rằng nếu các bạn rặn mãi không ra nổi cái khỉ gì thì hãy để đến tối hẵng làm văn biểu cảm. Cô nói vào ban đêm con người ta dễ xúc động hơn, còn ban ngày thì không.

Thịnh Vọng thấy có lý lắm. Cậu đứng ở trạm xe đưa đón của trường, bị gió Tây Bắc lúc 6 giờ sớm tinh mơ phả vào mặt và cậu lập tức cảm thấy những chuyện hại cậu trằn trọc khó ngủ tối hôm qua chẳng phải vấn đề gì to tát.

Thịnh Minh Dương biết con trai mình vô tâm vô tư, không rơi hố sâu không dính bùn đất. Gặp chuyện phiền phức chắn ngang đường thì cứ tránh ra là được. Gặp thứ gì đó khó chịu cắm vào người thì vứt đi là xong. Giống như suất ba tốt cấp thành phố rất lâu về trước, nếu lấy được mà không vui thì thôi khỏi cần nữa.

Trước giờ suy nghĩ của cậu rất thoáng.

Từ miệng rộng đã nói rồi cơ mà, thiếu niên mười sáu mười bảy rung động là điều rất đỗi bình thường, xu hướng nảy mầm rung động của cậu hơi bị lệch tí thôi.

Cậu nhớ hồi cấp hai mình thường làm ổ trên ghế sô pha trong phòng khách để chơi game vào lúc nửa đêm mà chẳng bật cái đèn nào, chỉ có ánh sáng tỏa ra từ điện thoại hoặc tivi thôi. Vào đợt kiểm tra sức khỏe đầu lớp 10, thị lực của cậu tụt xuống 4.8. Sau đó cậu không tham gia kì thi vào cấp 3 mà được tuyển thẳng nên cậu tận hưởng kì nghỉ trước thời hạn, tới lúc khai giảng vào lớp 10, thị lực đã bình thường rồi - cận thị giả chỉ cần uốn nắn lại là ổn.

Bây giờ cũng giống thế, uốn nắn lại là xong.

Chỉ cần bơ lác đi rồi sẽ ổn thôi.

Cơn mưa cuối thu không đến đi vội vã như hè, bao giờ cũng rả rích vài ngày. Gió thổi nước mưa tạt khắp mọi nơi, vừa rát vừa lạnh.

Sáng nay Dương Tinh phụ trách đi theo xe, cô vừa đến đã chỉ ngay vào một số học sinh và bảo: "Trời lạnh mà ăn mặc phong phanh thế kia cho ai xem hả bạn học sinh nội trú nào đó?"

Lớp A có mỗi 2 học sinh nội trú, thế này chẳng khác nào chỉ tận tay day tận trán mà mắng.

Cô liếc Giang Thiêm và Thịnh Vọng, nói: "Tối qua nhà trường đã gửi tin nhắn nhắc nhở nhiệt độ hạ xuống rồi cơ mà? Mặc thêm cái áo len nữa thì chết à?"

[Edit - Hoàn] Ai đó - Mộc Tô LýWhere stories live. Discover now