Chương 55

16.2K 1.1K 196
                                    

Chương 55: Lật lọng

"Đêm hôm đó ở Ngoài rặng ngô đồng, có phải cậu bị chuyện gì dọa hú hồn không?"

Biên tập: Chuối

Vài ngày sau đó Thịnh Vọng chẳng có đêm nào ngon giấc

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Vài ngày sau đó Thịnh Vọng chẳng có đêm nào ngon giấc.

Ban ngày thì rất bình thường. Học sinh cấp 3 thiếu nhiều thứ chứ không bao giờ thiếu những đề tài mới mẻ và những trò ngu đần. Chỉ một đứa nói sai thôi có thể khiến cả lớp đồng thanh áu áu áu. Dưới bầu không khí như thế, chỉ cần Thịnh Vọng không cố gắng nghĩ đến thì chẳng nhớ nổi cái gì nữa.

Cao Thiên Dương và Tống Tư Duệ hay kéo một lũ ngốc biểu diễn tấu hài tập thể đầy hăng say, thỉnh thoảng to gan lớn mật định kéo cả Thịnh Vọng xuống nước. Thịnh Vọng bèn quay đầu kéo cả Giang Thiêm vào, hai người một nóng một lạnh kẻ tung người hứng, luôn bật lại làm Cao Thiên Dương phải tự vả miệng bảo: "Ôi cái mồm của em, sao mà kém cỏi thế cơ chứ."

Rồi Thịnh Vọng cười sằng sặc tựa lên lưng ghế, chẳng quay đầu lại mà chạm nắm đấm với Giang Thiêm ngồi sau.

Cứ mỗi lúc như thế, cậu luôn cảm thấy nỗi rung động thoáng qua vào buổi sáng sớm tinh mơ hôm ấy chỉ là ảo giác ---- rõ ràng cậu trong sáng vô tư thế cơ mà, đâu có gì lạ với Cao Thiên Dương, Tống Tư Duệ và những bạn cùng lớp đang vây quanh khác đâu.

Nhưng sự tự tin ấy chẳng duy trì được lâu. Nó thường tắt ngúm vào phút giây vô tình chạm mắt và bất chợt chạm nhau, nó bị thứ cảm xúc lạ lùng khác chiếm chỗ, như sóng ngầm cuộn trào rộn rã dưới mặt biển tĩnh lặng.

Đến buổi tối thì càng chết hơn.

Ở trường trung học trực thuộc, sau khi tắt đèn sẽ có giáo viên đi kiểm tra, phòng nào có người chưa về, phòng nào ầm ĩ quá sẽ bị quản lý kí túc treo lên bảng thông báo, thế nên sân trường vào buổi đêm rất yên tĩnh, yên tĩnh đến mức chỉ nghe thấy mỗi tiếng ho thỉnh thoảng cất lên của giáo viên tuần tra và tiếng nói rủ rỉ thầm thì, giống như đúc đêm hôm đó trong con hẻm, giống như đúc! Giống như đúc...

Và rồi ba ngày sau, dưới mắt cậu chủ Thịnh có thêm hai quầng thâm xanh.

Da cậu trắng ngần, bình thường luôn mang vẻ ngoài chỉn chu, nên bỗng dưng toát ra nét mệt mỏi thì nhìn rất gai mắt.

Buổi sáng hôm nay, Thịnh Vọng chẳng mua đồ ăn sáng đã vào lớp nằm bò ra bàn ngủ bù, trong 20 phút còn mơ hai giấc mơ lộn xộn, mãi cho tới khi tiếng chuông báo chuẩn bị vào tiết một vang lên cậu mới vùng vẫy thoát ra khỏi giấc mơ.

[Edit - Hoàn] Ai đó - Mộc Tô LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ