Chương 72

314 31 11
                                    

Chương 72: Đừng bỏ em lại lần nữa

Hồi học trường cảnh sát Cao Nhiên dẫu có khổ có mệt đến thế nào đi nữa cũng chưa từng khóc, lúc đi ra không thấy Phong Bắc, ngỡ là anh lại trộm bỏ đi một lần nữa rồi.

Cậu nghĩ tới năm năm trước khi anh không từ mà biệt, nghĩ tới nỗi nhớ nhung quặn xé của mình trong năm năm này, nghĩ tới những tháng ngày lang thang trong màn đêm đầy bất lực và mờ mịt, nỗi bi phẫn xen lẫn tuyệt vọng không cách nào đè nén được, lập tức nuốt chửng cậu.

Cao Nhiên ép sát từng bước như vậy, chẳng qua chỉ là sợ hãi mà thôi.

Mỗi người là một cá thể độc lập, có một văn bản giấy tờ nào quy định ai nhất định phải đứng tại chỗ chờ ai cả đời đâu.

Cho nên Cao Nhiên liều mạng lớn lên, liều mạng đuổi theo bước chân Phong Bắc, chỉ sợ anh đi thẳng về trước không thèm ngoái lại, đi quá nhanh, sợ mình bị lãng quên trong một góc nào đó, cứ thế đờ đẫn sống trọn một đời.

Con đường trưởng thành của Cao Nhiên là một đường thẳng tắp, đã đánh dấu xong hết từ lâu, cậu chạy thẳng một mạch về phía trước, không dám ngơi nghỉ, không nhìn xung quanh, cấp ba mong chóng lên đại học, đại học rồi chỉ muốn tốt nghiệp nhanh một chút.

Tốt nghiệp rồi, Cao Nhiên cấp thiết mong sớm đến cục thành phố tìm Phong Bắc.

Gặp rồi, Cao Nhiên điên cuồng muốn biết liệu Phong Bắc có chờ mình hay chăng, hay anh đã thích người khác mất rồi.

Sau khi Cao Nhiên biết Phong Bắc hẵng còn đang chờ mình, cậu vừa vui vẻ vừa nôn nóng bất an, bởi lẽ cậu phát hiện Phong Bắc chẳng những không đứng tại chỗ cũ, mà còn lùi về sau, lùi rất xa, chôn vùi toàn bộ ký ức, một lòng muốn rời xa thế giới của cậu, không bước vào nửa bước nữa.

Khi một người ngày nhớ đêm mong một người khác, rốt cuộc giấu đi nỗi kích động trong lòng mà đứng trước mặt người đó, lại gặp phải tình cảnh hoàn toàn khác mình ngóng trông, tất nhiên lòng sẽ rối như tơ vò, mờ mịt luống cuống, không biết làm sao.

Kết quả này áp dụng lên Cao Nhiên, quá khó tiếp thu.

Từ sau khi cậu đến thế giới này liền mắc phải chứng mất ngủ, cũng bởi các loại nguyên nhân mà chìm trong nỗi lo âu không thoát ra nổi, mấy năm này trôi qua vẫn chẳng chuyển biến tốt hơn chút nào, tất cả ngôn từ hành động cực đoan đều là lời van xin của cậu, đồng thời cũng là tâm tình được ăn cả ngã về không của cậu.

Không có ai để xin giúp đỡ cả, chỉ có thể tùy tâm mà thôi.

Hai lần uy hiếp tối nay không phải tính toán từ trước của Cao Nhiên, cậu chỉ không cầm lòng nổi muốn được Phong Bắc thừa nhận, cũng muốn nói cho Phong Bắc, em lớn rồi, có thể cùng anh đối mặt tất cả khó khăn trong tương lai, anh cho em một cơ hội nữa, em sẽ chứng minh cho anh thấy.

Thế nào cũng được, miễn là không từ bỏ.

Nếu một người đã từ bỏ, một người kia kiên trì còn có ý nghĩ gì đâu?

Phong Bắc nhìn thanh niên rơi lệ, tim như bị dao cứa, tay anh giật giật, nhưng không nhấc lên, chỉ siết chặt lại rồi buông ra, "Khóc cái gì?"

Tôi Đến Từ Thế Giới Song Song (TĐTTGSS)- Tây Tây ĐặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ