Chương 66

217 33 6
                                    

Chương 66: Em nên lớn rồi

Quế Bình nói không ngoa chút nào, mấy anh em kiểm tra camera an ninh của tiểu khu Hoa Liên gần một tháng nay, sau khi không có kết quả gì thì tiếp tục xem phía trước nữa, hai tháng gần đây, ba tháng gần đây... Cứ thế cứ thế, mỗi ngày thời gian ngồi trước máy tính vượt quá hai mươi tiếng đồng hồ, mắt cũng sắp mù rồi.

Mới vừa nãy thôi, một người anh em có thu hoạch.

Tối ngày 27 tháng 9 một năm trước lúc 11 giờ 35, Thường Ý và Tiểu Mạn đồng thời xuất hiện trên màn hình, hai người bước vào tòa 28, hơn một tiếng sau, Thường Ý đi ra một mình.

Lại tiến thêm một chút nữa, tối ngày 16 tháng 8 lúc 9 giờ 10 phút, Tiểu Mạn đứng ở bậc thang khoảng hai, ba phút thì Thường Ý xuất hiện, họ cùng đi lên lầu, sau một khoảng thời gian như vậy, Thường Ý rời đi.

Chỉ có hai lần đó, đến tận một năm sau, Thường Ý cũng không vào lại tòa nhà 28 nữa.

Đã cách vụ án mạng đầu tiên sáu ngày, trước mắt còn chưa có kẻ tình nghi cố định, cho dù xuất hiện một manh mối nhỏ đến không đáng kể, đều sẽ bị lực lượng cảnh sát nắm chặt lấy.

Lúc gần 10 giờ, Quế Bình đến báo cáo tiến độ với Thạch Kiều.

"Bên bảo vệ nói có ghi chép tương quan, tối ngày 27 tháng 9 Tiểu Mạn liên lạc với bên bất động sản nói hình như có trộm đột nhập vào nhà cô, Thường Ý trong ca trực đến nhà xem tình hình, tối 16 tháng 8 cũng vậy, nhưng không có đồ gì bị mất."

Quế Bình nói, "Tiểu Lý căn cứ vào manh mối này thăm dò bên bất động sản, vận may của chúng ta khá tốt, một nhân viên nói hộ gia đình nhà 506 tòa 28 có gọi điện qua hồi cuối năm ngoái, nguyên nhân giống như hai lần đó, đều là có trộm vào nhà, lúc đó chính cô ấy tiếp, cô gọi cho bên bảo vệ, giọng người nhận điện thoại là Thường Ý, về sau hộ gia đình đó không gọi lại nữa, hẳn là vấn đề đã được giải quyết rồi, nhưng trong camera an ninh không có hình ảnh liên quan trong khoảng thời gian đó, có người động tay động chân, hẳn là Thường Ý."

Thạch Kiều hỏi, "Thời gian cụ thể là mấy giờ?"

"Nhân viên kia không nhớ rõ, chỉ nói là tối ngày 15, mấy giờ thì quên mất rồi." Quế Bình nói, "Đội trưởng, giờ có phải là bắt Thường Ý được rồi..."

Thạch Kiều nói chưa được, còn chưa có chứng cứ trực tiếp, "Giờ mới chỉ là suy đoán, động cơ giết người, công cụ gây án đều chưa rõ."

Quế Bình nhíu mày, "Vậy thẩm vấn Thường Ý? Tôi và bọn Tiểu Lý ngày đêm thay nhau đến đào bới, không tin là không thể móc được thứ gì từ trong miệng hắn ta ra."

"Trước tiên theo dõi 24/ 24 đã." Thạch Kiều đột nhiên nói, "Chú Quế, nếu như trong nhà chú có trộm vào, chú có đổi khóa cửa không?"

"Chắc chắn phải đổi khóa rồi."

Quế Bình hiểu ra, "Đội trưởng, ý cậu là, nạn nhân Tiểu Mạn nói dối? Không loại trừ khả năng quá vô tư, cảm thấy không vấn đề gì ghê gớm, lại không mất đồ."

Thạch Kiều nói, "Trong nhà bị trộm tiến vào nhiều lần, lại không mất đồ, người bình thường sẽ cho rằng như thế càng kì quái chứ."

Tôi Đến Từ Thế Giới Song Song (TĐTTGSS)- Tây Tây ĐặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ