Quyển 2 - Chương 68

284 34 9
                                    

Chương 68: Em là Cao Nhiên, Nhiên trong "rực cháy"

Năm năm sau, giữa mùa hè oi bức, sân ga thành phố A.

Một tay Cao Nhiên kéo vali to màu đen, tay kia rút con Nokia từ túi quần bò khởi động máy, gọi điện báo bình an cho cả nhà, "A lô, mẹ à, con đến nhà ga rồi."

Lưu Tú ở đầu bên kia đang gội đầu cho bà cụ, đang gội dở thì nghe điện thoại, "Tiểu Hưng đâu? Hồi sáng nó gọi cho mẹ tận mấy cuộc, bảo di động con tắt máy, sốt ruột như gì ấy, đã đến đón con chưa?"

Cao Nhiên theo đoàn người bước lên bậc thang, một tay nhấc vali lên, "Chưa ạ, con còn đang ở trong."

"Thế con cẩn thận chút." Lưu Tú dặn dò con trai, "Con là người mới, vừa tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm phá án, ở trong cục nhớ khiêm tốn một chút, có gì không hiểu thì hỏi cấp trên, đừng có ngại."

Cao Nhiên nói biết rồi ạ.

Lưu Tú thực lòng không mong con trai đi làm cảnh sát chút nào, kể từ ngày cậu thi đỗ trường cảnh sát cô không ngớt lải nhải, cũng thường thường thở dài, còn gặp ác mộng nữa, mơ thấy con trai máu me khắp người nằm trên mặt đất.

Con còn chưa tốt nghiệp, mà Lưu Tú đã sắp suy nhược thần kinh tới nơi rồi.

Cái nghề cảnh sát nguy hiểm lắm thay, lại cũng vất vả nữa, con trai lại cứ y như trúng tà, sống chết nhất định muốn đi con đường đó, vẫn luôn kiên trì, dù thế nào cũng không bỏ cuộc, Lưu Tú thấy hết, vừa mừng vừa lo, cô chỉ có thể vào ngày mùng một hàng năm gọi cả Cao Kiến Quân lên chùa thắp nén hương, cầu bồ tát phù hộ cho con được bình an.

"Tiểu Nhiên, khi làm nhiệm vụ nhớ phải đi theo đàn anh đàn chị đấy, đừng có hấp tấp, cũng đừng cậy mạnh hiếu thắng, nhất định phải chú ý an toàn của bản thân, hiểu chưa?"

Cao Nhiên nói cậu hiểu mà, "Con cúp máy nha mẹ, con sắp ra đến ngoài rồi."

Đoàn người uể oải lê bước chân ra ngoài xếp hàng, ở ngoài có rất nhiều người đang nháo nhác giơ biển hiệu, trên biển hiệu có tên người hoặc tên khách sạn, ai nấy đều đang tích cực chào mời.

Thời tiết hanh khô không có gió, tiếng huyên náo dội vào màng nhĩ mọi người, vừa chen lấn về phía trước, vừa hít thở bầu không khí vẩn đục, khiến cho ai ai cũng cảm thấy buồn bực, ngồi tàu đường dài đã đủ mệt rồi, xuống tàu vẫn cứ ồn ào như thế, vẻ mặt ai cũng không mấy dễ chịu.

Cao Nhiên ra khỏi nhà ga, trên đôi giày thể thao đã in thêm mấy dấu chân, cậu đứng ở một chỗ đất trống lôi thuốc ra hút, híp mắt hà ra một vòng khói.

Một người trung niên đặc sệt giọng địa phương tiến lên hỏi, "Cậu bé đi đâu đây? Có đi Tây Đình không? Còn thiếu một người thôi, giờ cháu lên bọn chú đi ngay này."

Cao Nhiên không phản ứng, cục thành phố ở ngay Tây Đình, nhưng thằng oắt Cao Hưng kia nói đến đón cậu lại chẳng biết chết dí ở đâu rồi.

Có mấy thanh thiếu niên đi ngang qua, trong đó có hai nữ sinh nhìn về phía Cao Nhiên, các cô nhỏ giọng bàn tán, gương mặt ngây ngô non nớt, đôi mắt không giấu được vẻ thẹn thùng.

Tôi Đến Từ Thế Giới Song Song (TĐTTGSS)- Tây Tây ĐặcWhere stories live. Discover now