C32: Hí Kịch Yêu (4)

3.1K 413 98
                                    

Tiêu Chiến vừa từ trên lầu bước xuống đã thấy ánh mắt sáng rực nhìn mình của Nhất Bác, hắn trầm tư một lát, rồi nghiêm mặt nói: "Ta không ăn được đâu."

Vương Nhất Bác nhíu mày: "Cái gì không ăn được?"

"Ngươi nhìn ta, rất giống Tiểu Hỏa trông thấy điểm tâm." Tiêu Chiến chỉ vào mắt y: "Hai mắt phát ra ánh sáng chuột."

"... Ngươi mới là chuột ấy!" Vương Nhất Bác đặt chén trà xuống rồi đứng dậy, mặt lạnh nói: "Không được đi theo ta."

"Vì sao?"

"Bởi vì ngươi rất đáng ghét!"

Tiêu Chiến còn muốn đi theo hỏi hắn đáng ghét ở đâu thì lại bạn tốt ngăn cản. Hắn lúc này mới ngồi xuống, nhìn xem hướng Vương Nhất Bác giận dữ rời đi mà nói: "Vì sao cậu lại có thể quen nhiều người như vậy, một người, đã không nói lý lắm rồi."

Hiên Viên Thanh Phong cười đau bụng, hỏi: "Bạn hiền, cậu thật sự không có ý định quay lại Cửu Tiêu à?"

"Nhân gian rất tốt." Tiêu Chiến liếc qua bàn ăn, nói thêm: "Trừ đồ ăn ra."

"Cậu không quay về, cũng tốt..." Hiên Viên Thanh Phong trầm mặc, thần sắc nghiêm trọng nói: "Đám người trên Cửu Tiêu kiêng kị lão đầu cậu, biết cậu đã tỉnh lại thì có đến một nửa không những không đề xuất cậu quay lại mà còn nói phải làm thế nào để trục xuất cậu."

"Ừ." Tiêu Chiến ăn một miếng bánh ngọt có hơi khó chịu - dở quá.

"Nói cậu đã ở Yêu giới mười vạn năm, đã sớm nhiễm yêu khí, không còn là Hồ Thần nữa, mà là... Yêu."

"Ừ." Tiêu Chiến ăn một gắp bún xào, càng khó chịu hơn - quá dở.

"Bọn họ đang thương thảo có nên tước đoạt thần tịch của cậu, định cậu là Hồ Yêu hay không, cả đời không được phép quay lại Cửu Tiêu. Đám khọm già ấy, qua cầu rút ván."

"Tớ..."

Tiêu Chiến đột nhiên biến sắc, Hiên Viên Thanh Phong không khỏi ngồi ngay ngắn lại, khẩn trương nhìn hắn. Bạn hiền, cậu tuyệt đối không được nổi giận, cậu mà nổi giận là hơn nửa Nhân giới đoán chừng sẽ đi đời nhà ma luôn đó, đám khọm già kia lại có cớ để nói cậu.

Nhịn đi bạn hiền!

Tay Tiêu Chiến run run, gian nan kẹp nửa cái sủi cảo chiên, nhiều dầu đến mức lưỡi hắn run lên: "Ăn dở quá, buồn nôn."

"... Rốt cục cậu có tập trung nghe tôi nói không vậy!" Hiên Viên Thanh Phong đau lòng nói: "Cậu sắp bị khai trừ thần tịch đấy cậu có biết không?"

"Ừm." Tiêu Chiến vẫn muốn đi tìm Vương Nhất Bác hơn, ở cùng Nhất Bác mới có nhiều chuyện thú vị. Hơn nữa hắn có thể cảm nhận được, người tỷ tỷ và tên con trai không có lễ phép của Nhất Bác cũng đang ở trong trấn: "Được."

Hiên Viên Thanh Phong muốn bùng nổ: "Khai trừ thần tịch, định là yêu quái! Cậu cam tâm hả?"

Tiêu Chiến nhìn hắn khó hiểu: "Chỉ là một cách xưng hô thôi mà, từ thần giới đến Yêu giới, chẳng phải vẫn là hồ ly chín đuôi hay sao? A..." Hắn kinh ngạc: "Chẳng lẽ lại biến thành cáo một đuôi?" Thấy bạn tốt không lên tiếng, sắc mặt còn hết sức khó coi nữa, rốt cục hắn cũng nhíu mày trầm tư nói: "Xem ra còn nghiêm trọng hơn, chẳng lẽ lại biến thành chồn?"

[BJYX fanfic] Lưỡng Tình Tương DuyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ